Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

“Cò đất” sủi tăm, đất nền phân lô nằm ‘đắp chiếu bất động’

Hiện nay những điểm nóng đất nền phân lô ven Hà Nội vắng bóng người, đất bỏ hoang cỏ mọc làm thức ăn cho trâu bò. 

Các khu vực vùng ven Hà Nội trước kia bủa vây những thửa đất phân lô, đua nhau hỏi, mời chào. Đẩy giá những thửa đất vườn, nằm sâu trong những con ngõ lên tới 24 triệu đồng/m2. Thì nay, đường vào làng vắng cảnh tranh nhau chốt đơn.

Đơn cử như tại khu vực Sơn Tây,

Tại Sơn Tây, Dự án 93 lô Cổ đông, trước đó rải nhựa, phân khu đón nườm nượp khách, nay bỏ hoang, thành nơi “trồng cỏ”.  Người môi giới khu này trước kia cho biết, dự án không bán nữa, sau đó tắt máy.

Tính bình quân mỗi lô khoảng 1,5 tỷ đồng. Toàn khu đất là 93 lô, nếu đã bán hết như lời môi giới nói thì có khoảng 140 tỷ đang nằm trồng cỏ. Thế nhưng, dù không có giao dịch, nhưng giá chưa có nhiều sự thay đổi. Vẫn dao động từ 18 – 20 triệu đồng/m2.

Tại Thạch Thất, các lô này thường bán cho các nhà đầu tư và bỏ hoang cả nhiều năm trời mà không có xây dựng. Đơn cử, 72 và 108 lô Bãi Dài Tiến Xuân (thuộc xã Tiến Xuân huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã được chia lô và được chủ đầu tư bán hết. Theo các môi giới các lô đất này đã được bán hết từ đầu năm 2021 và chủ yếu bán cho các nhà đầu tư dưới Hà Nội.

Ảnh minh họa

Anh Nguyễn Hiếu, môi giới tại khu vực thôn Phúc Tiến, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất đã triển khai hạ tầng và thực hiện tách thửa thành từng lô vuông vắn cho biết:

Các ô đất được tách thửa thành 70 – 110 m2, giá giao động từ 15 – 20 triệu đồng/m2, tùy vị trí. Tương tự, tại một thửa đất ở xã Tân Xã (Thạch Thất) được tách thửa thành khoảng 40 lô, diện tích từ 60 – 80 m2, giá từ 16 – 21 triệu đồng/m2, đường rộng khoảng gần 4m. Tuy nhiên, các ô đất này hiện nay bỏ “hoang” cho cỏ mọc.

Thực tế, những loại đất tự phân lô tách thửa ở khu vực người mua đều là những nhà đầu tư mới, non kinh nghiệm. Còn với những nhà đầu tư tay to, trước kia về khu vực này mua những mảnh đất rộng trên 1.000m2 phân lô để bán. Tuy nhiên, từ khi Hà Nội hạn chế phân lô tách thửa, tình trạng này bị thắt chặt cũng không thấy có người về mua nữa.

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn, mặc dù sự quan tâm đến bất động sản có dấu hiệu “giảm nhiệt” tại nhiều tỉnh thành trong quý II/2022 so với cùng kỳ năm 2021 nhưng trong ngắn hạn sẽ khó có khả năng giá bất động sản giảm.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland