Connect with us

Hi, what are you looking for?

CỘNG ĐỒNG

Cô gái kiếm tiền tỉ ở tuổi 20: Từ 300 triệu từ thi hoa khôi, chọn đầu tư bất động sản và chứng khoán để làm giàu

Sự cố gắng nỗ lực của Nam Phương đã giúp cô bạn sở hữu tài khoản tiền tỉ dù mới 20 tuổi.

Mình là Nam Phương, và tên thân thuộc của mình là Bống. Một con cá bống đáng yêu bé nhỏ, với mơ ước có thể làm nên mùa xuân.

Từ bé, mình đã là một cô bé nhút nhát, ít nói và ngại giao tiếp. Mình hay sống trong vỏ ốc bé nhỏ của mình, và rất sợ khi phải nêu ra ý kiến của bản thân.

Mình cứ sống vô hình, im lặng, vui vẻ và êm đềm như vậy, cho đến một ngày tuổi 18 ập đến.

Mình sẽ phải thi tốt nghiệp lớp 12, sẽ phải chọn đại học và nghề nghiệp tương lai. Mình đã làm rất nhiều bài trắc nghiệm, và bản thân mình khá hoang mang trước những câu hỏi như: “Năm năm nữa bạn sẽ là ai?”/ “Ước mơ của bạn là gì?”/ “Bạn sẽ chọn nghề gì?”…

Bỗng nhiên mình thấy, hình như mình lớn thật rồi. Và mình muốn làm một điều gì đó thật khác biệt để đánh dấu tuổi 18 của mình, để thay đổi bản thân và đi tìm ước mơ một lần được làm công chúa trong đời.

Thế là mình quyết định đăng kí dự thi Miss Teen Việt Nam, một cuộc thi được các bạn Gen Z của mình bàn tán với nhau khắp nơi, trên các nền tảng xã hội.

Mình muốn thay đổi bản thân để có thể mạnh dạn hơn, có thể nêu được chứng kiến bản thân, và hơn hết có thể hiểu ra mình là ai và có ước mơ gì.

Cuộc thi kéo dài hơn 5 tháng trời, trải qua rất nhiều vòng từ online, offline tại TP.HCM, Hà Nội và quay trực tiếp ở Hàn Quốc.

Mình rất ngạc nhiên vì nỗ lực thay đổi hết mình của bản thân, mình đã cố gắng tập và thay đổi từng ngày để có thể trở nên thích ứng với các vòng thi hơn.

Mình không có đài từ tốt, nên đã luyện nói chuyện trong phòng tắm trước gương hàng tháng trời, mình cũng tập đi giày cao gót đến sưng cả chân, mình học trang điểm, tự tập nhảy và chuẩn bị trang phục…

Nhờ nỗ lực hết mình, cộng với sự may mắn. Mình đã vượt qua từng vòng thi và đoạt được quán quân của cuộc thi. Mình đã đạt được ước mơ tuổi 18, đã thật sự được một lần làm công chúa trong đời.

Nhận được giải thưởng từ tay ban tổ chức và ca sĩ Bảo Thy – cũng là thần tượng của mình, mình đã rất hạnh phúc. Tối hôm ấy, ban tổ chức gọi cho mình đi làm mã số thuế để nhận giải thưởng 300 triệu và các phần quà tài trợ gần 500 triệu. Mình đã thức gần như trắng đêm vì lần đầu tiên có được phần thưởng lớn đến như vậy.

Mình đã mời gia đình đi ăn bằng số tiền lần đầu tiên trong đời mình có được. Và cũng là lần đầu tiên, mình dám bày tỏ ý kiến cá nhân trước gia đình.

Mình xin mẹ cho mình chuyển trường, chuyển ngành học, lúc ấy mình đang năm nhất đại học ngành ngôn ngữ Anh ngành mà mẹ đã chọn cho mình.

Vì bản thân mình thấy mình muốn học về Digital Marketing, mình thích hợp làm việc với công nghệ, di động, Internet và các phương tiện truyền thông xã hội, từ Facebook, Google, YouTube, Instagram, TikTok…

Mình kể với mẹ và anh chị về việc trong tương lai, mình muốn trở thành KOL (Key Opinion Leader) muốn đi nhiều nơi và học hỏi nhiều người…

Mình cũng xin được góp một phần tiền của mình vào việc từ thiện, còn lại để cho học tập. Bây giờ mình đã có thể kiếm tiền để có thể tự lo cho bản thân và tích lũy cho tương lai.

Lúc thấy mọi người im lặng, mình rất sợ. Nhưng mình đã hạ quyết tâm bằng cách khẳng định mình sẽ tự túc đóng tiền học phí và sẽ tự túc về tài chính trên con đường học tập, phát triển của mình.

Mãi mẹ mới nhìn mình, ôm mình vào lòng và đồng ý. Thì ra mẹ im lặng vì bất ngờ, không nghĩ rằng Bống bé nhỏ ngày nào có thể tự nêu ý kiến và vạch ra con đường đi tương lai với gia đình một cách cụ thể như vậy.

Sau đó là những trải nghiệm tuyệt vời nhất của tuổi thanh xuân của mình. Và con đường trở thành KOL của mình khá thuận lợi.

1 tỷ đầu tiên của mình cũng từ các công việc này mà ra. Mình làm việc vô cùng chăm chỉ và hết mình với rất nhiều hợp đồng quảng cáo.

Mỗi lần nghe được tiếng ting ting của tiền chuyển vào tài khoản, mình rất vui và cảm thấy Yomost! Khi tết đến, mình có thể lì xì cho các cháu của mình, có thể gửi tiền cho bà Nội mua áo dài, cũng có thể dẫn người thân đi ăn ở các nhà hàng.

Mình cũng có thể mua những thứ mình thích, đi những nơi mình muốn đi du lịch như Úc, Thái lan, Singapore, Hàn Quốc… Việc mình dám đối đầu với những trở ngại của bản thân và thay đổi, đã mang lại cho mình rất nhiều cơ hội mà mình cũng không ngờ đến.

Mình đã được đi rất nhiều nơi như mơ ước của mình. Mình quen biết và học hỏi từ rất nhiều anh chị đi trước. Và mình cũng đạt được ước mơ làm MC của mình, cải thiện dần giọng nói – điều mà mình không ngờ mình đã làm được.

Mình nhận ra rằng một trong những điều quan trọng nhất tuổi 18 – 20 nên làm gì để phục vụ cho sự nghiệp tương lai, đó chính là bạn phải làm việc và sống có mục đích, vạch ra các mục tiêu nhỏ để hoàn thành mục đích lớn đó.

Chỉ khi bạn bắt tay vào thực hiện thì mới có thể có khả năng hoàn thành mục tiêu, còn nếu chúng mãi chỉ là những suy nghĩ trong đầu thì chúng cũng sẽ chỉ ở yên một vị trí đó mà thôi.

Chưa bao giờ quá sớm để bạn bắt đầu theo đuổi một sự nghiệp nào đó. Thế nên không phải ngẫu nhiên mà người tách biệt giữa những người có sự nghiệp và những người có việc làm.

Đừng nghĩ rằng 20 tuổi quá trẻ con để bạn làm một điều gì đó lớn lao. Hoàn toàn sai vì bạn có thể làm được những việc nhỏ hơn để thực hiện một điều lớn hơn thế! 1 tỷ tuổi 18 – 20 thật sự không quá khó.

Ở tuổi 20, chúng mình sẽ phải trải qua rất nhiều giai đoạn mông lung, không có phương hướng. Thấy bản thân lạc lõng trên giảng đường. Áp lực, chán nản với công việc hiện tại. Không biết mình muốn gì, không biết mình đang làm gì, không biết mình là ai.

Ở thời điểm đó, bạn sẽ liên tục so sánh bản thân với người khác, tự dằn vặt bản thân, tự dằn vặt ý chí của bản thân. Nhưng ai cũng thế thôi.

Nếu bạn ko biết mình thích gì thì cũng đừng lo lắng. Hãy thử nhiều lên, trải nghiệm nhiều lên. Trong những năm đầu của tuổi 20, hãy để bản thân ra ngoài thế giới nhiều hơn, thử những điều bạn chưa bao giờ làm, thử những điều bạn nghĩ là mình có khả năng.

Khi trải nghiệm nhiều, có khó khăn, có thử thách, có vấp ngã rồi, ý chí bạn sẽ trở nên kiên cường và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Những điều dù tốt dù xấu bằng một cách nào đó luôn dạy cho bạn những bài học đắt giá.

Tuổi 20, nhiệt huyết và sức trẻ là tất cả những gì bạn có nên đừng ngần ngại hay e dè, sợ sệt bất kì điều gì. Hãy cứ làm điều mình thích, làm điều mình yêu và yêu người mình thật sự thích. Nếu sai, hãy dũng cảm yêu lại một lần nữa.

Thanh xuân chúng ta có thời gian, có khát vọng, có ước mơ và lý tưởng. Hãy mạnh dạn khám phá bản thân và tìm ra điều mình thật sự thích, thật sự muốn bạn nhé.

Trong quá trình làm việc và học tập, mình rất may mắn gặp được nhiều anh chị tài giỏi, năng động, thông minh và rất trẻ. Mình đã làm quen và học hỏi được rất nhiều từ họ.

Mình hiểu hơn về start up, về hành trình khởi nghiệp của những người trẻ tài giỏi, mình cũng bắt đầu tìm hiểu về kinh tế, kinh doanh.

Mình từng đọc qua và rất thích câu nói: “Hôm nay ai đó có thể ngồi trong bóng râm vì người đó đã trồng cây từ rất lâu rồi”. Mình nghĩ cũng đến lúc mình nên trồng một cái cây cho bản thân để có thể tự do về tài chính.

Trong 2 năm vừa rồi, mình có tìm hiểu và đầu tư chứng khoán . Mình còn tìm hiểu về bất động sản và nhà cho thuê, cũng như góp vốn cùng với anh mình để kinh doanh căn hộ dịch vụ cho thuê khá thành công.

2 năm cũng là hai năm mình làm về tiếp thị liên kết affiliate marketing, kết hợp với các sàn TMĐT trên các nền tảng Facebook, TikTok, Instagram… và nhận thấy tiềm năng rất to lớn của nó. Bản thân mình thì đang ấp ủ những dự án về thời trang thân thiện môi trường và mỹ phẩm thiên nhiên.

Rõ ràng là càng ngày càng nhiều người trẻ Gen Z tài giỏi trong việc tạo ra tài chính và xây dựng hình ảnh cá nhân thành công. Với bọn mình, chỉ khi bản thân thật sự nỗ lực và cố gắng không ngừng thì sẽ có vô vàn cách để tận hưởng thành quả của mình xứng đáng cùng sự phát triển của công nghệ.

Với thế giới phẳng như hiện nay, cơ hội đến với tất cả chúng ta như nhau. Dù bạn có ở bất cứ nơi đâu trên thế giới, thì chỉ cần có một cái điện thoại và kết nối mạng internet, chúng ta đều có thể xây dựng đế chế của bản thân.

Thống kê của Google cho thấy hiện 97% người dùng Việt Nam tìm kiếm thông tin qua các thiết bị cầm tay như điện thoại thông minh, máy tính bảng chứng minh thị trường trực tuyến thực sự trở thành một “mảnh đất màu mỡ” cho các bạn trẻ.

Điều đó cùng xu hướng hội nhập đã giúp người trẻ dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận với những nguồn tri thức mới hơn để mài giũa kiến thức, kỹ năng cho bản thân; đồng thời có thêm cơ hội khám phá thế giới muôn màu.

Bên cạnh đó, trong thời đại công nghệ, chúng ta ngày nay không chỉ mơ ước về một công việc ổn định, có nhà cửa mà còn có những lý tưởng sống cao hơn là khám phá du lịch khắp thế giới, đề cao sự trải nghiệm, dám dấn thân và sẵn sàng thành công sớm hơn thế hệ đi trước giờ sự giúp sức của công nghệ số.

Theo mình thành công không hẳn phải là nhà, xe mà tạo được giá trị về mặt xã hội và lan tỏa lại năng lượng tích cực, hạnh phúc. Tất nhiên là khi bạn cho đi rồi, bạn sẽ nhận lại nhiều điều rất bất ngờ đấy!

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland