Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Chàng trai làm nghề cò đất hé lộ chiêu “lùa gà vào chuồng”: Thúc ép đến khi nào mua thì thôi

Trên thực tế, chuyện khách mua bất động sản bị môi giới hay các công ty bất động sản dùng các “chiêu thức” để lùa gà không còn hiếm trên thị trường bất động sản.

Chiêu thức “lùa gà vào chuồng” và thúc ép khách hàng mua bằng được

Theo Nhịp sống kinh tế, mới đây bà T.T.N (66 tuổi) sống tại Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh đã bị một môi giới của công ty Vạn An dùng chiêu trò làm bay gần 600 triệu đồng – đây là số tiền mà con cháu đã cho bà làm của để dành. Cụ thể, vào khoảng tháng 5/2020 bởi vì có nhu cầu mua đất tại TP. Hồ Chí minh nên bà N đã lên mạng internet tìm hiểu và đọc được một bài đăng bán đất nền tại Quận 1. Sau đó, bà N đã liên hệ với một môi giới tên M theo số điện thoại trên mạng để dẫn đi xem đất.

Tuy nhiên, thay vì chở xuống quận 2 như lời hứa thì môi giới này đã dẫn bà N xuống huyện Trảng Bom, Đồng Nai. Mặc dù không đồng ý nhưng bà N đã liên tục bị môi giới xúm vào năn nỉ đóng tiền giữ chỗ với lời hứa, đất này sẽ tăng giá và sẽ bán ra trong thời gian 1 tuần, cứ đóng giữ chỗ 50 triệu đồng và nếu như không mua nữa thì sẽ được hoàn tiền.

Bởi vì tin môi giới nên bà N đã chuyển giữ chỗ 50 triệu đồng. Khi về nhà suy nghĩ thì bà N không muốn mua nữa nên tìm môi giới lấy lại số tiền trên nhưng liên tục bị hẹn lên xuống rồi im bặt. Sau đó thời gian 5 tháng thì bà N lại tiếp tục được được những thông tin bán đất nền giá rẻ tại quận 9.

Chiêu thức “lùa gà vào chuồng” và thúc ép khách hàng mua bằng được

Cũng giống như lần trước, khi liên hệ trực tiếp đến số điện thoại theo hướng dẫn thì bà B đã được môi giới hứa dẫn đi xem đất. Lần này thì là một nhân viên môi giới khác của công ty cũ trước đó bà mua đất. Mặc dù đã từ chối nhưng nhân viên này hứa sẽ dẫn bà N xuống quận 9, nếu như sẽ đền bà 1 chỉ vàng. Lúc này, tiếp tục tin lời môi giới, bà N đã lên xe và môi giới này đã dẫn bà xuống huyện Thống Nhất, Đồng Nai để xem nền đất 120m2 với mức giá là 1,9 tỷ đồng.

Họ đã đưa cho bà N xem một loạt hình ảnh quảng cáo mơ hồ về dự án và liên tục nhắc lại đây là mức giá rẻ nhất của khu vực. Lúc này bà N nói về việc trước đó cũng đã cọc 50 triệu đồng ở Công ty và chưa lấy lại được, hơn thế các nhân viên môi giới này đã nhận ra khu đất trên do công ty bán nên cũng hứa hẹn sẽ gộp khoản tiền 50 triệu đồng nói trên vào khoản tiền mà bà N vừa cọc cho lô đất này (tổng cộng là 75 triệu đồng) để mua nền đất thứ hai tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai (lô đất thứ hai này bà N đã đặt cọc giữ chỗ là 25 triệu đồng).

Đối với bà N, mục đích lúc này chính là chỉ muốn lấy lại 50 triệu đồng đã giữ chỗ cho lô đất tại Trảng Bom, Đồng Nai trước đó. Nhưng lại không ngờ bị môi giới dụ đủ cách để đặt cọc mua lô đất tại Thống Nhất với giá 1,9 tỷ đồng, thanh toán đợt 1 là 680 triệu đồng. Và môi giới cũng hứa hẹn sẽ bán nhanh cho bà lô đất này trong thời gian từ 3 – 4 ngày, lúc đó thì bà sẽ nhận được 50 triệu đồng mà không phải mất công đi đòi.

Nhóm môi giới này do biết được bà N có số tiền khoảng 600 triệu đồng nên một người đã tự xưng là em của giám đốc công ty nên xin giảm 200 triệu đồng trên lô đất 1,9 tỷ đồng, tức chỉ còn 1,7 tỷ đồng. Đồng thời họ cũng xin thêm chiết khấu tặng 6 chỉ vàng là 30 triệu đồng và hỗ trợ thêm gói cho thuê là 60 triệu đồng. Tổng cộng sau khi đã trừ 75 triệu đồng thì bà N chỉ còn phải đóng 515 triêu đồng (tổng 590 triệu) để thanh toán đợt 1.

Môi giới này cũng dùng rất nhiều lời có cánh và hứa rằng chỉ cần ủy quyền để cho công ty bán được cho người khác thì bà N đã lời 200 triệu đồng tiền ưu đãi từ giá, cộng thêm 90 triệu đồng chiết khấu thêm và được hoàn 50 triệu đồng cọc ở lần mua trước đó.

Bởi vì tin môi giới nên bà N đã chuyển khoản số tiền 515 triệu đồng. Sau khi dụ được bà N ký hợp đồng và chuyển khoản thì môi giới bất động sản tiếp tục yêu cầu bà N ký một bản hợp đồng ủy quyền cho công ty để họ có thể chuyển nhượng hợp đồng cho bên thứ 3. Tuy nhiên thì trên tất cả các hợp đồng ngay thời điểm nói trên đều chỉ có một mình bà N ký tên và không có đại diện phí Công ty.

Đủ chiêu trò giăng bẫy khách hàng mua bất động sản, nếu không tỉnh táo thì rất dễ dính

Qua tìm hiểu, bà N đã thấy có nhiều thông tin bất ngờ nên nghi ngờ, hoang mang và hôm sau bà đã liên hệ với công ty để xin hủy hợp đồng nguyên tắc để lấy lại số tiền đã đóng nhưng đều không được hỗ trợ. Sau đó thì bà N đã nhận yêu cầu tiếp tục thanh toán các đợt tiếp theo trong thời hạn từ 1 – 7 tháng. Lúc này, bà N đã gọi cho môi giới hứa lướt sóng giúp thì môi giới này đã tiếp tục khuyên bà N đóng thêm 340 triệu đồng để kéo dài thời hạn tìm khách mua. Lúc này thì bà N biết bản thân rơi vào bẫy và cũng không có tiền để đóng cho giai đoạn tiếp theo.

Có thể thấy được rằng, chiêu trò lùa gà vào tròng và thúc ép mua bất động sản không còn mới mẻ trên thị trường bất động sản. Đối với trường hợp như bà N, có thể vì quá tin môi giới và lòng tham lợi nhuận trong ngắn hạn cũng càng thôi thúc lòng tin này nhiều hơn. Tuy nhiên thì bà N có thể sẽ không mất số tiền (khi mà ngay ban đầu bà nghĩ sẽ công mua) nếu không bị các môi giới thúc ép và đã dùng đủ chiêu trò để moi tiền của người mua.

Đa phần môi giới bất động sản sẽ dùng các chiêu trò đánh vào tâm lý người mua sợ bỏ lỡ mất cơ hội kiếm lời. Môi giới cũng sẽ dàn cảnh nhiều người giả làm mua để đẩy giá lên cao hoặc hối thúc người mua đặt cọc. Mặc dù chiêu thức này không còn mới nhưng cũng có khá nhiều người mắc bẫy, nhất là những người có kinh nghiệm mua bán bất động sản.

Đủ chiêu trò giăng bẫy khách hàng mua bất động sản, nếu không tỉnh táo thì rất dễ dính

Có thể thấy, chiêu thức môi giới bất động sản lùa gà bằng cách bán đất một nơi và dẫn khách đi một nẻo rồi sẽ dụ bằng được khách mua giống như trường hợp của bà N như trên. Và cũng đã có thời gian, chiêu trò này đã liên tục bị lên án rồi sau đó lại lắng xuống. Tuy nhiên thì tại nhiều nơi, các môi giới vẫn dùng chiêu thức này để moi tiền của khách hàng.

 BĐS bắt đầu kém thanh khoản thì chiêu trò “không đúng quảng cáo BĐS một nơi, dắt khách đi một nẻo” lại rộ lên”.

Ông Lê Quốc Kiên – chuyên gia bất động sản cho hay: “Điểm bắt đầu của chiêu trò này rất dễ nhận ra bởi các tin rao bán bất động sản giá rẻ bất thường, rẻ kiểu “không thể lơ là bỏ qua khi lỡ lướt qua tin đăng”, so với giá thị trường tại các khu vực. Nhất là thời gian gần đây, khi thị trường BĐS bắt đầu kém thanh khoản thì chiêu trò “không đúng quảng cáo BĐS một nơi, dắt khách đi một nẻo” lại rộ lên”.

Và thường trên chuyến xe và tại các dự án khi môi giới dẫn khách đi xem đất và có rất nhiều các chiêu trò chim mồi và hiệu ứng đám đông ví dụ như có khách chốt cọc liên tục, khách mua gần hết lô đẹp, chiết khấu giảm giá chỉ trong ngày duy nhất, rút thăm trúng thưởng, áp lực tâm lý,… làm khách hàng dễ bị rơi vào bẫy nhu cầu. Tức là tự nhiên sẽ xuất hiện nhu cầu muốn mua mà chưa kịp tìm hiểu cặn kẽ nhưng sau đó về nhà lại không hiểu sao mình lạ quyết định như thế.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland