Connect with us

Hi, what are you looking for?

CỘNG ĐỒNG

Chạnh lòng, cầu thủ nữ lương không nổi 2 triệu mỗi tháng vẫn cười tươi: Từng muốn từ bỏ tìm việc khác, nỗ lực vì màu cờ sắc áo

Nói về cầu thủ đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung chia sẻ mức thu nhập của các thành viên trong đội khiến nhiều người xót xa.

Mới đây, trên báo Pháp luật & Đời sống, HLV Mai Đức Chung đã có nhiều chia sẻ đầy tâm huyết với bóng đá nữ Việt Nam, trong đó vấn đề liên quan đến thu nhập của mỗi vận động viên là được quan tâm hơn cả.

Từ câu chuyện có một nữ cầu thủ vi phạm nội quy, theo nguyên tắc phải bị phạt 200.000 đồng nhưng cô cứ đứng năn nỉ HLV bỏ qua cho đã làm “bố Chung” trăn trở mãi.

Được biết cầu thủ nữ tại các đội bóng địa phương được lo ăn uống và nhận lương mỗi tháng khoảng 2,1 triệu đồng, trừ nọ kia xong còn 1,9 triệu.

Nếu không có thưởng thì gửi về cho gia đình 1,5 triệu hàng tháng, bản thân giữ lại 400.000 đồng để mua xà phòng, kem chống nắng, đồ cá nhân.

Có năm thưởng Tết chỉ được 3 triệu/người, “bố Chung” phải đi xin hỗ trợ từ bạn bè để về chia cho các cầu thủ mỗi người thêm 7 triệu nữa. Vậy mà ai nấy đều rất vui sướng, dù chỉ có tổng cộng 10 triệu tiêu Tết mà thôi.

HLV Mai Đức Chung đưa dẫn chứng về cầu thủ ngôi sao như Quang Hải mỗi năm nhận tiền lót tay từ 10 – 15 tỷ một năm, chưa kể lương thưởng hàng tháng.

Trong khi đó chỉ riêng khoản lót tay đó là đủ nuôi nguyên đội bóng nữ mấy chục người trong một năm trời.

Vẫn biết mọi sự so sánh là khập khiễng, nhất là giữa bóng đá nam và nữ, tuy nhiên vẫn khiến những người làm bóng đá nữ cảm thấy rất chạnh lòng.

Ngay cả với người HLV, một HLV bóng đá nam ở V-League lương trung bình cỡ vài tỷ/năm. Còn HLV bóng đá nữ được Liên đoàn bóng đá trả theo hợp đồng khoảng vài chục triệu/tháng.

Dù có nơi khác mời về huấn luyện với chế độ hấp dẫn hơn nhưng “bố Chung” quan niệm đã làm ở đâu thì phải hết mình ở đó, không “đứng núi này trông núi nọ”.

“Những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam là vàng ở đâu chứ các cháu ở đây chỉ thấy vàng cả mắt với nhau thôi”, HLV Mai Đức Chung thẳng thắn nói.

Tập luyện vất vả, lương thưởng chẳng bao nhiêu nên có những cầu thủ bị gia đình phản đối, hoặc có người chán nản muốn chuyển sang làm cái khác để ổn định hơn.

Nhưng bằng đam mê và nỗ lực đầy tuyệt vời, tuyển nữ vẫn có thể “làm nên chuyện” với thành tích lần đầu giành vé dự World Cup.

Chia sẻ trên Tuổi trẻ Online, HLV Mai Đức Chung cho biết tuyển bóng đá nữ còn 2 giải đấu quan trọng trong năm 2022 là SEA Games 31 (tháng 5) và AFF Cup (tháng 7).

Toàn đội sẽ cố gắng đạt được thành tích cao hơn nữa để đáp lại sự ủng hộ của người hâm mộ suốt thời gian qua.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland