Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Chàng giáo viên 9x chỉ ăn cơm 10K mỗi ngày, buôn đất để mua nhà gần 2,5 tỷ mà không cần vay mượn

Lớn lên trong nghèo khổ, chàng trai 9x Tấn Sang đã hoàn thành mục tiêu mua nhà ở tuổi 26, để đạt được mục tiêu lớn, mỗi ngày anh chỉ ăn 10K cơm mỗi ngày.

Anh Trương Chấn Sang cho biết bản thân chi tiêu tiết kiệm và đầu tư trong vòng 6 năm. Từ năm 2016, anh bắt đầu đi dạy tiếng Anh và có thu nhập. Đến năm nay, anh đã xuống tiền mua một căn chung cư ở TP.HCM.

Sinh ra trong một gia đình khó khăn ở thị xã Tân Uyên, Bình Dương, ngay từ nhỏ, anh đã phải chịu cuộc sống khá thiếu thốn. Vì gia đình không có điều kiện nên ngay từ nhỏ, anh tự ý thức được việc phải cố gắng học hành để thoát nghèo. Từ bé, anh đã có tiếng học giỏi ở quê, đặc biệt là môn tiếng Anh. Và anh từng mơ ước được làm giáo viên tiếng Anh.

Từ năm 2016, anh bắt đầu đi dạy tiếng Anh và có thu nhập

Hành trình đi đến ước mơ của anh khá gian nan khi bước vào năm học lớp 8, anh Sang trải qua nhiều biến cố của tuổi thơ. Bố và chị gái đều ra đi sớm, còn anh gặp chuyện không may và không nhớ gì hết. Anh phải trải qua 4 tháng ở viện.

Sau khi ra, kinh tế khó khăn cộng với việc các biến cố gia đình liên tiếp xảy ra đã khiến mẹ anh và anh lui tới chùa làm công quả, nương tựa cửa chùa, xin cơm trong chùa để ăn.

Trí nhớ hồi phục, anh lại tiếp tục trở lại trường. Bắt đầu từ năm cấp 3, anh tập trung học môn tiếng Anh – môn mà anh yêu thích và học tốt nhất. Sau này, anh theo học chuyên ngành Ngôn ngữ Anh của một trường đại học ở Bình Dương. Anh còn học thêm một số chứng chỉ về dạy học tiếng Anh ở các trung tâm.

Bước chân vào dạy học, vì tuổi đời quá trẻ, lại chưa có kinh nghiệm, nên anh chưa có sự tin tưởng của phụ huynh để gửi con theo học. “Thật may mắn, khi tốt nghiệp THPT, tổng số điểm của tôi đứng thứ 3 của trường nên cũng là một dấu ấn, tạo sự uy tín, được các giáo viên trong trường giới thiệu cho các em học sinh tới học”, anh chia sẻ.

Thời gian đầu còn khó khăn,anh thường chỉ ăn cơm 10.000 đồng/suất

“Hiện tại, tôi đi dạy gia sư cho học sinh các trường tư thục và tự mở các lớp học nhỏ tại nhà để kèm cặp các em. Ngoài ra, anh còn làm hợp đồng cho các trung tâm hoạt động thanh niên tỉnh. Để có thêm thu nhập, tôi còn làm cộng tác viên bán hàng nhu yếu phẩm về giáo dục (sách giáo khoa, dụng cụ học tập…)”, anh chia sẻ.

Thời gian đầu, tiền kiếm được bao nhiêu tôi sẽ chi tiêu tiết kiệm, còn lại dành ra 60% tích lũy gửi ngân hàng. “Thời gian đầu còn khó khăn, tôi thường ăn chay vào bữa sáng và bữa trưa, chỉ tốn 10.000 đồng/suất, còn tối sẽ ăn uống bình thường”, anh chia sẻ.

Sau khi có một khoản khá lớn, anh mua một mảnh đất cách xa trung tâm để đầu tư. Thấy có lời, anh lại bán đi và tìm một mảnh đất khác giá trị hơn để mua – bán đi. Cứ như vậy trong 6 năm, anh đã có trong tay tiền tỷ và quyết định mua cho mình căn hộ chung cư có giá 2,4 tỷ đồng mà không cần vay vốn ai.

Thời gian tới, anh cho biết vẫn tiếp tục kiếm tiền và giữ cách chi tiêu, tiết kiệm và đầu tư như vậy.

(Arttimes)

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland