Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Chàng cử nhân băn khoăn: Nếu có 10 tỷ đồng, sẽ đầu tư kinh doanh hay là mua đất?

Hiện tại, mua đất chính là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả nhất vì không phải ai cũng giỏi làm ăn, buôn bán.

Tôi thông cảm và đồng ý với quan điểm của tác giả bài viết Buồn vì nỗ lực 10 năm mua 5 mảnh đất nhưng bị chỉ trích. Đất đai không chỉ là công cụ để sản xuất kinh doanh, mà còn là tài sản tích lũy, để dành của nhiều người.

Đất chưa sử dụng cũng giống như vàng, ngoại tệ hay tiền mặt bạn cất giữ trong nhà vậy. Bạn không thể chỉ trích người khác tại sao lại cất tiền bạc, vàng trong nhà mà không mang ra sử dụng vào mục đích khác tránh lãng phí tài nguyên.

Xã hội luôn phát triển lên phía trước, mọi người cần phải chạy theo nó, bắt kịp nó, không thì sẽ bị bỏ rơi lại và lạc hậu. Bạn không thể vì theo không kịp người khác mà bắt họ chạy chậm lại để chờ bạn.

Đất đai không chỉ là công cụ để sản xuất kinh doanh, mà còn là tài sản tích lũy, để dành của nhiều người.

Sở hữu một lô đất chính là thành quả, tài sản tích lũy qua bao năm học tập, lao động. Thật nực cười khi nhiều người hỏi tại sao số tiền đấy thay vì mua đất thì bỏ ra kinh doanh, sản xuất, tạo ra của cải để tránh lãng phí tài nguyên. Nhưng họ đâu có biết để có số tiền đó phải trải qua bao khó khăn, cố gắng mới có được.

Ai lại dám bỏ ra kinh doanh, sản xuất khi mà các lĩnh vực kinh doanh đều không phải thế mạnh, am hiểu để rồi có thể mất trắng. Mua đất chính là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả khi mà người chủ không có khả năng kinh doanh, sản xuất hay đầu tư các lĩnh vực khác.

Thử hỏi những bạn chỉ trích, giả sử bỗng một ngày bạn trúng độc đắc mấy chục tỷ đồng thì bạn bỏ số tiền đó mua vàng, đôla, đầu tư kinh doanh, sản xuất hay mua đất?

Tôi đảm bảo 99% sẽ mua đất, vì đó là kênh đầu tư an toàn vào hiệu quả nhất. đừng hy vọng công bằng sẽ đến với bạn, thay vì chỉ trích thì hãy cố gắng để đuổi kịp theo họ.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland