Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Cô gái Mường học hết 12 vội lấy chồng, từ vay 4 triệu thành CEO thu 52 tỷ/năm: Mẹ chồng rất hãnh diện

Câu chuyện về nàng dâu Mường được  lấy chồng sớm và được mẹ chồng truyền nghề thịt chua, để rồi giờ là chủ công ty thịt chua ở tuổi 30 đang xôn xao dư luận thời gian gần đây. Khiến mẹ chồng cô hết sức hãnh diện về nàng dâu xinh đẹp và tài giỏi.

Học đến lớp 12, Hoa rẽ ngang qua lấy chồng và ở quê sinh sống chứ không học đại học như bao nhiêu bạn bè cùng trang lứa.

Chị Hoa tâm sự, thời đó, cứ yêu rồi cưới thôi chứ không suy nghĩ gì nhiều: “Bây giờ nghĩ lại mới thấy thời điểm đó mình như một tờ giấy trắng, không biết gì cả. Kiểu như trẻ con ấy! Thời đó yêu là cưới thôi, và vợ chồng mình quyết định cưới là cưới luôn chứ không suy nghĩ nhiều”,

Chị Hoa khởi nghiệp bằng nghề làm thịt chua. Ảnh Thanh niên

Với mong muốn giúp các con có kế sinh nhai, kiếm vài trăm nghìn đều đều, sống ổn định, mẹ chồng chị Hoa đã dạy chị và 2 người chị em dâu nữa cách làm thịt chua.

Vậy mà có ai ngờ, học làm thịt chua chính là bước ngoặt thay đổi hoàn toàn cuộc đời chị. Từ cô gái Mông ổn định chồng con đến nữ CEO xinh đẹp, tài năng điều hành công ty mỗi năm doanh thu khoảng 52 tỷ đồng.

Nơi gia đình chị Hoa sống là H.Thanh Sơn (Phú Thọ) ngày trước chỉ có 4-5 nhà máy sản xuất thịt chua. Lúc này, sẵn có nghề thịt chua, chị Hoa vay mẹ chồng thêm 4 triệu để làm vốn khởi nghiệp.

Chị Hoa vay mẹ chồng thêm 4 triệu để làm vốn khởi nghiệp (Ảnh: Thanh Niên)

Thời gian đầu, chị Hoa không nhớ là trong 2 năm trời, mình đã đổ biết bao nhiêu mẻ thịt thất bại. Thế nhưng càng như vậy chị càng nghiêm túc hơn nữa trong việc tìm ra công thức thịt chua ngon và đặc biệt nhất.

Sau bao nỗ lực thì chị Hoa đưa công thức hoàn chỉnh nhất vào sản xuất thịt chua, đặt trụ sở công ty chính tại Phú Thọ và chị trở thành CEO. Chị mang theo hy vọng là thương hiệu thịt chua sẽ trường tồn, bền vững và uy tín trên thị trường.

Về phía mẹ chồng chị Hoa, bà  rất tự hào về con dâu “Tôi trân trọng sự cố gắng của con dâu để có được sự nghiệp ngày hôm nay. Con là một cô gái nhỏ bé nhưng lại phải gánh vác tất cả mọi việc ở công ty. Giờ còn sức khỏe thì đỡ đần gì được cho cháu nó thì tôi cũng sẽ cố gắng, mong Hoa luôn có nhiều sức khỏe”.

(Ảnh: Thanh Niên)

Lên chương trình Thương vụ bạc tỷ để gọi vốn, chị Hoa mặc trang phục dân tộc Mường và thương thuyết vô cùng tự tin.

Chị cho biết: tốc độ tăng trưởng doanh thu công ty từ năm 2015 đến năm 2022 trung bình là 30%/năm. Còn trong năm 2021, dịch bệnh hoành hành, rất nhiều ngành dịch vụ gặp khó khăn nhưng riêng doanh thu công ty chị thì đạt 52 tỷ đồng/năm. Mục tiêu đến năm 2025 sẽ đạt 420 tỷ đồng và trở thành nhãn hiệu thịt chua số 1 Việt Nam.

Tình hình kinh doanh, số liệu, doanh thu… và phong thái của chị đã thuyết phục các Shark đầu tư.

Khán giả xuýt xoa khen ngợi người phụ nữ xinh đẹp bản lĩnh và là một trong số ít các startup mang đến sự tin tưởng tuyệt đối.

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland