Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Chàng cử nhân mua đất giá bèo xong rồi quên, đến khi nhớ ra mới biết mình thành tỷ phú

Nhớ ra có mảnh đất mua từ 10 năm trước với giá bèo, anh Bảo đã thành tỷ phú.

10 năm trước, anh Huỳnh Tấn Bảo theo bạn bè lên Lương Sơn (Hòa Bình) chơi rồi mua mảnh đất 5000m2, giá chỉ 200 triệu đồng. Mua xong rồi để đấy chứ anh Bảo cũng không làm gì. Rồi công việc làm ăn suôn sẻ, anh Bảo cũng bận tối mắt tối mũi nên chẳng còn nhớ tới mảnh đất mà mình đã mua nữa.

Hồi đầu năm 2021, anh Bảo bất ngờ nhận được điện thoại của môi giới hỏi mua mảnh đất ở Hòa Bình. Ban đầu anh còn “ớ” người ra vì nghĩ người ta gọi nhầm. Sau nói chuyện 1 lúc, anh mới sực nhớ ra mảnh đất mình mua từ hồi trước.

Điều bất ngờ là môi giới định giá mảnh đất của anh là 8 tỷ, bảo nếu bán thì sẽ vào cọc ngay. Anh Bảo đã lục tung nhà và tìm được cuốn sổ hồng bị bỏ quên trong góc tủ. Sau đó lên thực địa, chính anh Bảo còn không tìm được đường vào mảnh đất của mình vì sao 10 năm, nhiều thứ đổi khác quá. Sau phải nhờ cán bộ địa chính dẫn đi, anh mới tìm thấy mảnh đất cây cỏ dại mọc um tùm của mình.

Sau khi cho máy vào dọn sạch mảnh đất, anh Bảo đã quyết định giữ lại, dù nhiều môi giới vào liên tục nâng giá lên 9 tỷ, rồi 10 tỷ nhưng anh không bán.

Khu vực đất ở Lương Sơn- Hòa Bình 

“Hồi ấy thấy rẻ nên mua, không nghĩ giờ đất lại có giá như thế. Nếu giờ ai thực sự thích mà trả được 15 tỷ thì mình sẽ bán”, anh Bảo nói.

Theo anh Nguyễn Văn, nhà môi giới phía Tây Hà Nội, mảnh đất của anh Bảo có lợi thế là vuông vắn, nằm ngay cạnh hồ nước và pháp lý đầy đủ (có sổ hồng ghi nhận đất thổ cư và đất vườn). Trường hợp mua rồi quên như anh Bảo là hi hữu. Tuy nhiên, chuyện này cho thấy, đầu tư vào bất động sản sau một thời gian dài thì mang lại lợi nhuận vô cùng lớn. |

“Cứ cho là 200 triệu của 10 năm trước bằng 600 triệu bây giờ đi, thì anh Bảo cũng đã lãi gấp 20 lần khi đất tăng lên trên 10 tỷ rồi”, anh Văn nói.

Anh Văn chia sẻ, thời điểm này mua đất ở vùng sâu, vùng xa rồi quên đi, sau 10 năm chuyện sẽ xảy ra tương tự như với anh Bảo là điều chắc chắn. Bởi đất đai không nở được ra nữa, trong khi nhu cầu mua ngày càng lớn.

Mod Minh Anh (group Bỏ phố về Lương Sơn, Hòa Bình)

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland