Connect with us

Hi, what are you looking for?

CỘNG ĐỒNG

Công ty phá sản, chàng giám đốc bỏ tất cả để làm shipper kiếm 35 triệu/tháng: Chỉ cần có tư duy làm việc gì cũng thành công

Khi công ty phá sản, giám đốc không nề hà đi làm shipper, số tiền kiếm được hàng tháng khiến ông trở thành “Vua giao hàng”.

Gần đây, câu chuyện về một người đàn ông 51 tuổi được gọi là “vua giao hàng” ở Hồ Nam (Trung Quốc) đã khiến nhiều người quan tâm.

Giám đốc ngân hàng bị phá sản

Đó là anh Diêu Chí Cương, hiện đang làm shipper kiếm sống. Khi được hỏi về công việc trước kia, anh Diêu khiến người xem ngỡ ngàng khi biết anh vốn là một giám đốc ngân hàng tại Giang Tô.

Được biết, anh Diêu từng làm nhiều việc, sau đó vào làm cho một ngân hàng ở Thường Châu, Giang Tô. Với thành tích xuất sắc, chỉ sau vài năm anh đã thăng tiến lên làm giám đốc chi nhánh.

Thế nhưng, sau một thời gian anh đã có dự định nghỉ việc. Năm 2017, một người đồng đội ở đơn vị cũ đã rủ anh khởi nghiệp. Người này làm nghề sản xuất sơn phủ thân thiện với môi trường, muốn mở rộng doanh nghiệp đã mời Diêu.

Anh nghe xong liền nghỉ việc, rời Giang Tô tới Hồ Nam. Đáng tiếc là công việc khởi nghiệp không như cả hai mong muốn, thời điểm đó sơn phủ thân thiện môi trường không được chú trọng.

Sau 3 năm, khoản tiền tiết kiệm đổ vào dự án khởi nghiệp không còn, Diêu Chí Cương và bạn thất bại.

Không nản lòng, Diêu bắt đầu đi tìm công việc khác, rải CV khắp nơi nhưng không có nơi đâu liên lạc lại.

Đi làm shipper, thành công rực rỡ

Cuối cùng, chỉ có một app giao đồ ăn hỏi anh rằng anh có muốn làm shipper không, dù hơi thất vọng nhưng Diêu Chí Cương cũng nhận lời.

Anh nói: “Đằng nào thì ngày nào tôi cũng chạy 10km, giao đồ ăn cũng cần đi cần chạy, xem như là tập thể dục mỗi ngày vậy”. Không ngờ, chỉ sau 1 tháng gia nhập công ty, anh đã trở thành “vua giao hàng”.

Trong 1 tháng, Diêu Chí Cương giao được 1.580 đơn hàng, ngay cả những người trẻ cũng không làm lại anh. Diêu tâm sự, mỗi lần đi giao đồ ăn, anh đều quan sát kỹ môi trường xung quanh: cửa hàng nào ở đâu, ngõ nào không thể đi, đường nào là đường tắt…

Từ đó, anh lên một đường đi nhanh nhất có thể, sắp xếp để 1 cung đường mà giao được nhiều hàng nhất, tiết kiệm cả công sức lẫn thời gian, miễn còn việc thì làm đến tối muộn cũng không quản ngại.

Sau 4 tháng, anh trở thành quản trị viên khu vực giao hàng của mình, mỗi tháng thu nhập 10.000 tệ (khoảng 35 triệu đồng). Mục tiêu của anh là trở thành giám đốc khu vực giao hàng.

Câu chuyện của Diêu Chí Cương chính là minh chứng của câu nói: “Bất cứ lúc nào bắt đầu lại đều không quá muộn, miễn là bạn không sợ thất bại”.

Người có đầu óc, tầm nhìn không bao giờ sợ nghèo, một khi đã là vàng thì đi đâu cũng sẽ tỏa sáng. Diêu Chí Cương đã nói: “Nếu đã lựa chọn rồi thì đừng hối hận, dù kết quả có ra sao. Chỉ cần vẫn còn sống, bạn có thể bắt đầu lại bất cứ lúc nào”.

Đừng sợ hãy dũng cảm đường đầu với thất bại và làm lại từ đầu. Những sai lầm chỉ là những chướng ngại vật, khi vượt qua hết ta có thể làm lại cuộc đời, thậm chí còn nắm được thành công rực rỡ…

Nguồn: afamily

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland