Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Chán Hà Nội xô bồ, chàng trai mượn đất của người quen cất nhà tre, một mình sống giữa núi rừng

Cuộc sống “ăn cơm cháy, uống nước rừng” của chàng trai trong câu chuyện dưới đây khiến chúng ta liên tưởng ngay câu hát: Nếu mà mệt quá giữa thành phố sống chồng lên nhau / Cùng lắm thì mình về quê, mình nuôi cá và trồng thêm rau”. 

Đó là câu chuyện của anh Nguyễn Thế Ngọc (SN 1989, quê Hà Nam) .Trước đây, Ngọc từng có thời gian kinh doanh tại Hà Nội với mức thu nhập ổn định. Tuy nhiên, thời gian gần đây, công việc của anh có nhiều thay đổi khiến thu nhập giảm sút.

Công việc thay đổi, thu nhập giảm khiến anh mệt mỏi với cuộc sống xô bồ nơi phố thị. Giữa lúc ấy, ý tưởng bỏ phố về rừng nhen nhóm trong anh.

Sau nhiều đắn đo, Ngọc quyết định lên rừng trải nghiệm cuộc sống gần gũi thiên nhiên. Nói là làm,  anh quyết định mượn mảnh đất giữa rừng của người quen ở xã Đại Phú (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) sinh sống.

Cuộc sống giữa rừng của anh Ngọc (Ảnh VietNamNet)

 Mảnh đất mà anh mượn được là mảnh đất toàn sỏi đá và cát ở xã Đại Phú (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang). Anh chia sẻ: “Tôi chọn khu đất này vì nó xa cách thành thị và hoang vu. Khí hậu ở đây đúng như câu hát “ngày nắng cháy đêm giá lạnh đầy”.

Tuy vậy, khung cảnh khu đất lại rất đẹp. Nơi đây được bao bọc bởi núi đồi, ở giữa lại có hồ nước quanh năm xanh biếc. Khí hậu và cảnh vật thật yên bình và vô cùng phù hợp với những ai cần nơi để tự chữa lành”, anh chia sẻ trên VietNamNet.

(Ảnh VietNamNet)

Đến đây ở, anh quyết định tận dụng tre gỗ sẵn có để xây dựng cuộc sống mới. Anh dùng cây gỗ, tre nứa có sẵn để tự dựng ngôi nhà tre. Cạnh bên, anh dựng gian bếp bằng mái lá. Bếp đun cũng được anh đắp từ đất sét. Các vật dụng hằng ngày, nếu có thể, anh đều làm bằng tre, nứa…

“Quê tôi có nghề đan lát từ tre, nứa nên tôi cũng có kinh nghiệm. Việc làm nhà bằng tre cho tôi một trải nghiệm thú vị. Nhà tre rất mát mẻ. Ngày hè nóng bức, ở trong nhà vẫn rất mát. Nó giúp tôi tiết kiệm được năng lượng làm mát vì chỗ tôi ở vẫn chưa có điện lưới. Tôi vẫn phải sử dụng bình ắc-quy”, anh nói.

(Ảnh VietNamNet)

Nếu như một người không có kinh nghiệm nhiều thì việc sống ở khu đất rừng hoang là điều không hề dễ dàng chút nào, thậm chí còn là bất khả thi. May mắn là anh Ngọc có kinh nghiệm, khéo tay… nên chuyện sinh tồn ở nơi còn thiếu thốn đủ điều không quá khó khăn.

Anh Ngọc bắt đầu cải tạo đất hoang để trồng rau, cây trái nhằm phục vụ cho bữa ăn hằng ngày. Anh còn xây chuồng để nuôi gia súc, gia cầm. Ở vài tháng, anh thấy mình yêu núi rừng từ lúc nào không hay. Cũng không còn thấy cô đơn giữa núi rừng mênh mông nữa, tối đến không hề có tiếng xe cộ huyên náo mà thay vào đó là tiếng dế kêu, tiếng thú gọi bạn tình,..

Anh chia sẻ với báo VietNamnet: “Xung quanh nhà tre, tôi trồng thêm chục cây chè nữa để sau này sáng sáng có trà uống. Những ngày đầu, tôi tạm hài lòng với cuộc sống ăn cá hồ, cua suối, măng rừng…”.

Ở đây, thức ăn của anh là măng rừng, cá hồ, cua suối,…Toàn những thực phẩm sạch lại còn sẵn có. Khi nào thèm thịt anh mới xuống núi để mua.

Bữa ăn của anh Ngọc (Ảnh: NVCC/Vietnamnet)

“Ở rừng một mình rất vất vả. Để bớt cô đơn, tôi phải mua thêm một chú chó về làm bạn. Tuy vậy, tôi hài lòng với cuộc sống này. Ở đây, tôi tìm thấy sự yên bình, tĩnh lặng trong tâm hồn”, anh Ngọc tâm sự.

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland