Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Cơ hội nâng giá nhà tập thể cũ 55 m2 ở Hà Nội lên gần 4 tỷ đồng

Trong khi nhiều người khóc ở ôtô trong cơn mưa Hà Nội vì đường xa, số khác ung dung đi xe máy về nhà dù đó là căn hộ cũ. Chính vì vậy, đây là cơ hội để các căn hộ cũ tại trung tâm bây giờ nâng giá, thậm chí nhà tập thể cũ 55 m2 giá tăng lên gần 4 tỷ đồng.

Tôi xem một mẫu rao bán nhà tập thể cũ ở quận Hoàn Kiếm mà không khỏi giật mình. Căn hộ cũ diện tích 55 m2, 2 phòng ngủ, 1 phòng khách được rao với giá 3,68 tỷ đồng. Người bán mô tả ưu điểm: “Giao thông thuận tiện, chỉ đi vài bước chân là đến Hồ Gươm”.

Những căn hộ tập thể cũ khác, qua nhiều đời chủ, có gia cố, sửa chữa nhưng vẫn được rao bán với giá từ 70 triệu đồng một m2 trở lên vì vị trí cắm cọc của nó là ba chữ: quận Hoàn Kiếm – trung tâm thành phố.

Một số người cho rằng rao như vậy là “ngáo giá”, “đẩy giá lên trời”. Nhưng tôi nghĩ cái gì cũng có giá của nó, không phải ngẫu nhiên mà người bán rao như thế. Ai cũng biết, cuộc sống ở thành phố nhiều tiện ích, nhiều công việc, dễ kiếm tiền nhưng đi kèm đó là đau đầu về chỗ ở và di chuyển.

Giả sử bạn đang có tầm tiền 4 tỷ đồng, bạn hoàn toàn có thể mua được một căn hộ chung cư mới, giá tầm 2,5-3 tỷ đồng nhưng cách xa trung tâm Hà Nội từ 5 km đến 10 km, thậm chí hơn.

Số tiền còn lại, bạn mua một chiếc ôtô có giá tầm 800 triệu đến một tỷ đồng để đi lại. Nhưng bạn sẽ phải khóc trên ôtô vì đường xá kẹt xe và ngập khi trời mưa to.

Tôi có người quen sống trong một khu tập thể cũ kỹ, xuống cấp ở ngay trung tâm Hà Nội. Dĩ nhiên, sống ở đây sẽ gặp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Điểm bất tiện lớn nhất là không gian chật chội, thiếu chỗ gửi xe. Tình trạng cũ kỹ, xuống cấp làm căn hộ bị thấm nước mưa, khó sửa chữa.

Nhưng một điểm lợi thế vượt trội của nhà tập thể này là vị trí thuận lợi, giúp tiết kiệm thời gian di chuyển và tiền bạc. So sánh với việc mua chung cư mới ở xa trung tâm, người dân sống tại nhà tập thể có thể tiết kiệm thời gian di chuyển đáng kể.

Chỉ mất từ 10 đến 15 phút để đến nơi làm việc hoặc đưa con đi học, và có đủ các tiện ích cần thiết như chợ, siêu thị, và các quán ăn giải trí. Chiều tối, tản bộ ra Hồ Gươm hóng gió, chạy thể dục là một ưu điểm đáng ghi nhận.

Trong bối cảnh tắc đường, kẹt xe, đường ngập, có nhà ở trung tâm cho dù cũ kỹ vẫn tỏ ra ưu điểm lớn: Trong khi đồng nghiệp, bạn bè mua căn hộ mới ở xa đang phải bươn chải mưa gió, bực mình vì kẹt xe thì những người có nhà tập thể dù cũ, xuống cấp nhưng không phải chịu đựng những thứ kể trên.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland