Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Câu cửa miệng của nhà đầu tư bất động sản khi môi giới gọi lúc này: “Hết tiền rồi, đừng gọi anh nữa!”

Thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn,nhiều môi giới bất động sản gọi tư vấn khách hàng đều nhận được câu trả lời dứt khoát: “Hết tiền rồi, đừng gọi anh nữa”.

Các chính sách tiền tệ như tín dụng ngân hàng, trái phiếu đang bị kiểm soát chặt chẽ. Cùng đó, lãi suất ngân hàng liên tục tăng cao trong thời gian gần đây khiến thị trường bất động sản “khó chồng khó’.

Thị trường như vậy khiến giới môi giới cũng gặp nhiều khó khăn. Các môi giới cũng sử dụng nhiều cách để tìm kiếm khách hàng. Song, cũng chỉ nhận được những lời than vãn “hết tiền” từ các nhà đầu tư.

Anh Nguyễn Bách, chủ một phòng giao dịch bất động sản tại vùng ven Hà Nội cho biết, giờ văn phòng anh trở nên vắng lặng. Nếu có khách ghé thăm, cũng chỉ nhờ anh bán mảnh đất đang nắm giữ.

Để có giao dịch, anh Bách và các nhân sự liên tục gọi điện tới khách hàng cũ chào mời, tư vấn mua đất. Song, cũng chỉ nhận được câu trả lời: “Hết tiền rồi, đừng gọi anh nữa!”

Ảnh minh họa

Cùng hoàn cảnh, anh Trần Ngọc Hải, môi giới bất động sản tại Hòa Bình cho biết, năm ngoái, nhà đầu tư ở các nơi, đặc biệt là Hà Nội đổ xô về khu vực mua đất, dù giá liên tục tăng nhanh. Song, tới nay, thị trường đảo chiều, rất hiếm có khách hàng về hỏi mua.

Còn bây giờ, anh có bỏ đống tiền ra để chạy quảng cáo cũng không có khách nào hỏi mua.Theo anh Hải, thực tế, hiện nay nhà đầu tư cũng đang gặp khó về nguồn vốn vay. Do vậy, dù giá bất động sản đã giảm nhưng cũng không có tiền để mua tiếp.

Anh Nguyễn Văn Thanh, nhà đầu tư lâu năm tại Hà Nội cho biết, nhiều nhà đầu tư trong thời gian sốt đã không chỉ sử dụng vốn thật mà dùng thêm đòn bẩy khiến dòng tiền hiện nay gặp khó. Những mảnh đất đang nắm giữ khó bán nên không có tiền để mua thêm hàng mới.

Thực tế, trong thời điểm thị trường bất động sản sôi động, nhiều nhà đầu tư đã đổ hết tài sản vào mua nhà đất, đến nay đã cạn dòng tiền đầu tư. Bên cạnh đó, việc thanh khoản khó cũng khiến nhiều người đang bị “chôn vốn”.

Theo Chuyên gia kinh tế, TS. Đinh Thế Hiển, đa phần các nhà đầu tư Việt Nam rất khác các nhà đầu tư nước ngoài ở chỗ, họ thường muốn tối đa hóa tỷ suất lợi nhuận, có nghĩa họ thường bỏ hết tiền vào kênh mà họ thấy có lời nhiều nhất.

Song, những người này thường không có khái niệm về dòng tiền, tức là không duy trì nguồn thu nhập đều đặn. Và thường những ai đã đầu tư vào bất động sản sẽ rất ít khi nhảy sang các ngành khác, trừ một số người đã biết đầu tư chứng khoán từ trước đó.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland