Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Chủ nhà tá hỏa phát hiện môi giới bất động sản ngang nhiên treo biển “bán nhà” thay chủ

Chị Thanh Hồng (Bắc Ninh) đã chia sẻ về câu chuyện khi tá hỏa phát hiện căn nhà của chị sau 3 năm mua lại, sổ đỏ chính chủ vẫn cất trong két sắt. Nhưng liên tục bị môi giới tới treo biển “bán nhà”.

Chị cho biết, thời điểm năm 2020, gia đình chị mua một căn liền kề tại khu đô thị trên địa bàn huyện Hoài Đức có diện tích 120m2. Sau khi mua bán, sang tên hoàn tất, chị Hồng cho khách thuê làm văn phòng. Đến đầu tháng 5/2023, khách trả lại nhà và chuyển văn phòng đi nơi khác thuê. Sau đó, có nhiều khách thuê khác cũng liên hệ chị Hồng ngỏ ý thuê lại để làm nhà hàng. Tuy nhiên, gia đình chị không đồng ý, sợ căn liền kề sẽ nhanh xuống cấp và chỉ muốn cho thuê làm văn phòng.

Sau khi khách dừng không thuê nữa, căn nhà vẫn luôn trong tình trạng cửa đóng then cài. Đến đầu tháng 7/2023, trong một lần tiện đường đi công việc tại Hà Nội, chị ghé thăm căn nhà của mình thì ngỡ ngàng khi thấy chi chít biển rao bán nhà được dán khắp tường và cửa kính, kèm theo đó là số điện thoại của môi giới. Trong khi đó, gia đình chị chưa từng có ý định bán căn nhà này. Chị phải bỏ tiền ra thuê người xé các tờ rơi và cọ rửa cửa kính.

Đến đầu tháng 8, chị Hồng quay lại thăm nhà và tình trạng môi giới treo biển bán vẫn tiếp tục diễn ra. Để tìm ra “thủ phạm” của những tấm biển bán nhà, chồng chị đã liên hệ theo số điện thoại để lại. Môi giới giới thiệu từng chi tiết giống hệt căn liền kề của gia đình chị sở hữu. Khiến vợ chồng chị càng không hiểu chuyện gì đang diễn ra.

Ảnh minh họa

Sau khi kiểm tra sổ đỏ chính xác đã được sang tên cho gia đình chị. Để làm rõ hơn, vợ chồng chị Hồng đã giả làm khách mua và hẹn môi giới dẫn đi xem căn nhà đó. Tuy nhiên, khi gặp môi giới lại dẫn chị đi lòng vòng xem các căn nhà khác tại khu đô thị. Khi được hỏi về căn nhà của gia đình chị Hồng sở hữu, môi giới báo đã được sang tên cho người khác từ hôm qua.

Hóa ra mục đích của môi giới treo biển bán nhà để câu kéo khách sang những căn khác. Để chấm dứt tình trạng này, vợ chồng chị cũng đã làm căng và yêu cầu họ không tiếp tục.  Môi giới cũng xin lỗi vì thấy căn liền kề nhà chị có vị trí đẹp nên mới treo biển để dẫn khách.

Nhưng tình trạng này thi thoảng vẫn có. Theo đó, chị Hồng đã phải thuê người bán trà đá đối diện căn nhà trông nom giúp. Rõ ràng, căn liền kề thuộc quyền sở hữu của gia đình chị nhưng vẫn bị ngang nhiên treo biển bán khiến nhiều người khác hiểu nhầm.

Thực tế, tình trạng những lô đất, nhà ở vị trí đẹp bỗng một ngày đẹp trời chủ nhà bàng hoàng phát hiện bị rao bán không phải mới diễn ra trên thị trường. Đặc biệt, các thông tin rao bán với mức giá rẻ thu hút được lượng quan tâm lớn của khách hàng có nhu cầu.

Anh Vũ Thanh Tùng, giám đốc một sàn môi giới bất động sản tại Hà Nội cho biết, đây là một chiêu không mới thường được các môi giới bất động sản sử dụng. Môi giới đăng tin rao bán những căn hộ, lô đất đẹp, hút khách nhưng đã có chủ nhằm vợt những người mua có nhu cầu tìm hiểu.

Cách này giúp họ có cơ hội tiếp cận khách có nhu cầu để tư vấn. Còn về phía khách hàng, thấy căn nhà hay lô đất vừa rao bán đã có giao dịch khiến họ có cảm giác khu vực đó sôi động, mua nhanh kẻo mất hàng.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland