Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Chàng cử nhân sở hữu chín lô đất, lời vài tỷ đồng sau khi mua ôtô: Ai nói ô tô là tiêu sản?

Tôi từng lái xe quãng đường 90 km chỉ để uống một ly cà phê và ngắm cảnh dọc đường, nhưng nhờ đó mà mua được chín lô đất.

“Muốn mua ôtô nhưng không biết dùng được mấy ngày”, đó là một trong những nỗi trăn trở lớn nhất của nhiều người khi đứng trước quyết định có nên mua xe hơi? Tôi cho rằng, suy nghĩ đó xuất hiện chủ yếu bởi người ta không biết cách khai thác hết giá trị của chiếc xe mà thôi. Như tôi, ngày nào cũng lấy xe ra đi, có khi loanh quanh vài km trong nội thành, nhưng cũng có cuối tuần tôi lái xe đi xa để trải nghiệm xem có gì mới mẻ không?

Tôi từng lái xe quãng đường 90 km cả đi lẫn về chỉ để uống một ly cà phê và ngắm cảnh dọc đường (đi từ Quy Nhơn ra Sông Cầu rồi quay về). Nghe thì có vẻ vô bổ nhưng chính nhờ những chuyến đi như vậy mà tôi khám phá, tìm hiểu được về nhiều địa phương. Và cũng từ đó, tôi mua được chín lô đất dọc biển. Nếu tính giá đất thị trường hiện nay, tôi lời tới gần bảy tỷ đồng chứ không ít.

Tôi từng lái xe quãng đường 90 km cả đi lẫn về chỉ để uống một ly cà phê và ngắm cảnh dọc đường, Ảnh minh họa: Internet

Còn nếu cứ tính toán chi ly, lo lắng khấu hao tiền xăng xe, bến bãi, trạm thu phí này kia, thì có khi cả đời bạn cũng không dám mua xe, và sẽ mãi loanh quanh trong căn nhà của mình. Tất nhiên là sẽ có người cảm thấy như vậy đã là hạnh phúc, nhưng tôi tin nếu không thử trải nghiệm những cái mới, bạn sẽ không bao giờ có thể biết đâu mới là thứ phù hợp nhất cho mình.

Với xe máy, bạn sẽ không đi xa được mãi do ngại nắng mưa, lâu dần sẽ làm biếng. Còn xe khách, xe thuê thì không thể chủ động giờ giấc và thuận tiện, không thể tạt ngang “hang cùng ngõ hẻm” để khám phá, tìm hiểu cuộc sống xung quanh. Có ôtô, dù sớm muộn cũng sẽ cũ và mất giá nhưng lâu dài nó vẫn tốt cho cuộc sống của bạn. Nhất là khi cả gia đình, vợ chồng, con cái cùng ngồi chung trên xe, chuyện trò vui vẻ, đi chơi xa, tôi tin bạn sẽ không thấy mệt mỏi chút nào.

Tôi vẫn hay nói vui với những người đang có ý định mua xe, rằng “dân chơi sợ gì mưa rơi”. Bạn cứ việc mua ôtô để phục vụ bản thân, nếu tiền lương và thu nhập ngoài không đủ để bạn trả tiền mua xe hay lo chi phí bảo hành, bảo dưỡng, bảo hiểm, thì bạn cứ vay tiền mà xài. Rồi tới hạn trả không có tiền thì khi đó bán bớt đất, tài sản để trả. Miễn sao bạn vẫn giữ cái xe, thỉnh thoảng đi uống cà phê hay vào nhà hàng sang trọng mà tận hưởng cuộc sống.

Nhờ có ô tô mà tôi giờ có 9 lô đất, lãi vài tỷ đồng (Ảnh minh họa)

Đời vô thường lắm, sống hôm nay nhưng biết ngày mai sẽ ra sao đâu mà cố giữ tài sản? Đời người xét cho cùng cũng chỉ sống có một lần thôi, con cái rồi cũng sẽ có cuộc đời của riêng chúng. Nếu con làm biếng thì dù bạn có để lại nhiều tài sản, chúng cũng sẽ phá banh hết. Còn nếu là đứa chịu khó và giỏi giang thì sớm muộn chúng cũng sẽ giàu có hơn bạn mà chẳng cần tới tài sản thừa kế của cha mẹ.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland