Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Cổ nhân nói: Đường xa mới biết ngựa hay, ở lâu mới hiểu sự thẳng ngay của lòng người

Lòng người trước nay là vậy, chẳng phải thứ có thể đo đếm được, lại vốn là thứ dễ đổi thay, luôn biến hóa khôn lường. Vậy nên muốn hiểu rõ một người tốt xấu cần phải có thời gian, đây cũng là thước đo lòng người chính xác nhất.

Rồi đến lúc ta sẽ thấy, nhân sinh chính là như vậy…

Vừa mới nói đấy mà đã thay đổi, vừa mới nghe đấy mà đã lạnh lùng, vừa mới nhìn đấy mà đã chán ghét rồi. Theo đuổi đấy nhưng rồi lại hững hờ, yêu thương đấy nhưng rồi lại phai nhạt, cứ nghĩ ngợi nhưng rồi cũng như không… ‘

Không có gì ta không thể vượt qua, chỉ sợ không tìm thấy chính mình.

Sự thật là, lúc nào bạn cũng lo lắng sợ mất đi những người thân yêu bên mình. Nhưng có lẽ bạn lại quên tự vấn bản thân rằng: “Liệu có ai sợ mất đi mình không?”.  Vậy nên, nhân sinh này, cứ cố gắng, cứ trân trọng, sống không thẹn với lương tâm là được rồi!

Đời người ngắn ngủi, trong cuộc sống cũng không cần phải quá so đo, cũng không cần phải quá coi trọng lợi hại, được mất.

Bạn càng quan tâm thì lại càng quẩn quanh với được và mất,, cứ thế mãi không dứt. Nếu như có thể xem nhẹ, tâm khoáng đạt rồi thì những cái gọi là được mất cũng không cần để tâm đến nữa.

Tha thứ là một loại lý tính, thể hiện ra là một người có tu dưỡng và khí độ. Tha thứ cho người khác, kỳ thực cũng là mở một con đường cho chính mình.

Người biết tha thứ mới có thể đạt được hạnh phúc. Sở dĩ nói như vậy vì có được là do may mắn, mất đi cũng là do trong mệnh đã định như vậy rồi.

Đời người ấy, có hai việc quan trọng nhất: Một là phải học được cách lựa chọn, hai là phải học được cách buông bỏ. Vận mệnh của chúng ta, quyết định bởi sự lựa chọn của chính chúng ta.

Tất cả lựa chọn đều chứa trong nó mối nguy hiểm, tất cả lựa chọn đều phải trả giá thật nhiều, mấu chốt là ở chỗ bạn muốn gì, muốn buông bỏ cái gì?

Buông bỏ không phải là chịu thua, cũng không phải là đầu hàng, mà đó là một sự lựa chọn quan trọng. Không biết buông bỏ thì cũng không thể lựa chọn được.

Phía trước không lối vẫn cố đi vào, sao không lựa chọn lùi một bước, mở ra cho mình thêm một con đường, cho mình thêm một sự lựa chọn.

Nhân sinh vốn đơn giản, là do lòng người tự phức tạp nó lên mà thôi.

Theo Tinh Hoa/ Chân Chân (Biên dịch)

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland