Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Cứ ở đâu nhiều ô tô, cà phê rôm rả bàn về đất, tiền trao tới lui là rất nguy hiểm, kiểu gì cũng có đầu cơ

Ở những khu vực mà tập trung làm văn bản giả, tạo lời đồn, tạo sốt bằng cách xe hơi đậu đầy đường, quán cà phê đông nghẹt, liên túc bàn về BĐS, tiền trao tới trao lui là những khu vực cực kì nguy hiểm. Tức thường khu vực đó có 2-3 nhóm đầu cơ vào gom hàng rồi bán lại, tạo mức giá cao, để cho NĐT 3-4 nhảy vào mua phải giá trên trời.

Chẳng hạn như đợt sốt đất Bình Ba (Bà Rịa – Vũng Tàu), NĐT sau mua giá cao hiện giá bằng khoảng 40% so với đỉnh điểm, tức NĐT lỗ đến 60%.

Việc đem tiền đi đầu tư đất nông nghiệp không dành cho những người yếu kinh nghiệm. Nững NĐT dưới 2 năm kinh nghiệm đầu tư BĐS thì không nên đi đầu tư đất nông nghiệp.

Đất nông nghiệp vốn dễ gặp rủi ro, vì thế khi tìm mua đất nông nghiệp, theo vị chuyên gia này NĐT cần nắm được khu đất đó có sang tên được không, xem quy hoạch xem có lên thổ cư được không. Nếu quy hoạch không lên thổ cư được thì xem như đi mua đất nông nghiệp như bác nông dân, tức không mong đợi từ lợi nhuận gì trong đó.

Bên cạnh đó, NĐT cần chú ý không có khái niệm lướt sóng BĐS nông nghiệp. Hầu hết các NĐT có kinh nghiệm mới dám đi mua đất nông nghiệp. Mua loại hình này NĐT chấp nhận chờ 2-5 năm. Lợi nhuận BĐS nông nghiệp cao nhưng NĐT phải chờ. Mà hầu hết chỉ NĐT chuyên nghiệp mới dám chờ, còn NĐT dạng lướt sóng rất dễ “mắc cạn” với loại hình này.

Ảnh minh họa

Những năm gần đây đã có rất nhiều cá nhân, tổ chức thành công từ việc đầu tư đất nông nghiệp diện tích lớn, sau đó phân lô ra bán. Chính vì thế nhiều nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp đã liên tục tìm kiếm những quỹ đất nông nghiệp lớn, có tiềm năng phát triển để đầu tư. Tuy nhiên, đi cùng với lợi nhuận cũng kèm theo rất nhiều rủi ro cho những nhà đầu tư tay ngang, chưa có kinh nghiệm, khi không am hiểu thị trường, tính chất cũng như quy định pháp lí về loại hình đất nông nghiệp này.

Ông Trần Khánh Quang, chuyên gia BĐS đã chỉ ra những rủi ro và lưu ý nhà đầu tư (NĐT) khi “bỏ tiền” vào BĐS nông nghiệp – vốn đang là loại hình BĐS được giới đầu tư quan tâm.

Chia sẻ về rủi ro đầu tư đất nông nghiệp, ông Quang cho rằng, ở những khu vực nóng sốt rồi nguội nhanh, NĐT không rút được vốn thường rơi vào các NĐT lướt sóng, vội vàng, không tìm hiểu kỹ về quy hoạch, pháp lý, giá cả khu vực đó. Hầu hết đầu tư theo số đông, theo lời PR có cánh của môi giới.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland