Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Cứ có bao nhiêu tiền là dồn hết vào đất, nữ giáo viên kiếm hơn chục tỷ nhờ giá đất tăng 180 lần

Áp dụng quy tắc “Cứ có tiền là mua đất”, nữ giáo viên đã tích góp cho mình với khối tài sản hơn 10 tỷ đồng để nghỉ hưu. Trong 20 năm qua, cô chưa từng gặp phải một vụ lỗ bất động sản nào, thậm chí các lô đất của cô còn tăng ít nhất 2 lần.

Theo chia sẻ của cô T.M (60 tuổi đã về hưu) cho biết cô không phải là một nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp. Nói thế nhưng trong 20 năm qua, cô chưa từng gặp phải một vụ lỗ bất động sản nào, thậm chí các lô đất của cô còn tăng ít nhất 2 lần. Cô cũng tâm sự thêm: “Cô rất thích nên cứ có tiền là mua đất, hết tiền thì lại dành dùm hoặc vay thêm để đi mua đất”.

Nhớ lại năm 2002, cô bỏ ra 23 triệu đồng để mua một mảnh đất ở khu đô thị mới rộng khoảng 150m2. Chỉ trong 6 tháng, mảnh đã cô mua đã có người muốn mua lại với giá 28 triệu đồng. Thời điểm ấy, lãi 5 triệu đồng đã là số tiền lớn vì thời ấy vàng chỉ có 400.000/chỉ.

Cô kể lại: “Số tiền mua miếng đất hồi đó bằng tiền mua một chiếc dream thái ngày đó, có giá lắm. Chồng tôi nói chuyện với khách là ông sẽ bán nhưng khi khách đến nhà tôi lại không muốn bán và giữ lại. Tôi nghĩ: “Còn giữ sẽ còn của”. Mãi đến khi nă 2021, mảnh đất ấy của cô đã có giá trị 4,2 tỷ tức gấp 180 lần so với giá mua ngày đó. Tôi muốn để mảnh đất này lại cho người con trai thứ hai”.

Ảnh minh họa: Internet

Ngoài mảnh đất này, cô M. cũng tiết kiệm để mua nhiều lô đất khác. Năm 2007, trong một lần đi thăm họ hàng, cô tình cờ thấy có nhà treo biển rao bán mảnh đất rộng khoảng 200m2 ven đường. Khi ấy, dù bản thân chỉ có 30 triệu đồng, cô vẫn quyết định vào hỏi.

Nữ giáo viên nhớ lại: “Tôi nhìn mảnh đất rao bán và nghĩ vị trí này ngay sát mặt đường. Nếu đường mở rộng và trải nhựa thì mảnh đất này chắc chắn lên giá. Khi vào hỏi, chủ miếng đất đòi 190 triệu đồng. Chủ đất có nhiều vợ và con nên khi thấy tôi hỏi mua, cả gia đình đều đồng ý bán để chia tiền. Tôi đề nghị giảm 5 triệu, họ đồng ý. Năm đó, tôi mua mảnh đất chỉ mất 185 triệu đồng. Đến năm 2018, tôi bán được 4,9 tỷ đồng, tăng gấp hơn 26 lần”.

Năm 2017, cô lại mua thêm một mảnh đất ở quê, là khu vực thị trấn đang mở rộng với giá 800 triệu đồng. Chỉ 2 năm sau, cô đã có thể bán lô đất ấy với giá 1,6 tỷ đồng. Không chỉ đầu tư bất động sản ở thôn quê, cô M. còn thành công mua một lô đất ở Hà Nội. Năm 2016, cô mua một mảnh đất rộng chỉ khoảng 60m2 nằm trong ngõ nhỏ, có giá 1,8 tỷ đồng. Tất nhiên, để mua đất Hà Nội không hề dễ, đó lại còn là khu dân cư yên tĩnh nhưng đầy đủ tiện nghi.

Cô M. kể: “Tích cóp bao nhiêu năm, bán thêm lô đất nhỏ ở quê mới mua được mảnh đất Hà Nội, hồi đó, tôi phấn khởi lắm. Vì nghĩ mình ở quê ra mà mua được mảnh đất ngay giữa Hà Nội. Năm đó, để mua mảnh đất này, tôi phải nhờ qua môi giới và đi đi lại lại 4 lượt mới chọn được. Cách đây 5 tháng, mảnh đất này của tôi được trả 4,3 tỷ đồng, tuy nhiên, tôi không muốn bán vì tiếc. Đến đầu tháng 11, một khách khác tới trả 4,8 tỷ đồng, tôi đồng ý chuyển nhượng”.

Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, cô còn cùng bạn bè góp tiền chung để đầu tư mua đất. Khi thì góp 300 triệu đồng, khi thì 500 triệu đồng, nếu bạn bè rủ mà thấy mảnh đất hợp lý và có sẵn tiền thì cô thường mua. Cô M. tâm sự, cô chẳng bao giờ bỏ tiền mua vàng, mà đi làm được bao nhiêu lại dành mua đất. Tiền đi dạy thêm, tiền thưởng, tiền bán lợn từ ngày xưa,… tất cả đều được hùn vào để mua đất.

Nữ giáo viên cho biết: “Tôi nghĩ mình có duyên với đất nên mua đi, bán lại có lời. Hơn nữa, tôi thi thoảng mới vay ngân hàng nên không bị áp lực. Mua đất cứ để lâu thì chắc chắn sẽ có lời, trừ khi bán sớm. May mà bỏ tiền vào đất, chứ tôi nghĩ đi làm giáo viên 30 năm khó tích lũy đến 1 tỷ để lo cho tuổi già”.

(t/h)

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland