Connect with us

Hi, what are you looking for?

CỘNG ĐỒNG

Cuộc đời trái ngược của 2 con gái Steve Jobs: Người là thiên kim được cung phụng, kẻ lớn lên trong tủi hổ, chật vật mưu sinh

Mặc dù là con gái của tỷ phú nổi tiếng thế giới nhưng 2 cô gái này lại có cuộc đời trái ngược.

Cái tên Steve Jobs ((24/2/1955 – 5/10/2011) đã trở nên quá quen thuộc với công chúng khắp thế giới. Cựu CEO Apple chính là một trong những tỷ phú công nghệ nổi tiếng nhất mọi thời đại và dù đã không còn nữa nhưng những câu chuyện về cuộc đời lẫn sự nghiệp của ông vẫn luôn được nhiều người quan tâm.

Sinh thời, Steve bị chịu nhiều điều tiếng về cách cư xử với con cái. Cố huyền thoại của làng công nghệ có 3 người con gái, tuy nhiên cuộc sống của họ lại không hề giống nhau. Đặc biệt cô con gái út Eve Jobs (1998) và chị lớn Lisa Brennan Jobs bị mang ra so sánh nhiều hơn cả. Mặc dù đều mang họ Jobs của bố, cuộc đời của cả hai ái nữ lại trái ngược hoàn toàn.

Eve Jobs – “Thiên kim tiểu thư” được cung phụng từ khi còn nhỏ

Sinh năm 1998, Eve Jobs đích thực là cô nàng richkid “lùi mãi mới về vạch đích”. Nàng công chúa gen Z là con của tỷ phú Steve Jobs và vợ là doanh nhân thành đạt Laurene Powell. Không chỉ được bố yêu chiều như công chúa, cô nàng còn được truyền thông đặc biệt ưu ái vì sở hữu nhan sắc lộng lẫy kiều diễm.

Eve được nhận xét là đứa con kiên cường, thông minh và mạnh mẽ giống bố. Steve Jobs từng nhiều lần khen ngợi và kỳ vọng về cô gái út này của mình. “Eve lớn lên không thành Tổng thống Mỹ thì trở thành CEO của Apple”, ông từng khẳng định chắc nịch về tương lai con.

Từ bé, Eve được bố mẹ yêu thương, bảo bọc như của quý của gia đình. Cô nàng 23 tuổi có cuộc sống mà hàng tỉ người trên thế giới phải ao ước. Tiểu thư còn được bố mẹ mua cho hẳn một trang trại trị giá 15 triệu USD để thỏa sức tập luyện.

Chẳng có gì người khác có mà Eve không có. Trên Instagram của mình, những hình ảnh check-in du thuyền hạng sang, khách sạn triệu đô khắp nơi trên thế giới được đăng tải nhiều như cơm bữa, quần áo, túi xách hàng hiệu… có lẽ chỉ là những “vật trang trí” đối với cô tiểu thư xinh đẹp này.

Lisa Brennan Jobs – Người con có tuổi thơ cơ cực 

Ngược lại với em út, cô chị đầu Lisa lại trải qua cuộc đời khác biệt. Lisa Brennan Jobs là kết quả ngoài ý muốn của cựu CEO Apple với bạn gái thời đại học, Chrisann Brennan.

Đến tận bây giờ, người ta vẫn không rõ về lý do vì sao Steve Jobs hồi đó lại cương quyết chối bỏ con của mình. Có tin đồn rằng ông “cơm không lành” với bạn gái cũ, cũng không ít người tin rằng tất cả là do sự nghiệp của ông lúc đó còn bấp bênh đồng thời quá khứ nhận nuôi khiến ông không mấy hào hứng với việc có con.

Nhưng dù nguyên nhân sâu xa là gì, Lisa đã được sinh ra mà bị chính cha mình chối bỏ.

Lisa đã phải trải qua tuổi thơ đầy khốn khó bên người mẹ của mình. Mẹ cô phải làm những công việc chân tay như bảo mẫu, trông trẻ, dọn dẹp thuê để kiếm sống. Thậm chí Lisa đã phải vô cùng chật vật để có tiền trang trải cho việc đi học đại học sau này.

Mọi chuyện khắc nghiệt với Lisa khi cha cô tìm mọi cách chối bỏ sợi dây liên kết giữa 2 người. Đối với một đứa trẻ, hơn cả khốn khó về tiền bạc, thứ để lại nhiều tổn thương nhất có lẽ là sự thiếu vắng tình thương của cha mẹ. Với Lisa, cô phải trải qua cả hai.

Mối quan hệ của cha con Lisa luôn ở trạng thái vô cùng căng thẳng cho tới khi Steve không còn khỏe mạnh nữa. Trong cuốn hồi ký “Small Fry” xuất bản năm 2018 của mình, Lisa viết, trong những giây phút cuối cùng ấy, Steve xin lỗi cô vì đã bỏ rơi cô và vắng mặt khi cô trưởng thành, Steve cũng để lại một phần tài sản khá lớn cho Lisa như một sự bù đắp muộn màng.

Nguồn: Bussiness Insider, Instagram NV, Daily Mail

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland