Connect with us

Hi, what are you looking for?

NGƯỜI THÀNH CÔNG

Các tỷ phú thế giới tiết lộ những cái “Không” trong cách tiêu tiền: Không nghỉ hưu, không để lại tài sản cho con cái,… Bạn làm được bao nhiêu?

Để có thể mang tới lợi ích cho bản thân, các tỷ phú thế giới thường có cách sự dụng và tiết kiệm tiền rất đặc biệt. Dưới đây là những điều mà hầu hết các tỉ phú chọn nói “không” để đạt được thành công trong cuộc sống của mình.  

Thứ nhất, không để lại tài sản cho con cái

Nhà sáng lập Microsoft là Bill Gates đã từng khiến công chúng vô cùng ngạc nhiên khi ông tuyên bố sẽ không để lại tài sản cho con cái sau khi qua đời, thay vì thế ông sẽ quyên góp phần lớn tài sản của mình để làm từ thiện.

Một phần lí do khác, ông muốn con cái sẽ tự bước đi và thành công theo cách của chúng chứ không ỷ lại vào sự giàu có của bố mẹ. Doanh nhân Hong Kong Brian Cha cũng cùng ý kiến như vậy, ông cho rằng: “Tôi hy vọng con của mình có thể phát triển và sống với những đồng tiền được làm ra từ đôi bàn tay của chúng“.

Thứ hai, sẽ không nghỉ hưu

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2010 bởi tạp chí Fortune cho thấy 54% các triệu phú muốn tiếp tục làm việc ở tuổi nghỉ hưu, trong đó 60% những người có tài sản ròng trên 15 triệu đô la không có kế hoạch nghỉ hưu.

Người ta phân tích rằng hầu hết những người giàu có đều làm kinh doanh. Vì họ quá yêu nghề, công việc trở thành tất cả trong cuộc sống, nên không thể  sống nhàn rỗi được.

 

Thứ ba, không mua sắm bốc đồng

“Mua sắm bốc đồng” là cụm từ quen thuộc với nhiều người và nó cũng là điều mà những người giàu có không bao giờ làm. Mỗi khi có nhiều đợt giảm giá vào các ngày Black Friday, Giáng sinh hoặc các dịp lễ khác trong năm nhiều người sẽ đổ tiền vào mua nhiều thứ không cần thiết vì mức giảm giá quá lớn. Nhưng người giàu sẽ suy nghĩ kỹ trước khi mua sắm.

Tỷ phú Warren Buffett đã từng nói: “Nếu bạn không cần mua một thứ gì đó mà vẫn mua vì sự ngẫu hứng thì chẳng bao lâu nữa sẽ phải bán những thứ cần thiết của bạn để trả giá cho điều này“.

Thứ tư, không tốn tiền vào các dịch vụ giải trí

Từng tiết lộ người giàu biết cách sử dụng thời gian hiệu quả để làm những việc hiệu quả trong cuốn sách “Thói quen thành công của những người giàu có” của mình, tác giả Thomas Corley cho biết họ không xem TV nhiều mà thay vào đó, họ đọc sách nhiều.

Đồng quan điểm đó, Tỉ phú giàu nhất Hong Kong Lý Gia Thành từng bình phẩm, chỉ có số tiền đầu tư vào đầu óc mới đáng tiêu. Hãy đầu tư cho việc đọc sách để trau dồi kiến thức.

7 cái KHÔNG trong cách tiêu tiền của các tỉ phú: Bạn có bao nhiêu? - Ảnh 1.

Thứ năm, không mua nhà ở quá đắt

Người giàu luôn có ý thức về giá trị lớn nhất mà từng đồng tiền mang lại cho họ, vì vậy họ không muốn mua những ngôi nhà sang trọng vượt quá giá thị trường.

Tỉ phú Warren Buffett là một ví dụ điển hình, cho dù rất giàu nhưng ông vẫn luôn thích ở ngôi nhà được mua vào năm 1958 với giá 31.500 USD (hơn 716 triệu đồng).

Thứ sáu, không sử dụng nhiều thẻ tín dụng

Thomas Corley, tác giả của cuốn sách bán chạy nhất “Thói quen thành công của những người giàu có”, đã đề cập trong cuốn sách rằng chỉ 8% người giàu sử dụng nhiều hơn một thẻ tín dụng.

Ông thậm chí còn thẳng thắn hơn khi cho rằng người có càng nhiều thẻ tín dụng thì họ càng có nhiều khả năng tạo ra số lượt tiêu dùng không cần thiết

Thứ bảy, không mua cà phê

Youtuber Graham Stephan, người chuyên về bất động sản và kiếm được 220.000 đô la (5 tỷ) mỗi tháng, ghét tiêu tiền vào việc mua cà phê bên ngoài và thích tự pha ở nhà.

Stephan từ chối uống cà phê nổi tiếng, chẳng hạn như Starbucks. Anh ấy tin rằng cà phê ở chuỗi cửa hàng cà phê như Starbucks rất đắt, nếu bạn có thể tự pha cà phê ở nhà sẽ giảm đáng kể.

Youtuber Graham Stephan ghét tiêu tiền vào việc mua cà phê bên ngoài và thích tự pha ở nhà. 

Thứ tám, không mua những thứ không có giá trị lâu dài

Lấy ví dụ như Kevin O’Leary, người đồng sáng lập O’Leary Funds và SoftKey, anh ấy cho rằng việc mua một chiếc ô tô mới là điều ngu ngốc.

Kevin O’Leary giải thích: “Chi phí cho bảo trì và bảo hiểm xe hơi tốn kém tiền bạc. Sau khi mua cũng sẽ bị mất giá. Vì vậy nếu tôi bỏ ra 25.000 đô la (568 triệu) để mua một chiếc xe, nó có thể chỉ trị giá 12.000 đô la (273 triệu) trong hai năm tới”.

Người giàu có sẽ xem xét ngày hết hạn và giá trị của sản phẩm khi mua đồ vì đối với họ việc mua hàng rẻ mà chất lượng kém, hạn sử dụng ngắn là điều không đáng.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland