Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Chốt 10 giao dịch trong một tuần: Môi giới sắp ‘bỏ nghề’ vui mừng khi thị trường BĐS đang ấm lại

Sau một thời gian dài ảm đạm, môi giới mừng rỡ khi lượng giao dịch bắt đầu gia tăng, thậm chí chốt được 10 giao dịch 1 tuần, biểu hiện rõ nét nhất cho việc thị trường bất động sản đang dần khởi sắc trở lại.

Anh N.M (môi giới đến từ Hà Nội) đã nhận “cọc” thành công cho 10 lô đất, chỉ trong vòng một tuần, khi anh rao đăng tin bán đất trong một nhóm chuyên bất động sản Thanh Hoá.

Giá mỗi lô đất 120-150 triệu đồng với diện tích chỉ từ 120-150m2, tức 1 triệu đồng/m2. Mức cọc cho mỗi lô đất 20-30 triệu đồng. Người mua sẽ được làm thủ tục sang nhượng sau khoảng hơn 1 tháng.

Theo N.M, các lô đất rất phù hợp cho những ai muốn tích trữ tài sản, vì đều chưa tách sổ nên mức giá “rất mềm”. Phía người bán cam kết bao phí sang tên sổ, sẵn sàng chấp nhận chịu phạt gấp đôi nếu không hoàn thành thủ tục pháp lý sang tên cho người mua.

Ảnh: CafeF

N.M cho biết: Chỉ hơn 100 triệu đồng, rất nhiều nhà đầu tư cá nhân đều có thể xuống tiền, vì vậy nên từ ngày đầu tiên rao bán, đã nhận cọc thành công 3 lô đất.

Môi giới này tiết lộ, chỉ tính tuần cuối tháng 2 đến hiện tại, N.M đã bán thành công 13 lô đất, trong đó có 10 lô chưa tách sổ và 3 lô đất đã có sổ riêng. Giá lô đất có sổ riêng dao động từ 160-210 triệu đồng/ lô.

Thậm chí khách còn không cần xuống tận nơi mua đất, mà chỉ cần gửi đầy đủ thông tin của lô đất là họ quyết định rất nhanh.

Anh Nguyễn Cương (môi giới ở Hà Nội) cũng cho biết, nếu như thời điểm cách đây một tháng, trung bình 1-2 tháng, anh mới chốt được một giao dịch. Nhưng tính trong vòng 1 tháng trở lại đây, anh đã môi giới thành công 3 giao dịch nhẹ nhàng, gọn lẹ.

Nhưng, anh cũng nói thêm dòng tiền vẫn tập trung một số khu vực giá còn ở mức thấp – trung bình, có cơ sở để tăng giá như nằm gần quy hoạch đường hay dự án. Những bất động sản có mức giá dưới 1 tỷ đồng ghi nhận mức thanh khảon tốt nhất. Những nơi từng có mức giá tăng quá mạnh và không còn tín hiệu để biến động theo chiều hướng đi lên trong 1-2 năm tới, vẫn rất trầm lắng

Ảnh minh họa

Rất nhiều lý do để nhà đầu tư lựa chọn xuống tiền vì đây là thời điểm thị trường bắt đầu đi lên. Thứ nhất, phía ngân hàng mở room tín dụng, quá trình phê duyệt hồ sơ diễn ra nhanh. Thứ hai, lãi suất ngân hàng huy động hạ đồng nghĩa lãi suất cho vay bất động sản sẽ không thể tiếp tục tăng quá cao, thậm chí có thể giảm. Thứ ba, Chính phủ đang mạnh tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp bất động sản.

Trên góc độ CEO một doanh nghiệp bất động sản tại Hà Nội, anh Phân Trường cho rằng, thị trường đang bắt đầu ấm dần lên nhờ thanh khoản tốt ở phân khúc có mức tài chính thấp tăng. Với diễn biến tích cực như hiện tại, không lâu nữa thị trường sẽ dần sôi động trở lại.

 

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland