Connect with us

Hi, what are you looking for?

NGƯỜI THÀNH CÔNG

Chuyện thật như đùa: “cử nhân bán thịt lợn, bán 3 ngày bằng lương công chức cả tháng”

Chuyện nói về một nam thanh niên Trung Quốc 30 tuổi có bằng tốt nghiệp loại xuất sắc, nhưng lại quyết định bỏ việc để về nhà bán thịt lợn và chia sẻ rằng “bán thịt 3 ngày bằng lương công chức cả tháng”.

Câu chuyện thật như đùa này được chia sẻ trên Chinanews. Cụ thể sau khi tốt nghiệp đại học, chàng thanh niên Liệu Lập Phong trúng tuyển vào công chức nhưng không lâu sau anh này xin nghỉ việc, về nhà mở sạp bán thịt lợn để trả nợ.

Lần mạo hiểm đầu tiên dẫn tới nợ nần của Lập Phong là khoản vay gần 800K nhân dân tệ để mua bất động sản trị giá 1,2 triệu nhân dân tệ. Không may, anh đã thua “cược”. Lần thứ 2, anh vay tiền để xin vào làm công chức nhà nước. Tổng cộng, anh đang nợ tới 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 7,1 tỷ đồng).

Để kiếm tiền trả món nợ này, hằng ngày, nam thanh niên đều dậy từ sớm để đến trại gιếт m.ổ chọn lợn mang về chợ bán. Nếu đến muộn, anh sẽ không chọn được những con lợn ưng ý, khiến lợi nhuận giảm sút. Anh thường xuyên chỉ ngủ 2 – 3 tiếng mỗi ngày.

Một ngày của anh như sau: Dậy từ 3 giờ sáng, 3 giờ 30 đến lò mổ, 5 giờ có mặt ở chợ và bán hàng, livestream. Vì có 2 gian hàng ở 2 khu chợ khác nhau nên anh thường bán đến 10h tối mới nghỉ. Sau đó, anh dọn dẹp cửa hàng đến tận nửa đêm.

Liệu Lập Phong có mặt ở chợ để bán hàng 5 tiếng 1 ngày (Ảnh: Chinanews)

Khách của Lập Phong có nhiều yêu cầu riêng và nhưng anh đều chiều lòng khách. Anh là người tư vấn, xẻ thịt cho khách còn vợ ngồi tính tiền.

Để thu hút thêm khách hàng, Lập Phong mở tài khoản video ngắn chia sẻ một số mẹo liên quan đến chọn thịt ngon. Anh nhanh chóng được chú ý bởi việc là cử nhân Đại học tốt nghiệp loại ưu, từng làm công chức nhà nước nay trở thành người bán thịt ở chợ.

Nhờ sự quan tâm của người hâm mộ, việc kinh doanh của Lập Phong ngày càng thuận lợi. Lợi nhuận trung bình hằng tháng của anh lên tới 30K tệ (khoảng 108 triệu đồng).

Ngoài bán hàng ở chợ, Lập Phong còn mở cửa hàng trực tuyến và giao hàng cho khách đặt online. Chưa dừng lại ở đó, sản phẩm xúc xích do mẹ anh làm cũng được khách hàng nhiệt tình đón nhận.

Việc kinh doanh của Lập Phong ngày càng thuận lợi (Ảnh: Internet)

Câu chuyện này sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều bạn trẻ thi nhau tag bạn bè của mình để “rủ đi bán thịt lợn”, một số người cũng chia sẻ quan điểm rằng việc kinh doanh buôn bán nếu thuận lợi thì sẽ hưởng được thu nhập tốt hơn nhiều lần so với đi làm công ăn lương.

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng xuất hiện không ít ý kiến cho rằng, không thể so sánh việc “đi bán thịt lợn” với việc “làm công chức nhà nước” bởi về cơ bản, tính chất của hai công việc này là khác nhau, hơn nữa không phải ai cũng có thể kinh doanh, buôn bán thuận lợi như Lập Phong.

Theo Tiền Phong

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland