Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Căn nhà 5,5 tỷ nhưng chủ chỉ giảm 100 triệu đồng: Nếu giảm 800 triệu tôi sẽ mua ngay

Căn nhà 5,5 tỷ nhưng chủ nhà chỉ giảm 100 triệu, trong khi tôi tính toán giá trị của nó chỉ ở mức 4,7 tỷ đồng. Nếu giảm 800 triệu thì tôi sẽ mua ngay.

Giá bất động sản đúng là đóng băng, nhưng vẫn khó giảm như kỳ vọng

Tôi đã xem qua hai căn nhà, một căn giá 3,4 tỷ và một căn giá 5,5 tỷ. Căn nhà giá 3,4 tỷ nếu có giảm xuống 3 tỷ cũng chưa chắc có người mua. Tôi nói với môi giới là chủ nhà đang khó khăn với lãi suất nếu bán với giá 2,9 tỷ có khi tôi còn suy nghĩ lại.

Trong khi căn nhà 5,5 tỷ tôi chỉ nói với môi giới là giá quá cao. Sau đó họ báo là chủ nhà giảm 100 triệu. Tôi vẫn chưa trả lời, một là vì chủ nhà cũng có biết tôi, hai là khi nói giá mình mong muốn mua có khi họ lại giận.

Tôi dự tính căn nhà này chỉ ở mức 4,7 tỷ giá đó là tôi mua cho người thân ở chứ thật tình sau hai ba năm có khi mới tính tới lời. Hiện tại tất cả những người buôn bất động sản đều ôm hàng, tiền nhàn rỗi họ đâu còn mà mua nhanh những bất động sản khác?

Căn nhà trên nếu bán với giá 4,7 tỷ tôi trả tiền mặt ngay. Hiện tại rất rất nhiều người bán nhà, đất nhưng họ vẫn không chịu giảm giá vì cứ vin vào lý do sợ bán lỗ, sau này khi giá tăng lên sẽ tiếc lắm”

Giá bất động sản đúng là đóng băng, nhưng vẫn khó giảm như kỳ vọng (Ảnh minh họa)

Sau khi chia sẻ câu chuyện này trên Vnexpress, đã có rất nhiều độc giả vào bình luận, mỗi người có một quan điểm riêng:

Độc giả có nick name: Moon Autumn cho rằng nhà đất có pháp lý rõ ràng, vị trí trung tâm thì sẽ không có chuyện giảm giá:

“Ép giá? Mua hời? Riêng nhà phố ở Sài Gòn thì không có chuyện ép giá, mua hời được. Chỉ cần bất động sản rẻ hơn 5% là đã thanh khoản rất nhanh. Còn những đất nền phân lô ở tỉnh thì hên xui, đáy hôm nay là đỉnh của ngày mai. BĐS đóng băng hay vỡ trận chủ yếu là là đất dự án thôi..”

Độc giả có nickname sunson1502 cho rằng thị trường bất động sản chỉ đang thanh lọc những người có tài chính yếu, khi mua đất phải vay ngân hàng:

“Thị trường bất động sản đang thanh lọc, những nhà đầu cơ tài chính yếu kém, phải đi vay ngân hàng sẽ bị đào thải, phải bán giá rẻ. Cùng lúc lại xuất hiện một nhà đầu cơ khác mua vào rồi chờ giá tăng để bán tiếp.

Bởi vậy thị trường có giảm nhiều hay không là do có bao nhiêu nhà đầu cơ, trong đó đang vay ngân hàng.

Như năm 2008 có 80% nhà đầu cơ vay ngân hàng thì nổ bong bóng, còn giờ thì thấy đa số toàn mua tiền túi, tầm 20% đầu cơ vay ngân hàng thì lấy gì bong bóng nổ?”

Nhìn chung, nhu cầu hiện nay của mọi người là mua để có chỗ ở, nhưng để đáp ứng nhu cầu đó chỉ có nhà đất nội thành hoặc sát ngay nội thành không dưới 10 km.

Nhu cầu này không bao giờ giảm, chỉ ít giao dịch khi ngân hàng hết room thôi chứ đâu phải là giảm không ai mua. Còn cái đất xa, có giảm 50% họ cũng chẳng mua

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland