Connect with us

Hi, what are you looking for?

CỘNG ĐỒNG

Bỏ phố về quê trồng loại cây được ví như nữ hoàng, người phụ nữ kiếm tiền tỷ mỗi năm

Sự quyết đoán và nhanh nhạy của Lý Mai đã giúp cô kiếm được khoản tiền không hề nhỏ mỗi năm.

Năm 18 tuổi, Lý Mai rời nhà đi làm việc kiếm tiền. Cô đã trải qua nhiều nghề khác nhau từ bán hoa, shipper, bán bạt che, nhân viên bán đá quý.

Thậm chí, cô từng sang tận châu Phi để tìm nguồn đá quý nhưng cuối cùng Lý Mai chọn về quê năm 2015. Lúc về quê, người phụ nữ này đã nhớ lại việc học trồng nấm với người chú khi còn nhỏ.

Quê của Lý Mai ở Trường Thành, Nam Bình, Phúc Kiến, Trung Quốc. Khi nhận thấy viễn cảnh tươi sáng của thị trường nấm ăn là xu hướng tiêu dùng chính của tương lai, cô quyết định trồng nấm ăn và phát triển kinh tế rừng.

Nửa cuối năm 2016 với sự hỗ trợ kỹ thuật của Viện nghiên cứu về nấm, Lý Mai trồng nấm tre  ở làng. Đây là loại nấm sinh trưởng trên rễ của cây tre. Chúng được xem là loại nấm quý, nhiều dinh dưỡng.

Nấm tre còn được ví là “nữ hoàng nấm”. Cô dành hết tâm sức cho việc trồng nấm, kiểm tra chất lượng và theo dõi nhu cầu của thị trường. Một số nơi còn gọi nấm tre là nấm tâm trúc. Nấm tre mọc ở nhiều nước tại châu Á.

Nấm tre có thân màu trắng sữa; phần mũ có màu đen hoặc nâu, bề mặt gồ ghề, phía dưới là một “tấm rèm lưới” màu trắng. Nấm tre có giá trị dinh dưỡng rất cao đặc biệt là hàm lượng protein, chưa kể chúng  còn chứa nhiều loại khoáng chất và axit amin, vị ngọt, bùi và rất ngon.

Hiện, Lý Mai đã thành lập công ty. Công ty của Lý Mai có 23 nhân viên, góp phần tạo công ăn việc làm để cải thiện cuộc sống cho người dân địa phương.

Sau khi trồng nấm tre thành công, cô còn trồng các cây trồng khác. Hiện, Lý Mai đang trồng cả cây việt quất. Năm 2019, công ty của Lý Mai thu được 1,5 triệu nhân dân tệ (~5,1 tỷ đồng).

Theo Dân Việt

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland