Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Cả làng bán đất để tiêu xài còn tôi nhịn ăn mua đất: Họ cười khẩy nhiều đất làm gì rồi chẳng dám tiêu

Thấy tôi tiết kiệm từng đồng để đi mua nhà đất,  trong khi cả làng bán đất đi để xây nhà, mua xe. Họ cười khẩy nói: “Nhiều đất để làm gì trong khi chẳng dám tiêu”. Đến khi bất động sản tăng giá, tôi lại thấy chính những người đó than thở “tới bao giờ mới mua được đất làm nhà”

Thực trạng hiện nay, câu chuyện mua bán bất động sản đã trở nên quá đỗi quen thuộc trong xã hội, gần như trở thành một xu thế khi người người làm giàu từ nhà đất. Vấn đề là điều đó tốt hay xấu? Tôi xin chia sẻ vài ý kiến cá nhân của mình về câu chuyện này.

Xuất thân từ tay trắng, lại là người ở tỉnh lẻ đi lên thành phố một mình. Để mưu sinh, ngay lúc nhỏ tôi đi làm rất nhiều nghề, thậm chí vay mượn để kinh doanh. Giờ đây đến tuổi 38, cuộc sống tôi cũng có cái gọi là ổn định.

Nhiều người dân ở quê tôi có đất từ đời cha ông để lại nhưng họ bán hết. Bán được, họ có cho mình được một khoản tiền lớn, họ xây sửa lại nhà cửa khang trang. Một số khác thậm chí còn dư tiền để mua xe. Cũng từ đó, người dân quê tôi chi tiêu thoáng hơn, bạo hơn.

Nhưng đằng sau bức tranh đổi đời đó là gì? Thế hệ con cháu họ, khi cần đất để làm nhà, đương nhiên không mua được chính mảnh đất cha ông mình đã bán năm xưa vì giá quá cao. Và họ lại đổ tại bất động sản tăng giá ᴍấᴛ kiểm soát, đổ tại nhà nước không kiểm soát được giá đất, đổ tại cò đất làm lùng đoạn thị trường, đổ tại dân đầu cơ găm đất thổi giá…

Ảnh minh họa

Còn tôi, sau bao nhiêu năm làm lụng, kinh doanh, xoay đủ nghề, và dành dụm, tích góp, cuối cùng cũng đã mua vài bất động sản. Tất nhiên, để làm được điều đó, cái giá mà tôi phải trả cũng không hề nhỏ, cũng phải bóp bụng tiết kiệm, phải liều mình đi vay nợ ngân hàng… Trong khi làng xóm đủng đỉnh, tiêu pha hết cỡ vì có tiền bán đất, thì tôi lại căn cơ từng đồng.

Thấy tôi chẳng ăn tiêu gì, chỉ có bất động sản cứ ngày một “nở” ra, nhiều người trong thôn cười khẩy, nói với tôi rằng “nhiều đất để làm gì trong khi ăn chẳng dám ăn, tiêu chẳng dám tiêu”. Đến khi bất động sản tăng giá chóng mặt, tôi lại thấy chính những người đó than thở “tới bao giờ mới mua được đất làm nhà”. Tất nhiên, hầu hết trong số đó là những người lười làm việc, có tiền chỉ nghĩ đến tiêu xài phung phí.

Phải khẳng định rằng, tôi không ủng hộ việc đầu cơ bất động sản “lướt sóng”, mua đi bán lại chỉ để kiếm lời. Đó chính là nguồn cơn của “sốt đất”, tạo nên sự phát triển lệch lạc của thị trường. Thiết nghĩ, nhà nước cần sớm có quy định đánh thuế cao với những người mua đi bán lại nhà đất trong thời gian dưới hai năm.

Với tôi, đầu tư bất động sản chân chính cũng phải học hành kiến thức ᴛử tế, phải có trách nhiệm và nghĩa vụ nộp thuế đầy đủ cho nhà nước. Trong thời buổi kinh tế thị trường, việc bất động sản tăng giá là lẽ đương nhiên. Bất cứ quốc gia phát triển nào cũng trải qua giai đoạn này. Vì xét cho cùng, đầu tư bất động sản cũng là công sức lao động, mồ hôi nước mắt cả, tiết kiệm, tính toán chi ly, không phải cứ ngồi không là có. Thế nên, người đầu tư vào nhà đất không xấu, chỉ có những kẻ đầu cơ “lướt sóng” mới đáng bị lên án và ngăn chặn.

Nguồn: VNE

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland