Connect with us

Hi, what are you looking for?

NGƯỜI THÀNH CÔNG

Cô giáo dành nửa tháng lương mua giày cho học trò nghèo, thành tỷ phú chàng trai báo đáp cô bằng cả căn nhà

Từng được cô giáo dành cả tháng lương mua cho đôi giày mới, sau thành đạt không quên ơn, người đàn ông báo đáp cô bằng cả căn nhà

Sohu đăng tải, năm 1973, cô Tú Vinh đến công tác tại trường Tiểu học số 1, huyện Vũ Xuyên, Nội Mông Cổ, Trung Quốc. Trong lớp chủ nhiệm, cô Vinh khá chú ý đến cậu bé tên Trần Chí Đức (sinh năm 1978). Nguyên nhân là bởi dù Chí Đức có học lực tốt nhưng lại khép kín, ít giao lưu với mọi người.

Nhận thấy sự khác biệt của cậu  học trò nhỏ so với những bạn cùng trang lứa nên cô Vinh luôn âm thầm dõi theo. Đến năm thứ 3 tiểu học, Chí Đức bỗng nhiên nghỉ học không lý do khiến cô Vinh cảm thấy lo lắng, cô bèn đến nhà tìm hiểu. Hóa ra vì nhà nghèo nên bố mẹ bảo Đức ở nhà đi làm phụ giúp gia đình

Trước ý định của phụ huynh Chí Đức, cô Vinh cố gắng thuyết phục và nói rằng chỉ có kiến thức mới có thể giúp chúng ta thay đổi cuộc đời. Thấy thái độ kiên quyết của nữ giáo viên, bố mẹ Chí Đức đành đồng ý cho con đến trường trở lại.

Cô Tú Vinh rất hết lòng vì học trò của mình. (Ảnh: Sohu)

Chí Đức học hành rất chăm chỉ, thậm chí khi chuyển cấp cậu còn được một trường trung học trọng điểm của quận nhận vào. Thế nhưng những sóng gió vẫn chưa dừng lại với cậu học trò nhỏ.

Mẹ Chí Đức đột ngột ra đi khi cậu đang học trung học, điều này đã khiến cậu bé suy sụp. Một lần nữa, cô Tú Vinh lại là bờ vai vững chãi để Chí Đức dựa vào, động viên cậu tập trung học hành bởi đó cũng là cách báo hiếu cho mẹ.

Sau khi được cô giáo động viên, Chí Đức đã lấy lại tinh thần học tập rồi liên tục đạt nhiều thành tích đáng tự hào như đứng thứ 2 toàn quận trong kỳ thi tuyển sinh đại học, đỗ vào Viện Địa chất Trường Xuân. Thời điểm nhập học là mùa đông, Chí Đức chỉ còn 70 tệ (khoảng 250 ngàn đồng) không đủ mua một đôi giày ấm.

Ảnh minh họa: internet

Thương cậu học trò nhỏ của mình, cô Tú Vinh không ngần ngại bỏ ra 20 tệ (hơn 70 ngàn đồng) gửi cho học trò để cậu mua đôi giày mới, dù khi đó mức lương của cô chỉ là 37 tệ/tháng (hơn 130 ngàn đồng). Đến khi cha Chí Đức ra đi, cô Vinh cũng là người bên cạnh để an ủi học trò. Tất cả ơn nghĩa đó, Chí Đức đều nhớ hết. Cậu luôn coi cô Tú Vinh là người mẹ thứ 2 và ấp ủ hi vọng sẽ làm gì đó để đền ơn cô.

Trong những giai đoạn khó khăn của Chí Đức, cô Tú Vinh luôn ở bên động viên. (Ảnh: Sohu)

Không phụ tình yêu thương của cô Vinh, Chí Đức học xong đại học và  tiếp lên cao học và tiến sĩ. Cuộc sống dần trở nên ổn định khi cậu học trò nghèo năm nào nay đã có công việc tốt, anh vẫn luôn ấp ủ sẽ trở về báo đáp ân nghĩa của cô giáo năm xưa

Đôi giày được anh Chí Đức giữ gìn cẩn thận. (Ảnh: QQ)

Vào dịp sinh nhật lần thứ 60 của cô Tú Vinh (năm 2007), Chí Đức đã đến thăm cô và bày tỏ sẽ mua một căn nhà để cô thoải mái hơn khi về hưu. Dù vị giáo viên nhiều lần từ chối nhưng Chí Đức vẫn lẳng lặng thực hiện. Anh đã nhờ bạn bè tìm mua một căn nhà 70m2 ở huyện Vũ Xuyên. Chí Đức xúc động nói: “Cô đã giúp em thành tài, em luôn biết ơn cô.”

Chí Đức còn thường xuyên đến thăm cô giáo cũ, gửi thuốc men cho cô. Năm 2016, chồng cô Tú Vinh ra đi, anh ngỏ ý muốn đón cô về chăm sóc nhưng cô từ chối.

Căn nhà anh mua cho cô giáo. (Ảnh: Sohu)

 Về phía cô Tú Vinh, nhận được sự tấm lòng chân thành của cậu học trò, cô nghẹn ngào: “Đến cả con tôi cũng không thể làm điều này. Tôi thật cảm động khi nghe cậu ấy nói rằng: “Con sẽ nuôi cô đến già.”

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland