Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Chủ cũ ngang nhiên rao bán lô đất của mình dù đã thanh toán hết tiền, công chứng sang tên đầy đủ

Khi thị trường đang trầm lắng, anh H mua lô đất ngộp gần 60m2 tại Đông Anh vào cuối năm 2022 tính chờ khi thị trường hồi sẽ bán ra. Thế nhưng, khi lướt mạng, anh lại thấy chính chủ cũ đang rao bán lô đất mà anh H đã mua trước đó khiến anh không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Để làm sáng tỏ sự việc, anh  anh H nhờ bạn hẹn người chủ cũ đi xem đất. Còn về phía mình, anh H tính đi xác minh lại một lần nữa xem chính xác lô đất đã sang tên cho mình chưa. Nhưng chưa kịp đi, người bạn có báo lại, chủ cũ vừa gọi điện báo rằng lô đất đó đã được cho người khác và giới thiệu sang một lô khác mà chủ cũng đang muốn cắt lỗ để có dòng tiền cân đối lại tài chính.

Sau khi liên hệ với chủ cũ, và yêu cầu anh ta không được tiếp tục đăng thông tin rao bán lô đất mà đã bán cho tôi nữa. Anh ta xin lỗi và giải thích không có dụng ý gì, chỉ vì muốn câu khách quan tâm do lô đất của tôi có vị trí đẹp, hướng đẹp. Anh ta đăng vậy tìm được khách quan tâm sẽ giới thiệu sang lô đất khác mà vị trí không được đẹp bằng nhưng sẽ mời chào khách bằng việc giá thấp hơn.

Ảnh minh họa

Tình trạng này không phải mới diễn ra. Đặc biệt, thông tin rao bán thường có giá khá mềm để thu hút khách quan tâm. Thế nhưng, khi khách hỏi đến sẽ cho biết căn nhà đó hay lô đất vừa được bán cho người khác xong và giới thiệu sang lô đất, căn nhà đất khác cùng khu vực hay căn hộ khác trong cùng một dự án.

Thực chất, đây là một chiêu không mới thường được các môi giới bất động sản sử dụng. Môi giới đăng tin rao bán những căn hộ, lô đất đẹp, hút khách nhưng đã có chủ nhằm vợt những người mua có nhu cầu tìm hiểu.

Sở dĩ họ nghĩ ra chiêu trò như vậy để có cơ hội tiếp cận khách có nhu cầu để tư vấn. Còn về phía khách hàng, thấy căn nhà hay lô đất vừa rao bán đã có giao dịch khiến họ có cảm giác khu vực đó sôi động, mua nhanh kẻo mất hàng.

Tuy nhiên, chiêu thức này như con dao hai lưỡi, nhiều khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thực muốn tìm căn như đã đăng tải mà vừa hỏi đến môi giới đã báo bán rồi và giới thiệu sang căn khác khiến họ thấy nghi ngờ và không muốn làm việc tiếp

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland