Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Cho hàng xóm mượn đất để nuôi gà, giờ khổ sở vì bị họ “chơi khăm” không cho bán đất

Một chàng trai chia sẻ rằng anh đang khổ sở khi bị hàng xóm “giở trò” và làm khó dễ không cho bán đất. Dưới đây là câu chuyện cụ thể mà anh tâm sự:

“Em có mảnh đất đứng tên mình, muốn bán nhưng hàng xóm luôn tìm cách “chơi khăm”, làm khó dễ khiến không khách nào muốn mua.

Mảnh đất trống ở ngoại thành,chỉ mua coi như của để dành chứ không ở đã 7 năm nay. Người hàng xóm sống sát cạnh, ban đầu rất thân thiện, nói sẽ giúp em trông nom, sau đó xin đặt chuồng gà và trồng rau nhờ trên đó. Em xác định không ở nên cũng vui vẻ đồng ý cho họ sử dụng đất để chăn nuôi, lại có người trông nom

Gần đây em có đánh tiếng sắp bán đất nên nhắn bác hàng xóm thu dọn chuồng trại và thu hoạch gọn rau nốt vụ đó rồi để dẫn khách đến xem. Từ đó, thái độ hàng xóm cũng thay đổi hẳn.

Mỗi lần khi em đưa khách đến xem, họ đều đến nói ra nói vào, khiến khách khó chịu. Thậm chí, có lần em dẫn người xuống xem, họ còn làm biển “đất tranh chấp”, cắm ở đất nhà họ nhưng chỉ mũi tên sang phía mảnh đất của em.

Ảnh minh họa

Dù em đã giải thích, khách mua đất thấy vậy thì ra về luôn, bảo rằng đất có đẹp nhưng có hàng xóm vậy cũng chẳng muốn mua. Em báo chính quyền xã ở đó, nhưng họ chỉ dừng ở mức hòa giải, được vài hôm lại đâu vào đó.

Giờ em muốn bán đất nhanh vì có việc cần tiền gấp mà không biết làm gì với người hàng xóm phiền hà này. Em có thể khiếu nại họ không? Nếu ra tòa với họ thì vì hành vi của họ là vi phạm gì?

Mọi người có lời khuyên gì cho em không?

Đối với vấn đề này, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, luật sư khuyên anh trao đổi, yêu cầu người hàng xóm chấm dứt hành vi cản trở. Nếu không có kết quả, chị có thể làm đơn gửi UBND xã, phường nơi có mảnh đất đề nghị giải quyết, xử lý vi phạm của người hàng xóm.

Trường hợp họ vẫn cố tình cản trở, gây khó dễ đối với việc bán đất, Giang có thể làm đơn khởi kiện lên tòa án có thẩm quyền yêu cầu chấm dứt hành vi trái pháp luật nêu trên và bồi thường thiệt hại (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Độc giả Hoài Giang (Nguồn: VNE)

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland