Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Chỉ có bất động sản mới vừa giúp xã hội phát triển sản xuất, vừa an toàn, lại đóng góp ngân sách đều

Nhìn tới lui, tôi thấy chỉ bất động sản mới là kênh đầu tư an toàn, sinh lợi tốt trong hàng chục năm.

Tôi hai lần đò, hai dòng con, cày 30 năm trả lãi vay ngân hàng mới mua được sáu miếng đất cho hai con, một vợ, ba căn nhà cho ba người, một căn cho tôi nghỉ hưu, hai căn cho con học hành làm vốn sinh nhai.

Theo tôi đây là nhân văn, đúng đạo lý truyền thống Á đông và là phần thưởng xứng đáng cho 30 năm làm “trâu” nơi đất khách, chưa kể còn đang lo cho cha mẹ già yếu.

Trong khi người khác ăn xài phủ phê, một căn nhà còn không có. Vậy tại sao tôi lại trả thuế cao cho sự đánh đổi thanh xuân, sức khỏe của mình, phải còng lưng cày ải nuôi cha mẹ, vợ con học hành nên người làm tế bào tốt?

Trong khi tôi đã đóng thuế thu nhập, bảo hiểm, đủ thứ rồi mới có tiền mua nhà, lúc mua cũng đã trả 2,5% thuế phí trên doanh thu, mua hàng hóa, đổ xăng đóng thuế phí, bây giờ nếu đóng thuế cao cho bất động sản thứ hai thì là thuế – chồng thuế sẽ triệt tiêu động lực phát triển.

Ảnh minh hoạ 

Tiền không tự sinh ra mà phải do lao động mới có, lúc có tiền đã đóng cục thuế, giờ lại đóng thuế thì sao? Ai nuôi tôi, con tôi ai lo ăn học, bệnh đau, có viện dưỡng lão bảo trợ lo cho tôi không?

Thực tế tiền nhàn rỗi tích luỹ tương lai ngoài bất động sản thì kênh nào an toàn? Thực tế chả có gì hơn đất, vàng lúc lên lúc xuống cả chục năm nay chưa kể lạm phát, có vẻ lỗ nặng nếu lấy vàng bây giờ mua căn nhà Sài Gòn cho con đi học giờ đã gấp từ hai đến 10 lần năm 2010.

Tương tự, chứng khoán thì giá từ 100 nghìn đồng một cổ phiếu xuống dưới mệnh giá 8-9 nghìn đồng là thường, tiền ảo từ 60 nghìn USD xuống 20 nghìn USD. trái phiếu thì quá rõ rồi, mà đi làm thuê không trực tiếp sản xuất chỉ gián tiếp qua cổ phiếu, trái phiếu cho các doanh nghiệp thì khổ đủ.

Thế cái gì vừa cho xã hội phát triển sản xuất, vừa an toàn? Nhìn chả có gì cả ngoài đất, người càng ngày càng tăng, đô thị hoá càng rộng thì bất động sản vẫn an toàn nhất, vẫn đóng góp ngân sách đều nhất

Phong/VNE

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland