Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Cách bảo quản giúp tỏi dùng được lâu hơn, không mất đi hương vị: Bà nội trợ nào cũng nên biết!

Đối với mỗi gia đình, tỏi là một trong những nguyên liệu quen thuộc, là gia vị cần thiết cho rất nhiều món ăn. Thường thì mọi người rất hay mua tỏi với số lượng nhiều để dùng dần, nhưng lại không biết cách bảo quản khiến chúng bị hỏng nhanh hoặc mất đi hương vị và giá trị dinh dưỡng.

Bảo quản bằng cách trữ đông tỏi

Sau khi mua tỏi khô về, mọi người hãy bóc vỏ và đem đi băm nhuyễn. Tiếp đến cho vào túi zip và ép tỏi thành miếng mỏng khoảng 1cm rồi cho vào ngăn đá đông lạnh khoảng 3 giờ. Sau đó lấy tỏi ra và cắt thành hình vuông nhỏ để tiện dùng dần.

Hoặc đơn giản hơn, bạn cũng có thể cho tỏi băm nhuyễn vào khay đựng đá, cho thêm chút dầu ăn, bọc kín rồi cho vào ngăn đông. Cách làm này có thể để tỏi được lâu mà không bị mất hương vị. Và bật mí cho bạn biết, đây cũng là cách mà đầu bếp thường làm để có những món ăn nức nở ngoài quán.

Tỏi được băm nhuyễn và trữ đông (Ảnh: internet)

Ngâm tỏi với giấm

Không chỉ bảo quản tỏi được lâu hơn, việc ngâm tỏi với giấm còn là một món ăn kèm rất ngon, đặc biệt có thể ăn kèm với các món nướng, phở,…

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần bóc vỏ, rửa sạch tỏi, để ráo và bỏ vào lọ thủy tinh. Đổ hỗn hợp giấm, đường, ớt, muối đã hào tan ngập tỏi.

Để khoảng 10 ngày bạn sẽ có món tỏi ngâm. Tỏi ngâm giấm có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và bạn có thể dùng dần. Làm như vậy vừa không làm cho tỏi bị ọp hay mất đi chất dinh dưỡng mà lại dùng được rất lâu và tiện lợi

Ngâm tỏi trong dầu

Bạn bóc vỏ từng tép tỏi và cho vào trong lọ thủy tinh hoặc hũ đựng thực phẩm. Sau đó, cho dầu ăn vào ngập hết phần tỏi và đóng kín nắp rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh. Phương pháp này không những bảo quản tỏi hiệu quả mà còn rất tiện lợi khi nấu nướng.

Nếu bạn hay sử dụng tỏi băm thì nên làm tương tự như cách đầu tiên, sẽ tiện lợi hơn rất nhiều đó.

Trong trường hợp bạn quá bận rộn không có thời gian để làm những cách trên thì cũng có thể bảo quản tỏi bằng cách để chúng trong ngăn mát tủ lạnh.

Bạn chỉ cần bóc vỏ rồi rửa sạch, để tỏi đã bóc vào rổ để nơi thoáng mát cho khô ráo. Sau khi tỏi khô ráo thì cho vào lọ thủy tinh và đặt vào trong ngăn mát của tủ lạnh. Vậy là xong.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland