Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Chủ nhà rao bán gấp nhà trong ngõ hơn trăm triệu đồng/m2 để trả nợ nhưng vẫn chảnh: ‘Không mặc cả!’

Hiện tại, thị trường bất động sản chung đã xuất hiện những tín hiệu khởi sắc. Theo đó, tại vùng trung tâm như Hà Nội, do lực cầu vẫn mạnh nên giá nhà tiếp tục được neo cao. Thậm chí, dù chủ nhà liên tục rao bán với lý do khó khăn về tài chính nhưng nhất quyết vẫn không chịu thương lượng.

Anh Tuấn Anh (quê Hà Nam) cho biết, với số tiền khoảng 3,5 tỷ đồng trong tay, đã 2 tháng nay anh đã đi nhiều con ngõ trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) để tìm, xem nhà.

Cách đây 1 tháng, được môi giới giới thiệu một căn nhà tại Mễ Trì có diện tích sàn 38m2, đã xây dựng 5 tầng kiên cố. Môi giới cũng cho biết, do chủ đang gặp khó khăn về tài chính nên cần bán gấp, giá sẽ mềm hơn thị trường. Tuy nhiên, anh Tuấn Anh ngỡ ngàng khi nhận được báo giá lên tới 4,4 tỷ đồng, tương đương gần 116 triệu đồng/m2.

Mức giá trên được biết là đã giảm 200 triệu so với đầu năm. Nhưng vì chủ không cho thương lượng nên giá đó vượt xa mức thu nhập của vợ chồng anh, nên anh quyết định đi tìm nhà khác.

Đến nay, anh Tuấn Anh vẫn chưa tìm được căn nhà ưng ý để xuống tiền. Tuy nhiên, mới đây, thấy căn nhà trên vẫn đang được rao bán trên các trang mua bán bất động sản với lý do: “Cần bán gấp trả nợ ngân hàng”. Nghĩ sẽ có thể thương lượng giảm giá vì căn nhà lâu chưa bán được. Số tiền còn thiếu, anh sẽ cố xoay sở để mua. Anh tiếp tục nhờ môi giới khác dẫn gặp chủ nhà.

“Gặp lần tiếp theo họ không nhận ra tôi đã từng tới xem nhà, nhưng vẫn chốt cứng: Không thương lượng!”, anh Tuấn Anh nói.

Ảnh minh họa

Tương tự, anh Nguyễn Trường (hiện đang sống tại Hà Đông, Hà Nội) cũng đang tìm mua một căn nhà trong ngõ để ở. Sau 3 tháng liên tục tìm kiếm tại khu vực đang sinh sống và quận Thanh Xuân, Hoàng Mai anh Trường cho biết, dù rất nhiều căn nhà liên tục được rao bán gấp nhưng giá vẫn không rẻ đi.

Tiền tiết kiệm của vợ chồng và được sự hỗ trợ hai bên gia đình được 3 tỷ đồng. Anh dự tính sẽ mua căn nhà trong ngõ khoảng 32 – 34m2. Tuy nhiên, mức giá tại các khu vực đều trên 100 triệu đồng/m2, kể cả ngõ nhỏ. Nhiều căn nhà được chào mời đã giảm giá vài trăm triệu đồng nhưng sau khi so sánh tôi thấy giá không hề rẻ đi.

Theo anh Ngô Trường Giang, chủ một sàn môi giới bất động sản tại Hà Nội, giá nhà trong ngõ không có nhiều biến động trong thời gian qua. Hiện tại, chủ nhà vẫn giữ giá ngang ngửa thời điểm cuối năm ngoái. Thị trường cũng xuất hiện một số căn nhà giảm giá khoảng 200 – 300 triệu đồng so với khu vực, nhưng đây là những trường hợp thực sự muốn bán nhanh và không có nhiều.

“Phân khúc nhà trong ngõ phục vụ được nhu cầu thực, đồng thời nhu cầu tìm mua hiện nay rất nhiều. Do đó, một khi giá lên rất khó có chuyện giảm xuống.

Việc nhà trong ngõ liên tục được rao bán gấp hoặc với lý do cần tiền trả nợ nhưng giá không giảm, anh Giang cho biết, đây chỉ là lý do người bán tự đưa ra, thực tế có thể không như vậy. Sẽ không có chuyện chủ nhà cần tiền gấp nhưng 1 – 2 tháng vẫn rao bán nhà. Những trường hợp này thường sẽ được bán cho người quen của chủ nhà hoặc khách hàng thân thiết của môi giới muốn mua lại kiếm lời từ bán chênh

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland