Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Có tài sản 5 tỷ đồng nhưng tôi vẫn thuê phòng trọ 4,5 triệu để ở 

Tôi chưa mua được căn hộ mình thích đồng thời có cảm giác không an toàn khi dồn hết tiền mua nhà. Ở Việt Nam bây giờ rất đắt đỏ, và với số vốn 5 tỷ hiện tại tôi thấy không an toàn cho tương lai, nếu muốn về hưu sớm ở tuổi 42-43.

Tôi năm nay 35 tuổi, độc thân, có hai quốc tịch và vừa về Việt Nam đầu năm. Tôi có hai miếng đất, tổng cộng khoảng 5 tỷ đồng. Về Việt Nam tôi sống ở Sài Gòn.

Thời gian đầu và cả bây giờ, tôi vẫn thấy thích vì Sài Gòn đông đúc, náo nhiệt khác xa cảm giác cô đơn, lạc lõng như ở xứ người. Nhưng thành phố quá kẹt xe, ô nhiễm, cứ khoảng một, hai tháng tôi lại ốm do viêm họng, viêm xoang.

Trước khi về Việt Nam, tôi nghĩ chắc tìm mua căn nhà mặt đất nào đó, rồi nhận ra với số tiền vậy cũng chưa mua được căn mình thích, hẻm xe hơi nội đô. Tôi lại tìm hiểu chung cư tầm hai tỷ đổ lại, thì thấy nhiều bình luận ở chung cư nhà tầng trên ồn ào không ngủ được. Thế là tôi chùn tay.

Ảnh minh họa: Internet

Tôi vẫn đang thấy thích Sài Gòn ở hiện tại, nhưng chắc không phải là lựa chọn lâu dài của 5 năm, 10 năm nữa nên tôi đã bỏ ý định mua nhà ở đây. Tôi quyết định giữ lại hai miếng đất, tiếp tục thuê phòng trọ mỗi tháng 4,5 triệu đồng và cảm thấy “happy” vì phòng nhỏ vừa, mới, không phải dọn dẹp nhiều.

Ở Sài Gòn, tôi đi làm tháng dư ra tầm 22 triệu, nghỉ thứ bảy và chủ nhật, còn ở nước ngoài dư được 50 triệu nếu làm thêm cả thứ bảy.

Sau nhiều năm xa quê, tôi thấy mọi thứ ở Việt Nam bây giờ rất đắt đỏ, và với số vốn hiện tại tôi thấy không an toàn cho tương lai, nếu muốn về hưu sớm ở tuổi 42-43.

Có lẽ tôi sẽ qua lại nước ngoài làm thêm 2-3 năm, rồi về quê nghỉ hưu và làm công việc lương tầm 10-15 triệu thôi

Chia sẻ của độc giả trên Vnexpress

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland