Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Chỉ những ‘tay’ đầu tư nghiệp dư mới quăng cả đống tiền vào đất rồi vứt đấy 5-10 năm

Chắc chắn đất nền để 10 năm sẽ có lãi nhưng xu hướng chôn tiền 10 năm trong đất chỉ còn là lựa chọn của những người thuộc thế hệ cũ, hoặc những ‘tay đầu tư nghiệp dư’ 

Bây giờ, thông tin mở, chỉ cần một cú nhấp chuột, một cú điện thoại, bạn có thể nắm được lô đất bạn quan tâm ở một nơi xa xôi nào đó đang được rao bán thế nào, tình hình giao dịch ra sao. Một nhà đầu tư chuyên nghiệp sẽ không bao giờ để tiền một chỗ.

Tiền nằm trong đất có thể sinh lời ở thời điểm nào đó nhưng về cơ bản với một nhà đầu tư thực thụ, việc đầu tư phải là gối vốn liên tục. Tôi không cho rằng đầu tư 5-10 năm gọi là đầu tư. Đấy là tích trữ tài sản thì đúng hơn.

Về đầu tư, mỗi người có một khẩu vị riêng. Có người thích đầu tư đất, có người chọn chứng khoán, có người chọn vàng. Với tôi, đồng tiền đầu tư đất không phải là đồng tiền chết. Như tôi trao đổi lúc đầu, đất nền có rất nhiều loại, không chỉ là đất ở nằm trong khu dân cư, mua rồi xây nhà để ở mà còn có loại hình thương mại.

Ảnh minh hoạ 

Với đất nền thương mại, trong thời gian chưa sử dụng, loại đất này có thể cho thuê mặt bằng kinh doanh: rửa xe, kinh doanh quán ăn. Nhiều người sẵn sàng cho thuê rẻ, không đặt nặng dòng tiền hàng tháng nhưng mục đích sâu xa hơn là tính đến lãi vốn – khả năng tăng giá của đất theo thời gian. Họ thấy rõ, khi có phần thương mại vào thì giá trị của lô đất tăng cao hơn so với trước đó.

Quay trở lại, nếu như chỉ là đất nền nằm trong khu dân cư thì nó vẫn có khả năng tăng giá, chứ không phải chỉ là mua xong và ngồi đợi giá tăng. Có những nhà đầu tư mua đất nền nằm trong khu dân cư cạnh những khu công nghiệp, cạnh những dự án để xây nhà trọ.

Ban đầu họ đầu tư đất. Sau đấy, thời điểm đất chưa bán được, họ đầu tư nhà trọ giá rẻ, họ cho công nhân thuê rồi khi đất được giá mới bán. Họ vẫn có khả năng sinh lời trong quá trình đầu tư.

Theo tôi, đất “bất động” hay “sống động” cũng phụ thuộc vào sự thông thái của nhà đầu tư. Tất nhiên, cái chính ở đây là không thể đi đầu tư đất nền ở một nơi đồng không mông quạnh, mà vẫn phải dựa trên các yếu tố cơ bản và nền tảng là nắm bắt được quy hoạch, thông tin, định hướng kế hoạch trong 5 năm, 10 năm tới của khu vực đó.

Nguồn tham khảo: Batdongsan.vn

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland