Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Căn nhà 10 tỉ giảm xuống còn 7 tỉ, người mua vẫn sợ bị “hớ”

Khi giá tăng nhanh thì người người, nhà nhà đi mua bất động sản. Đến lúc giá giảm mạnh thì người mua lại lo sợ bị ‘hớ’.

Thời điểm cuối năm 2022, căn nhà 100m2 kết cấu 1 trệt 2 lầu thuộc khu đô thị thuộc Q.9 (cũ, nay là Tp.Thủ Đức, Tp.HCM) đang rao bán với giá 9 tỉ đồng, giảm 1 tỉ đồng so với giá chung khu vực. Đến hiện tại, sau nhiều lần rao bán không thành công, căn nhà tiếp tục hạ giá còn 7 tỉ đồng, tức giảm 3 tỉ đồng. Đây được xem là mức giá giảm mạnh nhất tính từ thời điểm năm 2014 trở lại đây.

Nhưng khi môi giới dẫn khách vào xem căn nhà, khách dù rất ưng nhưng lại lo ngại: Giá còn cao, muốn thương lượng thêm với chủ nhà. Theo môi giới, khá nhiều khách hàng tìm hiểu căn nhà và lo sợ “bị hớ” với mức giá chủ nhà đưa ra nên tiếp tục trả giá xuống. Tuy vậy, không phải giá nào chủ nhà cũng bán.

Một số căn nhà cùng khu vực cũng đang chào giá thấp hơn 500 triệu đến 1.5 tỉ đồng/căn so với giá rao thời điểm đầu năm 2022.

Ảnh minh hoạ

Đây có thể được xem là động thái “ngược” của người mua nhà, khác hẳn so với thời điểm bất động sản nóng sốt. Hiện nay, dù đã nhìn rõ sự xuống giá của bất động sản nhưng nhiều người không mua. Nhưng rất có thể, sau khi bất động sản hồi phục, cũng bất động sản này, giá trên đà tăng thì nhóm người này sẽ vào mua.

Trong khi thị trường chậm, người mua có xu hướng xem và mua trong thận trọng. Tâm lý của đa số là chờ giá giảm tiếp mới xuống tiền. Điều này vừa tốt, vừa có thể mất đi cơ hội mua được bất động sản mà họ đã “ngắm nghía” trước đó, một nhà đầu tư lâu năm nhận định.

Thực tế, các bất động sản ở tầm giá từ 10-30 tỉ đồng đang rao bán khá nhiều, mức giảm vài tỉ đồng/sản phẩm. Đây cũng là phân khúc yếu thanh khoản, chủ yếu do nhà đầu tư ngộp tài chính rao bán lại. Tuy nhiên việc ra hàng phân khúc này càng khó khăn trong giai đoạn hiện nay vì khách hàng ở phân khúc này khá kén trọn.

Chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang từng nhấn mạnh, thời điểm này, phân khúc bất động sản giá từ 10-20 tỉ đồng/căn sẽ khó ra hàng. Loại hình này đang giảm giá từ 20-30% so với giá thị trường giai đoạn cuối năm 2021.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland