Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Có tiền hãy đổ hết vào đất: Không giàu hôm nay thì mai sau chắc chắn sẽ giàu 

Cũng bởi đất cứ lên giá vèo vèo mà người ta đổ vào “ôm” một lô. Nếu so về lợi nhuận của đầu tư đất thì rõ ràng gấp hàng chục lần so với lãi suất gửi ngân hàng.

Một lãnh đạo công ty bất động sản ở Hà Nội còn phân tích rằng, cứ vay ngân hàng mà buôn đất. Mua lô đất chắc chắn 1 năm đã lời 30-50%. Càng để lâu, lô đất càng lời.

Nếu ai có vốn đầu tư, để 3-5 năm thì lời là điều càng chắc chắn hơn. Đó là lý do mà nhiều người cho rằng, cứ có tiền là đổ vào đất. Không giàu hôm nay thì mai sau chắc chắn giàu.

Đi làm thuê hay sản xuất kinh doanh làm gì có ngành nghề nào lãi tới 200-300%/năm. Còn đầu tư bất động sản thì cả triệu người Việt Nam đã lãi 200-300% trong giai đoạn 2020-2022 và sẽ có thêm hàng triệu người nhân gấp 2 đến 3 lần tài sản của mình trong giai đoạn 2022-2024 nữa…

Vậy nên mới có chuyện người giàu càng giàu hơn, người nghèo thì càng nghèo hơn. ‘Cày cuốc’ toát mồ hôi 10 năm cũng không bằng giá đất tăng một nhịp”, cò đất quảng cáo.

Ảnh minh hoạ

TS. Đinh Thế Hiển, chuyên gia kinh tế đã từng lấy ví dụ về 2 người nhà giàu cùng giỏi như nhau, cùng có tiền như nhau. Một người làm sản xuất, thuê công nhân. Họ phải chi trả cho thuế môn bài, thuế VAT, thuế môi trường, phí cầu đường, xăng dầu, nộp tới 80% chi phí bảo hiểm cho công nhân; khi được lợi nhuận, họ phải nộp tiếp 20% thuế. Tóm lại họ vừa bị sức ép cạnh tranh thị trường vừa chịu rất nhiều sắc thuế phí.

Còn người giàu khác, chỉ đầu tư vào bất động sản như mua đất, mua nhà phố cho thuê…, ngồi đợi nhà nước làm đường, giá đất tăng. Người này chỉ nộp khoản tiền chênh từ thuế đất 2% phí chuyển nhượng. Anh cứ tiếp tục mua đất rồi bán, kiếm lời. Mảnh đất nào tốt, anh lại cho thuê kiếm tiền. Anh nộp thuế rất ít còn tài sản của anh cứ tăng lên.

Anh thứ hai không cần phải hao tâm tổn trí. Anh cứ giàu lên. Sự giàu lên của anh một phần vì anh nộp thuế rất ít. Sau này, anh trở thành đại gia và chi phối lại các nhà kinh doanh.

Cũng có người mua đất xong để đó, 5-10 năm sau lô đất đó tăng giá vùn vụt vì có dự án, bán đi là lãi ngay vài tỷ. Vậy mới nói, nếu có tiền thì cứ đổ vào đất, không sợ bị mất giá. Hôm nay chưa giàu thì mai sau sẽ giàu, không hao mòn, không sợ mất.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland