Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Bố mẹ nghe lời thầy phong thủy chi hơn 1 tỷ đổi hướng cổng nhà để giúp con trai lấy được vợ

Con trai mới chỉ 25 tuổi nhưng do lo lắng cậu khó lấy được vợ nên bố mẹ đã quyết chi món tiền khủng để “trấn áp” phong thủy, đổi hướng cổng nhà hi vọng con sớm lấy vợ.

Một cặp vợ chồng ở thành phố Đại Lý, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã chi số tiền khổng lồ 400.000 nhân dân tệ (58.600 USD) chỉ để thay đổi vị trí cổng trước nhằm tăng vận may hôn nhân cho cậu con trai 25 tuổi.

Nguyên nhân bắt nguồn từ thời điểm tân trang nhà cửa, một thầy phong thủy đã khuyên họ phải chuyển hướng cổng chính thì đường tình duyên của con cái mới trở nên khởi sắc.

Bố anh đang quản lý một doanh nghiệp xây dựng. Từ trước đến nay, ông luôn đến gặp thầy phong thủy trên để xin lời khuyên nhằm mang lại vận may, tránh các vấn đề về tai nạn hay chậm trễ dự án.

Trong khi cha mẹ rất hy vọng về viễn cảnh con trai sớm yên bề gia thất, Chen – người vừa hoàn thành hai năm nghĩa vụ quân sự lại nói anh sẽ không vội vàng kết hôn với người không phù hợp.

Gia đình quyết định phá cổng, chuyển sang hướng mới để con trai sớm lấy vợ – Ảnh: SCMP

Ngoài ra, bố mẹ anh cũng “đổi màu” lại nhà cửa để tăng vận may hôn nhân cho con trai bằng cách sơn phòng anh thành màu đỏ.

Nhiều người không đồng tình với việc này và cho rằng bố mẹ anh đang rất lãng phí.

‘Đúng là một số tiền quá lớn chỉ để kết hôn; Với 400.000 tệ bạn đâu cần phải chuyển cổng nhà để tìm bạn gái” cộng đồng mạng bình luận.

Trong khi một số người thắc mắc phải chăng Chen đang phóng đại chi phí sửa cổng, số khác chỉ ra rằng ngôi nhà của gia đình anh không bình thường như những nhà khác trong làng, mà là nhà truyền thống phức tạp của người dân tộc Bai.

Quá trình sửa nhà bao gồm chuyển hướng cổng chính và xây tường chắn, một yếu tố kiến trúc được trang trí đầy tính nghệ thuật, giữa lối vào mới và sảnh chính của ngôi nhà. Bức tường chắn, cũng được xem là “tường phong thủy”, được người dân tộc Bai coi như tấm bùa ngăn cản những điều xui xẻo vào nhà.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland