Connect with us

Hi, what are you looking for?

NGƯỜI THÀNH CÔNG

Cô gái Hải Dương sinh 1997 dành 4 năm trời xây ngôi nhà 2 tầng hiện đại tặng sinh nhật người mẹ nghèo

Suốt quãng đời học sinh, Hạnh luôn bị coi thường là nhà nghèo vì cùng mẹ sống trong ngôi nhà cũ nát.

Cô bé sinh năm 1997 ở Chí Linh, Hải Dương này đã nung nấu ý định xây tặng mẹ ngôi nhà mơ ước và bắt tay thực hiện khi vừa tròn 18 tuổi.

Để hiện thực hoá điều này, Hạnh đã thi để sang Nhật làm thực tập sinh (vừa học vừa làm). Trong vòng 2 năm, cô bé dành được 200 triệu.

Khi có ý tưởng xây nhà, cô đã quyết định xây 1 ngôi nhà to vì chỉ 1 ngôi nhà như thế mới đủ chỗ để cả gia đình cô sinh sống.

Vì thế, cô vừa đi làm để dành dụm tiền, vừa xây nhà cho mẹ ở quê. Do vậy, ngôi nhà này khởi công từ 2018, phải mất tới 2 năm, tức đến 2020 mới xây dựng xong.

Cô gái nhỏ bé ngày đêm vất vả để xây nhà tặng mẹ

Hạnh sinh ra trong 1 gia đình có 3 chị em, bố mất sớm. Do gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên chị gái đã nghỉ học khi vừa hết lớp 9 để giúp mẹ chăm lo cho 2 em ăn học.

Mất đi trụ côt gia đình, mẹ Hạnh làm ngày, làm đêm, nhưng dù làm bao nhiêu công việc đi nữa cũng chỉ đủ trả nợ và trang trải cuộc sống.

Hạnh luôn bị bạn bè coi thường suốt 12 năm học chỉ vì nhà nghèo. Thế nhưng, cũng chính tuổi thơ khốn khó đó đã giúp Hạnh bản lĩnh hơn, kiên cường hơn, và luôn không ngừng nỗ lực, cố gắng để có thể thay đổi cuộc đời mình.

18 tuổi học xong cấp 3, khi chưa định hướng gì cho tương lai, Hạnh đã dám nói rằng 2 năm sau sẽ xây nhà cho mẹ.

Câu nói của Hạnh từng bị rất nhiều người phản đối và nói cô sẽ không làm được hay “là con gái sau này lấy chồng, để cho em trai xây đi”.

Thế nhưng, đó lại là mục tiêu để Hạnh cố gắng làm việc với mong muốn xây cho mẹ 1 ngôi nhà đoàng hoàng, có nơi tránh nắng, tránh mưa.

Bởi, cả cuộc đời này mẹ Hạnh đã trải qua rất nhiều nhọc nhằn để nuôi 3 chị em khôn lớn thành người, thậm chí sẵn sàng nhịn ăn nhịn mặc để con cái không bị thua thiệt với bạn bè.

Phải chứng kiến cảnh những hôm mưa to mẹ cả đêm không ngủ được vì sợ đổ nhà mới hiểu được vì sao Hạnh lại thương mẹ và quyết tâm tặng mẹ 1 ngôi nhà đàng hoàng như thế.

Và hơn hết, đó là ước mơ lớn nhất của cuộc đời mẹ Hạnh và Hạnh sẽ cố gắng hoàn thành mục tiêu đó sớm nhất có thể.

Ngôi nhà được xây trong 2 năm do Hạnh phải vừa đi học vừa đi làm kiếm tiền gửi về quê

Hạnh chia sẻ, để hoàn thành việc xây nhà cho mẹ, ngoài giờ học, em chăm chỉ làm việc không nghỉ ngày nào dù nắng mưa hay ốm đau.

Do nhà có người làm xây dựng và muốn tiết kiệm chi phí nên Hạnh không thuê thiết kế mà tự lên ý tưởng, sau đó cô nói lại với đội ngũ xây nhà để hiện thực hóa ý tưởng của mình.

Ngôi nhà có 4 phòng ngủ gồm 1 phòng của mẹ và 3 phòng cho 3 chị em của Hạnh. Phòng ngủ cũng được thiết kế với phong cách hiện đại, nổi bật với màu trắng và gỗ của giường, tủ.

Không gian mà Hạnh thích nhất chính là khu bếp, đây là nơi mà mẹ tạo nên những bữa cơm ngon cho cả gia đình. Khu bếp nổi bật với gam màu trắng – đen giúp không gian trở nên rộng rãi, mát mẻ với đầy đủ các thiết bị cần thiết.

“Tất cả màu sơn, nội thất trong nhà đều là em lên ý tưởng. Tuy không có nhiều tiền, nhưng em luôn cố gắng cho mẹ một mái ấm đẹp nhất có thể”, Hạnh nói.

Sân vườn cũng là nơi mẹ Hạnh trồng hoa, giúp bà thư giãn mỗi khi rảnh rỗi, gồm các loại hoa như hoa hồng, hoa đồng tiền…

Hạnh cho biết, tổng chi phí xây dựng và hoàn thiện khoảng 1 tỷ 4 trăm triệu đồng.

Sau khi xây xong ngôi nhà tặng mẹ vào đúng ngày sinh nhật, Hạnh đã tự hứa với mình thực hiện kế hoạch tiếp theo, tặng mẹ sổ tiết kiệm để có tiền dưỡng già.

Nguồn: TCBĐS

Ảnh: NVCC

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland