Connect with us

Hi, what are you looking for?

NGƯỜI THÀNH CÔNG

Chàng trai trẻ kiếm được hơn 2 tỷ trong vòng nửa năm nhờ ý tưởng nảy sinh trong lúc ngồi tán gẫu

Trong lúc ngồi tán gẫu với bạn, chàng trai trẻ bất ngờ nghĩ ra một ý tưởng kinh doanh rất độc đáo. Ý tưởng đột phá này đã giúp anh kiếm được hơn 2 tỷ chỉ trong vòng nửa năm.

Nảy sinh ý tưởng kinh doanh khi tán gẫu

Ôn Hạo Minh tốt nghiệp học viện gốm sứ Cảnh Đức Trấn, Giang Tây năm 2007. Vì học chuyên ngành ngoại ngữ nên công việc đầu tiên của anh là phiên dịch tại một trung tâm nghiên cứu gốm sứ. Ôn Hạo Minh trong khi đang tán gẫu cùng vị học giả cố vấn của trung tâm, là một chuyên gia sáng tạo có tiếng thì đột nhiên phát hiện ra một cơ hội kinh doanh rất độc đáo.

Bỗng một hôm, học giả kia nói với Hạo Minh rằng ngành công nghiệp sáng tạo ở Anh đang phát triển mạnh mẽ, nếu gốm sứ cũng được tích hợp vào khái niệm sáng tạo, chúng sẽ bán chạy hơn. Đồng thời, học giả cũng kể cho Ôn Hạo Minh nghe trường hợp của sách hoa quả.

Đây là cuốn sách vừa có thể đọc vừa có thể trồng cây. Nếu như loại cây trồng là rau củ quả thì khi kết trái chúng ta vẫn có thể ăn được trái trên cây. Ôn Hạo Minh nghe  vậy cảm thấy rất hứng thú. Ôn Hạo Minh rất tò mò, “Có thể gieo hạt trong sách sao? Còn có thể ra hoa kết quả? Quả cũng ăn được!”

Vị học giả tuy rằng biết có một thứ như vậy, nhưng ông không biết nguồn gốc của nó ở đâu. Ôn Hạo Minh nghĩ rằng nguồn gốc của nó ở Nhật Bản vì đây là quốc gia có nền công nghệ sáng tạo phát triển nhất.

Anh lập tức liên hệ ngay với một giáo viên người Nhật tại viện gốm sứ và thu được tin tức rất đáng mừng. Sách hoa quả đúng là bắt nguồn từ Nhật Bản, hơn nữa còn bán rất chạy.

Anh nghĩ “Nó đắt hàng ở Nhật Bản, thì nó cũng có thể đắt hàng ở Trung Quốc.”

 

Ngay lập tức anh nhờ vị giảng viên người Nhật đó mua giúp anh một cuốn sách hoa quả ở bên Nhật. Lúc nhận được hàng, anh hứng thú mở gói đồ ra thì đột nhiên cả người nằm ngã dài trên ghế sô pha thất vọng.

Hóa ra cuốn sách hoa quả mà bên Nhật gửi qua chỉ đơn giản là cuốn sách hướng dẫn trồng cây mà thôi, chỉ có gáy sách có đính vài hạt thực vật, độc giả vẫn phải mua chậu khác về trồng thì mới nảy mầm được.

Anh nhận ra  “Nó không sáng tạo lắm, chỉ là thêm một vài hạt giống đính kèm trong cuốn sách mà thôi.”

Một người bạn của anh đã nói một câu thức tỉnh. “Như vậy thì nếu chúng ta có thể làm ra loại sách có thể trồng cây trực tiếp vào bên trong thì không phải sẽ là độc nhất vô nhị hay sao!” Ôn Hạo Minh nghe vậy, hàng lông mày vẫn đang nhíu chặt nãy giờ lập tức giãn ra.

Nói là làm, anh bắt đầu tìm hiểu về các vấn đề công nghệ, Ôn Hạo Minh tìm đến một viện nghiên cứu nông nghiệp của học viện khoa học Trung Quốc ở Bắc Kinh, nhưng họ cho rằng đó là một trò trẻ con, không mang tính kỹ thuật.

Không nản chí, anh vẫn tiếp tục chạy vạy khắp nơi, cuối cùng tìm đến đại học Thâm Quyến.

Vào tháng 11 năm 2008, dưới sự hỗ trợ của viện kinh tế, viện nghệ thuật và thiết kế thuộc Đại học Thâm Quyến và học viện gốm sứ Cảnh Đức Trấn, cơ sở sản xuất và thiết kế sáng tạo sách hoa quả Trung Quốc cuối cùng đã được thành lập tại Giang Tây.

Sau nhiều lần thất bại, vào tháng 6 năm 2009, công nghệ này cuối cùng đã đạt được bước đột phá.

Ban đầu Ôn Hạo Minh cho rằng những sản phẩm bán đắt ở Nhật Bản thì cũng sẽ được ưa chuộng ở Trung Quốc, nhưng anh đã nhầm.

Sản phẩm được đưa ra thị trường không gây được làn sóng hưởng ứng kịch liệt như mong đợi. Trước tình cảnh đó, anh mới quyết tâm nghiên cứu công nghệ cho “sách hoa quả thứ thiệt” có thể trồng được trong sách luôn. Hiện tại, sách hoa quả của Ôn Hạo Minh có tỷ lệ nảy mầm rất cao.

Sách hoa quả của anh có thể cho 3 đến 10 quả dưa chuột to gấp rưỡi ngón tay cái và 5 quả cà chua to bằng ngón tay út.

Thành công trong bước đột phá công nghệ, Ôn Hạo Minh ngay lập tức liên hệ với nhà sản xuất để gia công và sản xuất. Vì không có kinh phí nên chỉ có thể quảng bá qua internet.

“Chúng tôi cũng tìm gặp một chuyên gia quảng bá tiếp thị internet ở Bắc Kinh. Nhưng cái giá mà người đó đưa ra là 100.000 nhân dân tệ (hơn 300 triệu vnđ).” Đối mặt với mức giá cao ngất như thế, Ôn Hạo Minh đành thôi, không làm nữa.

Bên cạnh quảng cáo trên mạng ra thì anh còn tự đến các cửa hàng quà lưu niệm để chào bán. Một thời gian sau, mọi người đã bắt đầu tò mò và muốn thử trồng cây trên cuốn sách lạ này. Những ngày ế nhất, sách hoa quả cũng bán được hơn 1000 bản, còn có ngày bán ra tận 3000 bản. Ôn Hạo Minh nói với phóng viên, chỉ trong vòng nửa năm, doanh thu đã lên đến 600.000 nhân dân tệ (hơn 2 tỷ vnđ).

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland