Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

‘Cò đất’ đồn thổi bất động sản ‘nóng’ lên, trong khi nhà đầu tư chật vật  mấy tháng nay vẫn chưa bán được

Thị trường bất động sản lại xuất hiện những tin đồn thổi cho rằng giá đất bắt đầu nóng lên, tuy nhiên thực tế nhiều nhà đầu tư đã rao bán suốt thời gian dài nhưng vẫn không có ai mua.

Thậm chí có môi giới còn tiết lộ, bất động sản sốt đến nỗi, giá tăng theo từng tuần. Nếu nhà đầu tư không chốt hàng sớm, có thể mất đi cơ hội sở hữu những lô đất đẹp hoặc phải chấp nhận trả khoản tiền cao hơn so với thời điểm đầu tư.

Thế nhưng, trái ngược với tin đồn trên thị trường, có những nhà đầu tư chia sẻ, họ rao bán hàng loạt lô đất đẹp nhưng mãi không có người mua.

Theo Anh Trần Tuấn – nhà đầu tư tại Hà Nội, lô đất chị mua tại Bắc Giang suốt từ đầu năm 2021 vẫn đang nằm “án binh bất động”, chưa bán được. Mặc dù môi giới ở khu vực này liên tục tung ra các thông tin “sốt đất”, mua bán nhanh chóng.

Đến đầu năm 2022, thấy môi giới tại khu vực này tiếp tục đồn thổi “sốt đất”. Nhưng đến nay vẫn chưa bán được vì người ta chỉ hỏi để biết giá mà không có nhu cầu mua thực. Trong khi đó, mảnh đất của anh còn được bán thấp hơn so với thị trường.

Ảnh minh họa

Theo tiết lộ anh Hiếu – môi giới vùng ven khu vực Mê Linh (Hà Nội), giao dịch thực tại lô đất ở khu vực này có tiến triển khởi sắc hơn so với vùng khác. Nhưng nhìn chung, lượng giao dịch không hề lớn. Người mua hỏi nhiều nhưng lượng chốt không quá lớn.

Để bán được lô đất, nhiều người mất số tiền lớn chạy quảng cáo, tìm kiếm khách hàng. Còn chuyện sốt đất có thể xảy ra 1 số nơi nhưng rất hiếm. Một vài trường hợp bán được dễ dàng bị đồn thổi như tình trạng diễn ra thực tế của toàn thị trường.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết: “Mặc dù giá bất động sản tăng lên nhưng tính thanh khoản chưa hẳn sẽ tỷ lệ thuận vì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố”.Do đó, các nhà đầu tư cá nhân, đặc biệt là nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính cần lưu ý hai khía cạnh:

Thứ nhất là cần lưu ý khảo sát mặt bằng giá ở các khu vực, bởi giá bất động sản ở miền Bắc nhiều nơi đã tăng 3 – 5 lần trong thời gian qua. Giá neo ở mức cao nên có thể gặp khó khăn trong thanh khoản.

Thứ hai, cần lưu ý tới sự dịch chuyển của dòng tiền đầu tư.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland