Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Cầm 50 triệu tìm mua đất có sổ: Nhiều người cứ bảo tôi đùa vì nhiêu đó sao đủ

Nghe anh T bảo cầm 50 triệu tìm mua đất có sổ nhiều người chê cười. Ngộ nhỉ, 50 triệu chứ có phải lá mít đâu?

Để em kể cho chị em nghe bữa rồi tình cờ lướt mạng xã hội, em thấy có anh nọ tên T., quê Hà Nam hiện đang làm thợ mộc ở Bình Dương đăng bài hỏi rằng với 50 triệu anh có thể mua được đất có sổ đàng hoàng không?

Nhiều người cứ bảo anh đùa vì nhiêu đó làm sao đủ mua được đất có sổ, muốn thế anh buộc phải để dành thêm nhiều hơn nữa, ít nhất cũng gấp vài lần con số ấy thì may đâu mới đủ tiền mua đất.

Trái lại, có ý kiến cho rằng đối với chúng ta có thể 50 triệu không là gì, nhưng với người làm công ăn lương hay lao động tay chân, gom góp được nhiêu đây có khi là cả gia tài của họ. Vì thế đừng nói những lời khó nghe mang tính giễu cợt làm người hỏi buồn lòng.

Nhìn vào thực tế thị trường bất động sản hiện nay, thật sự mà nói giá đất đang rất cao, tuy nhiên không phải vì vậy mà với số tiền 50 triệu kia không thể mua được đất có sổ, có điều người mua phải chấp nhận mua đất rừng, đất vườn ở những nơi xa xôi hẻo lánh.

Ảnh minh họa: Internet

Biết người hỏi thật tình, một số thành viên thậm chí còn chia sẻ rất nhiệt tình về địa điểm có thể mua đất, chẳng hạn như ở tỉnh Kon Tum, tại khu vực Măng Đen cách trung tâm thị trấn 50km, với số tiền này đủ mua được mảnh đất rừng rộng 2.000m2 có đầy đủ giấy tờ và đường đi vào ngon lành.

Trong số đó có những người từng thắc mắc và suy nghĩ tương tự, nay sẵn dịp câu hỏi trúng ý nên cùng vào bình luận. Có người còn bảo độc thân ở đâu chẳng được nên cứ lạc nghiệp trước rồi an cư sau. Đặc biệt có người bảo ngày trước cũng nghĩ số tiền nhỏ làm sao mua được đất nhưng duyên số đưa đẩy họ phải làm công việc liên quan nên biết được rằng với số tiền ấy hoàn toàn có thể mua được, chỉ quan trọng đó là đất gì và ở đâu mà thôi.

Đáng chú ý nhất có người còn chia sẻ kinh nghiệm của bản thân trước đây từng tìm mua những lô đất rẻ từ 5 – 20 triệu tùy vào nguồn thu nhập lúc đó và chỉ sau vài ba năm, lợi nhuận thu về có khi gấp 5 – 10 lần số vốn bỏ ra.

Tuy nhiên để đạt được kết quả lợi nhuận như kỳ vọng, chị em đừng chỉ nhìn thấy trước mắt mà quên đi các rủi ro chúng ta có thể phải đối diện, nhất là tình trạng pháp lý của miếng đất mình mua. Hiện nay có rất nhiều kẻ gian nắm được tâm lý chung của rất nhiều người nên đã lợi dụng qua mặt làm giả giấy tờ hoặc bằng các chiêu thức khác để gạt tiền của chúng ta. Vì thế, khi quyết định mua đất đầu tư, chị em phải hết sức thận trọng, tránh mắc bẫy nhé.

Ngoài ra, một số chuyên gia trong giới bất động sản cũng cho biết với số tiền này, chị em hoàn toàn có thể mua đất nhưng phải chấp nhận đi xa các tỉnh trung tâm và chỉ mua được các loại đất như đất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm, đất rừng sản xuất…

Đến khi quyết định mua đất, chị em nên xem kỹ giấy tờ sổ đỏ vì có những trường hợp không thể sang tên sổ được theo quy định của pháp luật.\

Chưa hết, nếu chị em mua đất vườn, đất rừng thì nên chọn những nơi đáp ứng nhu cầu của nhiều người như gần sông suối, biển hồ hoặc có cảnh đẹp và chú ý đến các giấy tờ pháp lý cũng như thông tin quy hoạch – đây mới là vấn đề quan trọng nhất khi mua nhằm tránh tình trạng bị gạt sập bẫy mất tiền.

Cuối cùng, chị em nên chọn những vị trí thuận tiện đi lại, có tiềm năng phát triển du lịch nghỉ dưỡng hoặc các dự án khu công nghiệp bởi mảnh đất có rộng đẹp cỡ nào mà không hội đủ yếu tố này thì rất khó có khả năng sinh lời.

Ước mơ an cư lạc nghiệp hoặc làm giàu lên từ việc tích lũy để dành rồi đầu tư luôn là nhu cầu chính đáng của mỗi người. Tuy nhiên, trước thực trạng ‘Thạch Sanh thì ít mà Lý Thông thì nhiều’, chị em nếu muốn đầu tư vào đất thì nên thận trọng kiểm tra kỹ trước khi chọn lựa, nhất là yếu tố liên quan đến vấn đề pháp lý bởi thời gian qua đã xảy ra rất nhiều rủi ro như các dự án ma lập ra để thu tiền hoặc thậm chí một mảnh đất với cùng một tấm sổ đỏ nhưng lại được rao bán và thu tiền của rất nhiều người.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland