Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Có công việc với mức lương mơ ước ở nước ngoài, 2 bạn trẻ bỏ về nước bán cháo giờ kiếm 3 tỷ/tháng

Đang có công việc ổn định với mức lương đáng mơ ước ở Singapore, 2 bạn trẻ quyết định bỏ việc để về Việt Nam kinh doanh với vô vàn trở ngại, hành trình khởi nghiệp của hai cựu du học sinh là câu chuyện truyền cảm hứng đến nhiều người.

Đây là câu chuyện truyền cảm hứng khởi nghiệp được chia sẻ trên báo Thanh Niên, qua đó có thể thấy nhiệt huyết kinh doanh của tuổi trẻ và niềm đam mê món cháo ếch Singapore nói riêng khiến 2 cô gái liều nghỉ công việc ổn định ở đảo quốc sư tử để về quê hương khởi nghiệp.

Hai bạn ấy chính là chị Đào Thùy Linh và anh Nguyễn Đông Phương. Từ niềm đam mê món cháo ếch Singapore, thấy nó gần gũi với các món kho của Việt Nam cộng thêm giỏi nấu ăn, chị Linh đã trổ tài nấu và được bạn bè khen ngon. Thế là cô gái bỏ ngang những việc đang có thu nhập tốt tại Singapore như quản lý nhà hàng 5 sao, quản lý siêu thị điện máy để về nước mở quán ăn vỏn vẹn 45m2 ở quận 1.

Từ bỏ công việc ở nước ngoài để về nước mở quán ăn vỏn vẹn 45m2 ở quận 1.(Ảnh: Thanh Niên)

Cơ duyên của Linh với món cháo ếch rất đươn giản, chị chia sẻ “Từ nhỏ tôi đã đam mê nấu nướng, sáng tạo, trang trí món ăn. Những ngày đầu mới qua Singapore học, cháo ếch là một trong những món mà tôi bị thuyết phục, ăn vô là đã cảm thấy nó ngon rồi. Bước chân qua Singapore toàn ăn fast food (thức ăn nhanh), nhưng đụng vô cháo ếch thì thấy nó thật là gần gũi với các món kho của Việt Nam”.

Khi thấy họ quyết định như vậy, gia đình một mực ngăn cản “cho đi học hành nước ngoài đàng hoàng lại đi về bán quán”, nhưng hai người trẻ vẫn kiên định với mục tiêu.

Thùy Linh, cựu du học sinh Singapore, khởi nghiệp từ niềm đam mê món cháo ếch (Ảnh: Thanh Niên)

Tâm sự về khó khăn ở những ngày đầu khởi nghiệp, chị Linh và anh Phương kể họ thấy đông khách nên tự tin thuê hẳn mặt bằng lớn, bán thêm các món không phải “món tủ” của quán. Nhưng chi phí thuê mặt bằng cao, không tập trung phát triển món chính, nhà hàng không có khách, không quản lý được hết nhân viên, thu không đủ chi… khiến họ lao đao, thậm chí phải bán hết tài sản, vay mượn gia đình, bắt đầu lại từ con số 0.

Để chống đỡ cho rủi ro đầu tiên, cả Thùy Linh và Đông Phương phải bán hết tài sản và lao đao một thời gian, số tiền vay mượn gia đình cũng “đội nón ra đi”. Dần dần, họ đành chấp nhận thực tế, phải làm lại từ con số 0. Chấp nhận thuê một cái mặt bằng nhỏ hơn ở trong hẻm, mở một quán nho nhỏ giống như lúc đầu.

Trải qua khó khăn để có những bài học đầu tiên (Ảnh: Thanh Niên)

Anh Đông Phương, người sát cánh với Thùy Linh trong hành trình khởi nghiệp, kể lại, có những thời điểm có rất nhiều nhân viên rời đi, chỉ còn lại rất ít nhân viên trung thành. Họ khắc phục khó khăn bằng cách tối ưu hóa nhân sự, quy trình bếp và phục vụ. Làm đơn giản, tinh gọn menu, nhờ vậy mà nhà hàng vẫn có lợi nhuận kể cả trong mùa dịch.

Trải qua bao sóng gió, cuối cùng hai người đã bắt đầu chuyển sang mô hình nhượng quyền nhà hàng. Hiện tại họ có 3 chi nhánh ở TP. HCM, doanh thu mỗi nhà hàng thu về là khoảng 600.000 USD/năm (gần 14 tỉ đồng). Tính ra là tầm 1 tỷ đồng/nhà hàng/tháng.

Không chỉ vậy, họ còn có 5 chi nhánh nhượng quyền ở Quảng Ngãi, Bình Định, Hà Nội (2 cửa hàng) và Hải Phòng.

Quán ăn lúc nào cũng đông khách (Ảnh: Thanh Niên)

Chỉ từ cái quán ăn nhỏ xíu trên đường Lê Thị Riêng, tới nay đôi bạn này đã trở thành chủ của những nhà hàng khang trang, mang về mức thu nhập khủng mà nhiều người ao ước. Vậy mới nói, khởi nghiệp không đơn thuần là bỏ vốn ra là xong, mà còn phải kiên định với lựa chọn đó, phải đương đầu với khó khăn, thử thách,…Và như cô gái chia sẻ, thành công chỉ thật sự đến khi bạn không bao giờ bỏ cuộc mà thôi.

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland