Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Cuộc chơi bất động sản lúc này là của người mua, không phải của người bán

Trong bối cảnh thị trường bất động sản như hiện nay, các chuyên gia cho rằng cơ hội tốt dành cho người mua nhiều hơn là người bán.

Tháng 3/2021, vợ chồng chị Liên mua mảnh đất này với giá hơn 1,3 tỷ đồng. Hai tháng trước, chị rao bán bằng giá mua vào nhưng không ai hỏi mua. Do quá cần tiền, vợ chồng chi quyết định hạ giá xuống còn hơn 1,2 tỷ đồng. Tuần trước có một vài người hỏi mua nhưng họ thương lượng với giá 1 tỷ đồng. Như vậy tính ra là bán lỗ, xót lắm, vợ chồng tôi quyết định không bán. Còn tiền thì chắc phải đi vay mượn thêm bạn bè, người thân vì vay ngân hàng lúc này lãi suất quá cao.

Tương tự như vợ chồng chị Liên, anh Lưu (Hải Phòng) rao bán mảnh đất thổ cư rộng 100 m2 (ngõ to thông ra đường lớn) tại phố Bình Kiều 1, phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng với giá 29 triệu đồng/m2 đã một tháng nay nhưng không xong.

Anh Lưu cho biết, trước đây người ta rao bán đất ở khu vực này dễ thế nào thì nay tôi bán khó gấp trăm lần. Cũng có nhiều người đến xem nhưng ai cũng muốn giảm giá 20%, thậm chí là 30%. Lô đất của anh lại ở vị trí đẹp, nên anh chỉ chấp nhận giảm tối đa 10%, không hơn.

Trường hợp của chị Liên và anh Lưu chỉ là hai trong số rất nhiều trường hợp với bối cảnh thị trường bất động sản đang kẹt thanh khoản như hiện nay.

Ảnh minh họa

Trong một Talkshow mới đây, Chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang nhớ lại đợt khủng khoảng cách đây hơn 10 năm và cho biết, phải đến cuối năm 2018, giá bất động sản mới phục hồi bằng đỉnh của tháng 1/2008. Ở đợt khủng hoảng lần này cũng có một điểm tương tự, đó là giá bất động sản đang ở mức cao, cung nhiều hơn cầu. Thêm nữa là những lùm xùm liên quan đến trái phiếu doanh nghiệp khiến nhiều người mất niềm tin vào thị trường.

Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, ở giai đoạn này, các nhà đầu tư bất động sản đã được tập dượt. Bên cạnh đó, hầu hết các nhà đầu tư tham gia vào thị trường bất động sản từ năm 2014 đến nay đều có sự tích lũy về tài sản.

Chuyên gia cho biết thêm, đây không phải thời điểm tốt để bán bất động sản nhưng lại là thời điểm tốt để mua vào bởi có không ít sản phẩm được bán ra với mức giá hợp lý.

Thị trường bất động sản bây giờ là của người mua, không phải của người bán. Tuy vậy, các nhà đầu tư không nên nghĩ tới việc sử dụng vốn vay, phải chú ý pháp lý của dự án vì bây giờ không phải thời điểm mua để lướt sóng.

Với những người không chuyên nghiệp, theo tôi không nên nhảy vào đầu tư vào lúc này vì không biết giá còn giảm nữa hay không. Còn với những người có nhu cầu mua ở thực, thì thời điểm này cũng là một cơ hội..

 

 

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland