Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Có tiền cứ mua đất phòng thân, gửi tiết kiệm tiền lãi may lắm cũng chỉ đủ bù lạm phát

Mặc cho ai nói gì thì nói, có tiền tôi vẫn mua đất. Tôi mua đất với mục đích làm của để dành, tôi chẳng mua đi bán lại, do vậy nó lên hay xuống tôi không quan tâm. Thời buổi này có tiền mang gửi tiết kiệm thì tiền lãi may lắm đủ bù lạm phát. Về đầu tư chứng khoán thì tôi chẳng hiểu gì về chứng khoán, do vậy nếu đầu tư vào nó thì cũng như người đánh bạc.

Tôi là dân nhập cư, phải đi ở trọ mười mấy năm mới có được căn nhà cấp bốn ở ngoại thành. Chính vì vậy, tôi không muốn con cháu của mình sau này lại phải vất vả như đời bố mẹ, ông bà của nó.

Sau khi có nhà, nếu có dư tiền tôi lại mua đất. Vậy nên bây giờ đất tôi có không nhiều nhưng cũng có nhà để ở, có miếng đất để lại cho con. Nếu sau này con cái lập gia đình, tôi có đất để cho con ra ở riêng.

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là tôi chuẩn bị sẵn cho chúng tất cả. Tôi đã tạo điều kiện để cho con tôi biết cách “kiếm cá” mà sống, nhưng việc học còn phụ thuộc vào khả năng mỗi người.

Do vậy con học được tới đâu thì tôi đầu tư tới đấy, nếu sau này con tôi không giỏi thì ít nhất cũng có nghề để kiếm sống và có căn nhà để ở, dù to hay nhỏ, để con tôi không phải ở thuê như cha mẹ cháu đã từng trải qua.

Ảnh minh họa

Thời buổi này có tiền mang gửi tiết kiệm thì tiền lãi may lắm đủ bù lạm phát. Về đầu tư chứng khoán thì tôi chẳng hiểu gì về chứng khoán, do vậy nếu đầu tư vào nó thì cũng như người đánh bạc.

Nhiều người có ý kiến là sao không dùng tiền đấy để đầu tư vào sản xuất kinh doanh nhưng đâu phải ai cũng có khả năng để làm việc đấy. Do vậy thôi thì tôi dở, chịu khó tích lũy, được ít tiền thì mua ở xa, khi gom góp thêm được thì bán ở xa, cộng thêm được khoản gom góp lại để mua về gần.

Mặt khác, khi kinh tế càng phát triển, sự ganh đua của con người để có được suất đất thành thị làm chỗ ở, sinh hoạt và đầu tư càng lớn sẽ dẫn tới làm tăng giá bất động sản tại những khu vực phát triển kinh doanh lên cao hơn những chỗ khác… Điều đó đẩy giá đất càng về sau càng cao theo tốc độ tăng trưởng kinh tế.

Nếu không tranh thủ cố mua bây giờ sau này giá đất cao lại càng khó mua hơn.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland