Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Có 3 căn nhà nhưng không mua ôtô: Có tiền, tôi lại nghĩ xem có mua thêm mảnh đất nào không

Vợ chồng tôi vẫn nói vui với nhau rằng “cần gì đến ôtô nữa mà mua”. Thế nên, khi có tiền, chúng tôi lại bàn nhau xem có thể mua thêm một mảnh đất nào đó nữa không?

Khả năng tài chính của gia đình thừa tốt để mua ôtô và nuôi nó mỗi tháng, nhưng vợ chồng tôi thống nhất là không cần thiết. và quyết định không mua.

Tại sao tôi không mua ôtô? Không phải vì không có tiền hay thiếu nơi đậu xe? Trái lại, tôi có khả năng tài chính thừa tốt để mua xe hơi và nuôi nó mỗi tháng. Có thể tôi không mua được xe hạng sang thì cũng dư sức mua xe “cỏ” đủ cho việc đi lại cơ bản.

Thậm chí, nếu không đủ tiền trả một lần thì tôi có thể mua trả góp. Nhà tôi ở đâu cũng là mặt tiền đường phố trung tâm, đủ chỗ đậu hai chiếc xe hơi nối đuôi nhau. Đường phố trước nhà cho đậu xe thoải mái. Nói tóm lại, là không thiếu cách để tôi mua ôtô. Thế thì, tại sao tôi không mua chúng?

Ảnh minh họa: Internet

Thực ra, tôi cũng từng có ý định mua ôtô năm 1998. Khi đó, nhà tôi có diện tích trệt là 5×24 m2. Căn nhà cũng ở mặt tiền phố nhưng không phải đường lớn. Một ngày, vợ thông báo cho tôi có một mảnh đất mặt đường phố lớn nhất của tỉnh. Tôi quyết định không mua ôtô nữa, dồn hết tiền mua bằng được mảnh đất đó.

Đến năm 2005, tôi lại có ý định mua ôtô cho “oách”. Nhưng, một lần nữa, vợ tôi lại ngỏ ý muốn mua thêm đất ở Sài Gòn. Vợ chồng tôi lại dồn hết tiền bạc, mua mảnh đất mặt đường phố trung tâm ở Sài Gòn. Ba năm sau, chúng tôi xây nhà trên chính mảnh đất đó. Diện tích xây dựng công trình là 225 m2. Cứ vậy, đến nay, tôi vẫn chưa mua ôtô.

Trước đây, khi đi học, thầy giáo có dạy tôi, nhà cửa trên đất, xe hơi, máy móc… đều là tài sản cố định, được khấu hao tự nhiên và khấu hao trong sử dụng. Chỉ có giá trị sử dụng đất và vị trí đất đai là liên tục tăng. Từ đó, tôi ngộ ra một điều rằng, khi nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển, phân công lao động xã hội dần thêm sâu sắc, các ngành nghề dịch vụ cũng ngày càng phát triển. Trong đó, có dịch vụ vận chuyển, các công ty cho thuê tài chính ra đời để phục vụ nhu cầu trong xã hội.

Công ty của tôi đã bán hết xe hơi từ vài năm nay. Chúng tôi cho các tài xế đi xin việc nơi khác. Mỗi khi ai có việc cần đi đâu, chúng tôi lại thuê xe, thanh toán theo hợp đồng. Nhờ không phải tốn chi phí nuôi xe, sửa chữa, thuê tài xế, chúng tôi tiết kiệm được cả “núi tiền”.

Khi có tiền, chúng tôi lại bàn nhau xem có thể mua thêm một mảnh đất nào đó nữa không?

Tôi cũng áp dụng phương pháp đó cho chính gia đình mình. Tôi không mua ôtô, cũng không phải chi tiền cho việc “sĩ”. Mỗi khi cần đi gần trong thành phố, chúng tôi đã có xe máy hoặc gọi xe dịch vụ, đi các điểm xa cũng đã có máy bay phục vụ.

Đến giờ nghĩ lại, vợ chồng tôi vẫn nói vui với nhau rằng “cần gì đến ôtô nữa mà mua”. Thế nên, khi có tiền, chúng tôi lại bàn nhau xem có thể mua thêm một mảnh đất nào đó nữa không?

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland