Connect with us

Hi, what are you looking for?

CỘNG ĐỒNG

Cụ bà 71 tuổi ngày ngày đi mò hến nuôi mẹ và chị gái: Ngày nào bán được 30 nghìn thì mừng lắm

Dù tuổi đã lớn nhưng bà Nguyễn Thị Ba vẫn ngày ngày đi mò hến để có tiền chăm lo cho mẹ và chị gái.

Người phụ nữ đó là cụ Nguyễn Thị Ba (71 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp, ngày ngày mưu sinh kiếm sống chẳng quản mưa nắng chỉ mong sao kiếm được đồng nào hay đồng nấy bằng việc mò hến.

Mẹ bà Ba là cụ Nguyễn Thị Dậu (91 tuổi) đã lớn tuổi lại sức khỏe không tốt, chị bà Ba là bà Hai đã không thể đi lại suốt 5 năm nay. Vì thế ngoài 70 tuổi, bà Ba vẫn được xem là lao động chính trong nhà dù một bên bà đã không còn nhìn thấy.

Bà Ba đội nón lá, xách thêm cái thau, lui cui dưới sông, bà chia sẻ với Thanh Niên: “Ngày nào nhiều tôi bắt được khoảng 2,3kg hến, mỗi kg bán được 10.000 đồng. Tôi không biết bơi nên cứ canh nước ròng mới mò hến được, chứ nước lớn ngập đầu tìm hến khó lắm. Hôm nay mưa lớn, tôi bắt một chút rồi nghỉ, nếu trầm nước lâu quá không tốt”.

Rớt nước mắt chia sẻ về hoàn cảnh gia đình, cụ Dậu kể: “Tôi có 4 người con, chồng tôi ra đi sớm để lại tôi một mình nuôi con từ lúc hơn 30. Khi ấy ở đây khó khăn lắm tôi làm thuê đủ đường mà cũng chẳng đủ tiền lo cho con. Do tôi đi làm suốt ngày không có thời gian chăm con thế là đứa lớn ở nhà trông coi đứa nhỏ, mấy chị em nó đùm bọc với nhau mà lớn lên”.

Bà Hai thì cho biết lúc đó gia đình khó khăn, vì thương các em nên bà từ chối nhiều lời dạm hỏi, ở vậy để nuôi mẹ và các em. “Thời trẻ tôi mần giỏi lắm, người ta thấy tôi siêng năng nên đến dạm hỏi nhưng tôi đều khước từ. Giờ tuổi đã ngoài 70 lại thêm sức khỏe không tốt tôi chỉ còn biết trông chờ vào sự chăm sóc của em gái”.

Giờ đây, chỉ còn bà Ba ở lại ở phụng dưỡng mẹ, chăm sóc chị gái, mỗi ngày chỉ kiếm được tầm 30 ngàn không đủ tiền ăn uống.

“Mấy năm nay bé Ba nó yếu đi nhiều rồi, con mắt trái bị cườm đá không còn nhìn rõ như trước. Người ta tài trợ cho nó chữa không cần phải bỏ tiền ra mà nó không đi, nó nói đi rồi thì ai đâu lo cơm nước, vệ sinh cho má và chị hai nữa. Vậy là nó để vậy tới giờ”, cụ Dậu nói về con gái.

Bà Ba, bà từng coi bản thân như “con cua gãy càng” chẳng biết ngã xuống lúc nào. Bà lo mình có chuyện không hay thì không biết mẹ và chị gái sẽ sống như thế nào. Giờ đây, bà chỉ mong sao mình có thật nhiều sức khỏe để chăm sóc cho gia đình mình được bữa nào hay bữa nấy.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland