Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

“Cò” nhúng tay kê chênh khiến nhà đất, chung cư cũ thêm phần “ngáo” giá

Trong vòng 3-4 tháng trở lại đây, nhiều môi giới kê chênh giá so với giá chủ rao bán từ vài trăm đến hàng tỷ đồng. Điều này khiến cho giá nhà đất, chung cư càng thêm ‘ngáo giá’.

Ông H.N.S ở tại Long Biên, Hà Nội kể về trường hợp bán căn nhà 50m2, 6 tầng, để lại toàn bộ nội thất với giá 5 tỷ đồng. Hơn 4 tháng trước, ông S. quyết định bán căn nhà để chuyển lên ở chung cư. Ông S nhờ con trai đăng rao bán trên facebook sau khi đã hỏi han hàng xóm xung quanh xem họ có nhu cầu mua không để không phải qua môi giới.

Ngay lập tức, có nhiều người gọi điện hỏi ông về thông tin căn nhà, giá cả nhưng đều là môi giới nhận dẫn khách và chấp nhận sẽ cắt chi phí hoa hồng cho họ.

Mức giá ông S muốn thu về là 5 tỷ đồng và đồng ý để môi giới đứng ra trực tiếp lo thủ tục giấy tờ và làm giá với khách hàng. Ông nghĩ chắc tầm 1-2 tháng là căn nhà sẽ tìm được chủ mới. Thế nhưng, khách đến xem nhà rất ít. Hỏi môi giới thì bảo: Thị trường đang trầm, người muốn mua cũng gặp khó trong việc vay ngân hàng, căn nhà giá cũng cao hơn khu vực. Môi giới bảo ông giảm 200 triệu đồng để nhanh bán được”, ông S. chia sẻ.

Thế nhưng, trong một lần lướt các hội nhóm rao bán nhà trên Facebook, con trai ông S. thấy một tài khoản đăng bán đúng căn nhà của mình. Ông S. còn tá hỏa phát hiện giá rao bán chênh 2 tỷ đồng so với giá mình đưa ra cho môi giới.

Không riêng gì nhà đất, nhiều người mua chung cư cũng than bị môi giới kê chênh giá để cắt lãi. (Ảnh: minh họa)

Theo anh Đức – một nhà đầu tư, môi giới giàu kinh nghiệm ở Hà Nội, giá nhà đất hầu như đều được “cò” kê giá lên tùy theo tình hình thị trường. Với nhà đất thời điểm hiện nay, chủ nhà rao bán đã tăng 500-800 triệu đồng so với hồi đầu năm. Đó là chưa kể đến việc nhiều “cò” đất tiếp tục kê chênh thêm mấy trăm triệu khiến nhà đất thêm phần “ngáo” giá. Chính vì thế, nhiều khách hàng sau khi được báo giá thì “chạy mất dép”.

Đưa ra lời khuyên cho khách hàng tìm mua cả nhà đất và chung cư, chị Thúy Hương làm việc tại một văn phòng giao dịch bất động sản ở Hà Nội cho hay, quan trọng nhất là người mua phải nắm rõ các thông tin đã và đang giao dịch trong khu vực hoặc nhờ các đơn vị thẩm định giá chuyên nghiệp. Khách hàng phải tham khảo thông tin, giá cả từ thật nhiều môi giới bởi bây giờ một căn nhà hay một căn hộ, chủ nhà đều gửi nhiều sàn khác nhau.

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland