Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Chồng để em trai đứng tên 3 mảnh đất thừa kế mà không nói gì với tôi

Tôi 32 tuổi, chồng 31 tuổi, cưới được bảy năm, có hai con trai sáu tuổi và hai tuổi, tổng thu nhập của gia đình tốt. Nhìn vào thì cuộc sống vợ chồng tôi rất êm ấm, nhưng sau chuyện chồng để em trai đứng tên hết 3 mảnh đất thì mọi chuyện lại khác.

Tiền trong nhà chủ yếu do chồng tôi làm ra. Con cái và mọi việc tôi lo hết. Nhà chồng có hai anh em trai, đều lập gia đình. Em chồng có một con và được nhà vợ mua cho căn chung cư ở Sài Gòn, vợ chồng tôi tự làm và mua nhà trả góp. Mỗi tháng chúng tôi phải chi toàn bộ tiền nuôi ba mẹ chồng khoảng 10 triệu đồng.

Em trai chồng cũng có công việc tốt nhưng không bỏ ra đồng nào; thu nhập chồng cao hơn em trai nên anh gánh hết hộ em. Tôi cũng hơi khó chịu với cách làm này vì muốn chia đôi chi phí lo cho ba mẹ chồng với em trai anh. Nhưng tôi quyết định không nói gì, cứ làm theo lời chồng vì anh thu nhập tốt hơn tôi. Tôi kiếm 15 triệu đồng mỗi tháng, chồng kiếm 85 triệu đồng mỗi tháng.

Gần đây ba chồng phát hiện bệnh nặng, có khi chỉ sống được một vài năm nữa, ông chủ động bảo chồng tôi làm lại giấy tờ đất để cho con cái. Ba mẹ chồng thống nhất chia cho anh trai chồng hai bất động sản bao gồm cả nhà đang ở, cho vợ chồng tôi một mảnh đất khác, giá trị tài sản của anh em bằng nhau.

Ảnh minh họa: Internet

Toàn bộ chi phí làm giấy tờ sẽ do vợ chồng tôi chịu vì chồng tôi muốn gánh hết. Tôi cũng đồng ý, chỉ nói cha mẹ cho ai phần nào thì làm sổ tên người đó để sau này khỏi rắc rối. Thậm chí tôi còn nói không cần đất đó và sẵn sàng ký thỏa thuận tài sản riêng của chồng, miễn sao đất đó để dành cho hai con tôi. Chồng tôi cũng đồng ý.

Trong khi làm giấy tờ anh lại ủy quyền cho em trai đứng tên cả ba mảnh đất. Tôi thất vọng và thắc mắc tại sao anh lại làm vậy. Có phải chồng không tin tưởng tôi? Có lẽ nào anh tin em trai mình hơn vợ? Tôi không muốn giành phần đất đó cho mình, chỉ muốn con mình có chút tài sản về sau.

Tôi hỏi sao anh làm vậy, anh im lặng, không thì cũng lảng tránh, chuyện đó tới giờ đã được nửa năm rồi. Tôi phải làm sao đây? Về mặt pháp lý, em chồng đã đứng tên số đất đó chắc chẳng thể tranh cãi gì nữa có đúng không? Xin được mọi người tư vấn giúp.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland