Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Chốt mảnh đất từ năm 2016, giờ có giảm nửa giá thì tôi cũng vẫn lời gấp ba  

Tôi mua một lô đất  từ năm 2016 đến nay tăng giá gấp bảy lần, dù bất động sản có hạ nhiệt, giảm một nửa giá thì cũng vẫn lời gấp ba.

Năm qua, nhiều nhà đầu tư đã vay vốn đầu tư căn hộ, đất vùng ven, ôm mộng đánh nhanh thắng nhanh, để rồi phải chịu lỗ lớn do bất động sản thấm đòn kiểm soát tín dụng, lãi suất tăng cao và thanh khoản sụt giảm mạnh.

Không chỉ nhà đầu tư căn hộ bị lỗ năm qua, các trường hợp ôm đất nền vùng xa muốn đánh nhanh thắng nhanh cũng vỡ mộng, phải chịu cảnh chôn vốn, gồng mình trả lãi nhưng giá không tăng như kỳ vọng. Tình trạng người ôm bất động sản xả hàng giảm giá diễn ra ngày càng phổ biến trên thị trường thứ cấp vào cuối quý IV.

Ảnh minh hoạ  

Vậy phải chăng thị trường bất động sản đã không còn là mảnh đất màu mỡ với các nhà đầu tư? Tôi không nghĩ như vậy, quan trọng là cách bạn đầu tư vào thị trường này thế nào mà thôi. Mua bất động sản mà không phải đi vay là cực kỳ an toàn trong dài hạn (chỉ cần bạn kiểm tra kỹ pháp lý mà thôi). Gia đình, dòng họ tôi có mua ít đất nhưng chưa bao giờ đi vay.

Vì vậy, dù chúng tôi đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội lớn (do lúc đó không đủ tiền, không dám vay), nhưng đổi lại, mỗi tối chúng tôi có thể kê cao đầu ngủ ngon và chưa bao giờ bị áp lực phải cắt lỗ hay bán tháo để trả nợ. Cứ cầm đất lâu dài và biên lợi nhuận rất lớn.

Bản thân tôi mua đất năm 2019, đến nay đã tăng giá gấp ba lần. Tôi đã chốt bán và mua cái nhà khác để cho thuê, có giá trị sử dụng thật. Đấy là tôi còn mua trễ và chọn nhầm miếng không ngon. Chứ người quen tôi mua sớm hơn từ năm 2016 và khéo chọn chỗ ngon thì tới nay đã tăng giá trị gấp 5-7 lần (thậm chí hơn, đến 10 lần).

Tất nhiên, trong đó cũng có miếng chốt lời kịp, có miếng không, nhưng đã gấp 5-7 lần giá trị, giờ có bị giảm một nửa giá thì cũng vẫn lời gấp ba.

Quay về 10 năm trước, đa số đều nuối tiếc vì không mua, hoặc mua quá ít chứ chẳng thấy ai hối hận vì mua đất cả. Chính vì không quan tâm đến thị trường bất động sản nên nhiều người mới bị bỏ lại phía sau.

Ảnh minh hoạ 

Khi bạn bài trừ một thứ gì đó thì khi cơ hội đến, bạn sẽ khó nhận thấy và không dám chấp nhận dấn thân. Thị trường bất động sản cũng vậy. Cá nhân tôi không ác cảm với bất cứ lĩnh vực đầu tư gì. Ví dụ tôi đầu tư đất, nhưng bên cạnh đó cũng tập tành chứng khoán vài năm (tôi là dân kỹ thuật, không phải giới kinh tế, tài chính).

Chứng khoán tôi chơi vẫn chưa lời nhiều nhưng chấp nhận học hỏi, chịu rủi ro và bỏ thời gian (mặc dù trái ngành), hy vọng có ngày hái quả ngọt. Với tiền số, hiện tại tôi hoàn toàn không tin tưởng, nhưng cũng không bài trừ hay hả hê khi thấy nó giảm. Biết đâu sau này nó có tương lai thật, tôi sẵn sàng tham gia.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland