Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Bố mẹ ‘đổi’ trâu mua giày cho học đá bóng, “cầu thủ nghèo nhất VN” giờ cưới vợ đẹp, xây biệt thự như đại gia

Được gọi với biệt danh “cầu thủ nghèo nhất Việt Nam”, Phạm Xuân Mạnh khiến nhiều người xuýt xoa khi anh không ngừng nỗ lực để giúp cải thiện cuộc sống, có thể lo cho bản thân và giúp đỡ bố mẹ.

Câu chuyện về nghị lực vượt khó và đam mê dành cho bóng đá của cầu thủ Phạm Xuân Mạnh khiến nhiều người ngưỡng mộ. Anh là con trai trong gia đình 3 con ở Nghệ An. Từ nhỏ, chàng trai sinh năm 1996 đã rất thích chơi bóng dù gia đình rất nghèo, không đủ điều kiện để con được thỏa đam mê.

Khi U23 dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo lập được liên tiếp các bàn thắng vào năm 2017 – 2018, đặc biệt là trận Thường Châu đã khiến đời tư của các cầu thủ được dư luận để ý nhiều. Bên cạnh những cầu thủ nổi tiếng, có nhiều fan hâm mộ như Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Chinh, Công Phượng,..còn có những cầu thủ “ít nổi tiếng hơn” nhưng lại có những câu chuyện vô cùng đặc biệt, giống như cầu thủ Phạm Xuân Mạnh này.

Câu chuyện về nghị lực vượt khó và đam mê dành cho bóng đá của cầu thủ Phạm Xuân Mạnh khiến nhiều người ngưỡng mộ. Anh là con trai trong gia đình 3 con ở Nghệ An.

Từ nhỏ, chàng trai sinh năm 1996 đã rất thích chơi bóng dù gia đình rất nghèo, không đủ điều kiện để con được thỏa đam mê. Trở về sau chiến thắng vang dội ở các giải đấu vào năm 2018, Xuân Mạnh từng được biết đến với biệt danh khác là “Cầu thủ nghèo nhất Việt Nam”.

Cầu thủ Phạm Xuân Mạnh

Năm 2007, khi Xuân Mạnh vượt qua 30 đối thủ và chính thức là thành viên của lò đào tạo SLNA, anh cần mua giày đá bóng với giá tiền khá cao. Nhà Mạnh thì nghèo, lo ăn từng bữa thì làm gì có tiền mua giày, nhưng vì muốn con được theo đuổi đam mê nên bố mẹ anh đã qua nhà hàng xóm vay mượn. Thấy gia cảnh của bố mẹ Xuân Mạnh, người ta từ chối vì sợ mượn rồi không có tiền trả.

Cuối cùng, bố mẹ đành bán trâu, được 8 triệu và mua đôi giày và lo kinh phí học cho con hết 4 triệu, còn 4 triệu gom góp mua lại trâu mới.

Căn nhà của cầu thủ Xuân Mạnh (Ảnh: Kenhthethao)

Sau này bố mẹ còn chạy đôn chạy đáo vay nợ để con được học bóng đá chuyên nghiệp. Từ khi có lương mỗi tháng 8 triệu, Xuân Mạnh tích cóp gửi về cho gia đình, báo đáp công ơn cha mẹ.

Đến năm 2018, sự nghiệp sân cỏ của “cầu thủ nghèo nhất VN” khởi sắc hơn khi anh cùng U23 VN giành chức Á quân VCK U23 châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc). Anh nhận được khoản tiền thưởng lớn và trở thành cầu thủ quan trọng của đội SLNA, được chế độ đãi ngộ tốt hơn. Từ đó, Xuân Mạnh có thể lo được cho bố mẹ, đền đáp công ơn bao lâu nay khi gia đình luôn cố gắng tạo mọi điều kiện để anh được thỏa đam mê bóng đá.

Cầu thủ Xuân Mạnh và mẹ ( Ảnh: Dân trí)

Chính vì xuất thân từ nghèo khó, ý thức hoàn cảnh gia đình nên Phạm Xuân Mạnh luôn cố gắng, phấn đấu hết sức. Từ cầu thủ được biết đến với biệt danh “nghèo nhất Việt Nam”, giờ đây Xuân Mạnh đã có không gian sống vô cùng khang trang và gia đình nhỏ hạnh phúc. Trên trang cá nhân, anh đăng tải bản thiết kế 3D của căn nhà 3 tầng xa hoa.

(Ảnh kenhthethao)

Bên cạnh đó, Xuân Mạnh còn có tổ ấm vô cùng hạnh phúc với người vợ Cử nhân ngành luật và bé con dễ thương. Sự viên mãn ở thời điểm hiện tại cho thấy Xuân Mạnh thật sự là chàng trai không phải dựa vào may mắn mà vào chính năng lực và đôi bàn tay mình. Đây cũng là một tấm gương sáng cho các bạn trẻ noi theo, làm động lực để có thể theo đuổi đam mê của mình.

 

 

 

 

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland