Connect with us

Hi, what are you looking for?

CỘNG ĐỒNG

Cảm động chuyện mẹ chỉ nặng 37kg làm nghề cân dạo nuôi con thành tiến sĩ ở Pháp: Từ chối mọi cơ hội để dành tâm sức cho con trai

Để có tiền cho con đi học, chị Lánh không ngại bất cứ việc gì. Mọi sự cố gắng của chị đã được đền đáp xứng đáng khi cậu con trai thành danh nơi xứ người.

Nhân vật chính trong câu chuyện có tên là Nguyễn Thị Lánh, 59 tuổi, hiện đang sinh sống Dạ Trạch, Hưng Yên. Cách đây 34 năm, khi còn là một cô gái trẻ đẹp, làm y tá tại bệnh viện tỉnh Lai Châu, chị Lánh yêu và có con với một sinh viên là con của lãnh đạo tỉnh.

Tuy nhiên, chuyện tình của chị lại bị cản lại bởi không môn đăng hộ đối. Ngay cả đứa con của chị cũng không được gia đình anh chấp nhận. Để chia cách hai người, gia đình đã đưa bạn trai chị Lánh về Thanh Hóa, mặc đứa cháu còn chưa kịp chào đời.

Cậu bé Linh khi còn nhỏ.

Khi có Linh, chị Lánh chịu không ít điều tiếng vì suy nghĩ thời bấy giờ không chấp nhận mẹ đơn thân. Để con được như bao đứa trẻ khác, chị Lánh đã cố gắng hết sức mình. Thời ấy, có không ít người tự nguyện đến chở che cho 2 mẹ con, thế nhưng chị từ chối. Bởi khi ấy, chị Lánh muốn đem hết những gì mình có cho cậu con trai.

Sau này, chị Lánh đem Linh về Dạ Trạch, Hưng Yên. Tại đây, xã cấp cho hai mẹ con chị một mảnh đất nhỏ. Để đảm bảo cuộc sống, chị đưa con lên Hà Nội và làm nghề bán rau. Từ 3 giờ sáng, chị đã phải dậy để ra Long Biên lấy hàng. Ngày ngày, cậu bé Linh theo gánh hàng rong của mẹ đi khắp phố phường.

Khi Linh vào tiểu học, chị Lánh quyết định mua cân để đi cân dạo.

Lúc Linh vào tiểu học, chị Lánh quyết định vay mượn để mua cân điện tử. Lúc đầu chỉ đủ mua cân vác vai sau này là cân đẩy. Kể từ đây, ngày nào chị cũng đi khắp nẻo đường, ngõ ngách, dù nắng hay mưa chị cũng không nghỉ buổi nào. Cuộc sống vất vả khiến chị Lánh chỉ nặng có 37kg. Dù vậy nhưng chị vẫn muốn mình có thể mang đến những điều tốt nhất cho con mình.

Đằng đẵng bao năm, chị Lánh gắn bó với nghề cân dạo cho đến khi Linh chính thức đỗ Đại học Xây dựng. Biết mẹ vất vả, Linh từ nhỏ đã vô cùng chăm học.

Linh đã nhận được học bổng đi Pháp sau bao nỗ lực.

Sự cố gắng đã mang lại phần thưởng xứng đáng khi Linh nhận được học bổng sang Pháp khi còn đang là sinh viên. Sau đó anh tiếp tục học lên thạc sĩ, tiến sĩ, xin được việc tại Pháp và hiện có cả hai quốc tịch Việt – Pháp.

Tuy đã nghỉ công việc cân dạo, nhưng mỗi khi nhắc đến nó, chị Lánh lại bồi hồi nhớ về những ngày tháng chăm con, tuy cực nhưng cũng rất đáng nhớ vì nhờ như thế chị mới có thể nuôi con thành tài như ngày hôm nay.

Theo Thục Quyên/2dep

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland