Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Chờ giá nhà giảm để bắt đáy, chuyên gia khẳng định: “Đừng hy vọng giá nhà giảm, chỉ có tăng thôi”

Nhiều người hiện nay vẫn giữ tiền mặt để chờ giá nhà giảm và bắt đáy. Nhưng theo giới chuyên gia, dù thị trường khó khăn, nhưng không đồng nghĩa, giá nhà sẽ siêu giảm sâu.

Chị Hương, sống tại Hà Nội đang rục rịch thăm dò các dự án bất động sản. Đợi giá nhà giảm mạnh sẽ vào tiền để gia tăng tài sản tích trữ cho tương lai.

Chị Hương nhận định, thị trường khó khăn, giá bất động sản còn tiếp tục xuống nữa. Có thể,  giữa năm 2023, giá bất động sản hạ mạnh, lúc đó chị sẽ xuống tiền mua.

Không chỉ chị Hương mà rất nhiều nhà đầu tư khác cũng đang trong tâm thế bắt đáy. Tuy nhiên, theo các nhà đầu tư kỳ cựu, người theo sát với thị trường hơn 10 năm lại cho rằng: Trường hợp người mua có nhu cầu ở thực nên mạnh dạn tìm và lựa chọn sản phẩm phù hợp để xuống tiền. Bởi thực tế, giá nhà sẽ rất khó giảm.

Tâm lý nhiều người hiện tại: Cứ chờ đợi, mong thị trường sập, giá giảm thật sâu để vào tiền. Nhưng dù thị trường khó khăn, giá nhà khó có thể giảm mạnh.

Như thời điểm 2011-2013, người ta cũng chờ đợi giá giảm sâu hơn nữa để vào hàng. Nhưng không ai có thể biết đáy của bất động sản đâu. Chính vì vậy, ngay cả lúc thị trường đã định hình đáy, người ta vẫn tiếp tục mong giá giảm sâu hơn nữa để vào hàng.

Ảnh minh họa

Lãnh đạo doanh nghiệp chuyên phân phối dự án lớn trên thị trường địa ốc có trụ sở tại Hà Nội cho hay, sang năm 2023, loại hình nhà đánh vào nhu cầu ở thực rất khó giảm, chỉ đi ngang. Chỉ có đất nền, đất thổ cư, hay bất động sản nghỉ dưỡng mới giảm mạnh.

Trong một diễn đàn mới đây, ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch Hội đồng quản trị GP Invest phân tích, có sự khác biệt giữa thị trường bất động sản 2022-2023 và cuộc khủng khoảng năm 2012-2013.

Ở cuộc khủng hoảng 2012-2013 là khủng hoảng thừa sản phẩm. Nguồn cung bất động sản nhiều. Khi đó, rất nhiều dự án ra đời, người người nhà nhà làm bất động sản. Vì hàng dư thừa nên sức mua kém, dẫn tới hiện tượng giảm giá. Thời điểm đó, dự án Nam Đô của ông cũng phải giảm giá từ 24 triệu đồng/m2 xuống còn 22 triệu đồng/m2. Dự án phải hoàn thành tiến độ mới có thể bán được hết.

Nhưng hiện tại, thị trường lại đối mặt với tình trạng thiếu hàng. Thế nên, dù sức mua giảm thì giá vẫn không giảm và neo ở ngưỡng cao.

Giới chuyên gia chung nhìn nhận, ngay thời điểm thị trường chững lại, giá nhà đáp ứng nhu cầu thực không có sự biến động lớn. Trong bối cảnh thị trường đang trầm lắng, nguồn cung hạn chế, tâm lý của người mua là găm hàng và chờ đợi thị trường phục hồi sẽ bán.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland